Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng quốc tế khi du lịch nước ngoài

Không thể phủ nhận được những chiếc thẻ tín dụng cho du lịch nước ngoài đã và đang mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều điều tiện ích. Thế nhưng, chính với thói quen quẹt thẻ để mua cho bằng được những món đồ mà mình yêu thích dễ khiến cho bạn rơi vào tình trạng “ỷ lại” vào chiếc thẻ, coi nó như một chiếc “túi thần kỳ” của Doraemon trong mọi chuyến đi của mình. Liệu những chiếc thẻ tín dụng này có “hữu dụng” như bạn nghĩ?

thẻ tín dụng du lịch nước ngoài
Thẻ tín dụng tiện lợi cho du lịch

Thẻ tín dụng đôi khi trở nên vô dụng

Rất nhiều trường hợp các khách hàng đi du lịch ra nước ngoài bị từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng. Điều này không phải là điều gì đó quá lạ lẫm. Bởi vì thẻ credit là loại thẻ có tính bảo mật cao, nhất là dòng thẻ tín dụng Mastercard, ngân hàng sẽ từ chối thanh toán cho những khoản giao dịch không rõ ràng.
Bạn cũng nên lưu ý là thẻ tín dụng luôn có một hạn mức sử dụng nhất định, trước khi quyết định quẹt thẻ thanh toán thì cần phải cân nhắc đến hạn mức thẻ Mastercard/Visa mà bạn còn được phép sử dụng là bao nhiêu.
Ngoài ra, đôi khi dòng thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng lại không thể thanh toán được tại nơi mà bạn đang muốn sử dụng. Ví dụ bạn đang sử dụng thẻ VISA nhưng tại điểm thanh toán chỉ chấp nhận thẻ Mastercard thì chiếc thẻ của bạn tất nhiên cũng không thể sử dụng được. Lời khuyên cho trường hợp này bạn hãy ít nhất 2 loại thẻ tín dụng, nên có thẻ tín dụng ngân hàng Quốc Tế vì tính ổn định cao tuy phí cao.

Những khoản phí từ thẻ tín dụng sẽ làm thâm hụt hạn mức của bạn

Hiện nay, bạn cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Nhưng đây là một thói quen khá sai lầm, vì bản chất thẻ tín dụng cho du lịch và chi tiêu trong nước có nhiệm vụ chính là hỗ trợ thanh toán cho bạn, do đó nếu như bạn rút tiền mặt từ cây ATM sẽ phát sinh ra khoản phí rút tiền mặt khá cao.
Chưa kể nếu như bạn thực hiện những giao dịch chuyển đổi ngoại tệ thì phí chuyển đổi sẽ làm cho hạn mức của bạn giảm xuống không nhỏ đấy. Ở mỗi ngân hàng đều có áp dụng một khoản phí chuyển đổi riêng, nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì cần tìm đến những ngân hàng có phí giao dịch ngoại tệ thấp để dễ chuyển đổi tiền.
Một tin vui đến với những ai yêu thích du lịch nước ngoài đó chính là ngân hàng số Timo đã cho ra mắt những chiếc thẻ Timo VISA giúp cho bạn hoàn toàn an tâm hơn khi đi du lịch đây đó.

Thẻ Mastercard cho du lịch
Thẻ Mastercard cho du lịch

Nên sử dụng song song cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng khi đi du lịch

Một điều rất thú vị khi đi du lịch nước ngoài đó chính là tiền mặt bạn có thể không mang theo nhiều nhưng cần phải trang bị ít nhất là 3 loại thẻ trở lên bao gồm 2 thẻ tín dụng từ hai ngân hàng khác nhau và một thẻ ghi nợ. Thực chất nếu bạn đi du lịch ngắn ngày, ở những địa điểm rẻ thì hãy sử dụng thẻ ghi nợ. Vì các dòng thẻ debit này cũng có tính năng thanh toán quốc tế, và phí rút tiền mặt không cao và bạn có thể rút được bao nhiêu tùy ý. Trong khi dòng thẻ tín dụng cho du lịch chỉ có thể cho bạn rút tối đa 50% định mức mà thôi. Và bên cạnh đó thẻ ghi nợ cũng sẽ giúp bạn xử lý tình huống linh hoạt hơn khi mất thẻ (tức là bạn vẫn có thể sử dụng internet banking hoặc là mobile banking được dễ dàng), còn đối với thẻ tín dụng khi mất đi, thì chỉ còn cách thông báo lên ngân hàng để khóa thẻ lại.
Để tiết kiệm cho chuyến đi, bạn có thể đăng ký ngay thẻ tín dụng cho du lịch Timo VISA sẽ giúp bạn bớt được 3-4% phí như những ngân hàng khác. Hy vọng với những chia sẻ trên, chuyến đi của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...