Hạn mức tín dụng là gì? Cách nâng hạn mức thẻ tín dụng

Hạn mức tín dụng là gì? 2 cách nâng hạn mức thẻ tín dụng

Hạn mức tín dụng là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Tuy vậy, nhiều người thường cảm thấy mơ hồ về khái niệm này. Trong bài viết này, hãy cùng Ngân hàng số Timo tìm hiểu chi tiết hạn mức tín dụng là gì và các cách nâng hạn mức thẻ tín dụng nhé!

>> Xem thêm: 

Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng (tiếng Anh: Line of credit) là số tiền tối đa mà ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cho phép người dùng chi tiêu trên thẻ tín dụng. Số tiền này có thể được xác định dựa trên nhiều yếu tố như thu nhập, điểm tín dụng, lịch sử tín dụng, và hồ sơ tài chính cá nhân của người đăng ký thẻ. Hạn mức tín dụng có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thỏa thuận giữa người dùng và nhà cung cấp thẻ.

Giả sử bạn có một thẻ tín dụng với hạn mức là 10 triệu đồng. Nếu bạn mua sắm và thanh toán một hóa đơn mua hàng trị giá 5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng, số tiền này sẽ được trừ vào hạn mức tín dụng của bạn. Khi đó, hạn mức tín dụng còn lại sẽ là 5 triệu đồng. Tiếp theo, nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng với số tiền là 3 triệu đồng, hạn mức tín dụng sẽ được giảm xuống còn 2 triệu đồng. Lưu ý rằng việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng có thể áp dụng mức phí và lãi suất cao hơn.

Cứ như vậy hạn mức thẻ tín dụng sẽ tiếp tục giảm đi cho đến khi bạn đạt đến giới hạn tối đa. Để tiếp tục sử dụng thẻ và chi tiêu, bạn cần thanh toán các khoản nợ để nó được khôi phục lại.

>> Tham khảo:

Hạn mức thẻ tín dụng là gì
Hạn mức tín dụng là gì? (Nguồn Internet)

Yếu tố ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng là gì?

Như đã nói ở trên thì có rất nhiều yếu tố để quyết định hạn mức thẻ tín dụng. Nếu bạn là người mới sử dụng thẻ tín dụng, chưa có lịch sử tín dụng, thu nhập chưa cao hoặc có nợ nần nhiều thì chắc chắn hạn mức của bạn sẽ thấp. Bởi lẽ chiếc thẻ tín dụng ngoài tính năng chính là để thanh toán thì đây cũng như một món vay ngân hàng. Các ngân hàng sẽ không thể cho bạn mượn nhiều nếu uy tín của bạn chưa cao.

Bạn sẽ không thể biết được hạn mức của mình là bao nhiêu nếu chưa nộp đơn đăng ký thẻ tín dụng. Nếu bạn không hài lòng với hạn mức mà ngân hàng cấp thì có thể yêu cầu hạn mức cao hơn. Bạn cần biết là hạn mức thẻ tín dụng không cố định. Sau một khoảng thời gian sử dụng tốt, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ngân hàng xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng hoặc có khi ngân hàng sẽ tự động tăng cho bạn. Tổng hợp một số yếu tố ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng:

  • Mức thu nhập được nhận qua tài khoản ngân hàng, hoặc tiền mặt có dấu chứng nhận bởi công ty.
  • Dựa vào giá trị sổ tiết kiệm, nhà cửa, ô tô, bảo hiểm nhân thọ,… (hạn mức tín dụng có thể lên đến 70-90% giá trị).
  • Dựa vào uy tín tín dụng đã từng có trước đây tại các ngân hàng khác.
  • Dựa vào đánh giá lịch sử tín dụng của bạn sau khi ngân hàng tra CIC (Website CIC Việt Nam).

>> Tìm hiểu thêm:

Yếu tố ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng là gì?
Các yếu tố ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng (Nguồn: Internet)

Có thể sử dụng quá hạn mức thẻ tín dụng không?

Các tổ chức tài chính hiện nay đều cho phép bạn thanh toán hết 100% hạn mức thẻ tín dụng. Tuy nhiên, rút tiền mặt thì bạn chỉ có thể rút khoảng 50% hạn mức mà thôi. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều không cho phép vượt hạn mức tín dụng, nếu có thì chỉ trong khoảng cho phép. Bên cạnh đó, để được vượt hạn mức thì bạn cũng cần phải có lịch sử tín dụng tốt.

2 Cách nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công đơn giản

Tăng hạn mức thẻ tín dụng tự động thông qua lịch sử tín dụng

Bạn có thể được ngân hàng tự động nâng hạn mức thẻ tín dụng nếu bạn có lịch sử giao dịch và thanh toán tốt. Ngân hàng sẽ theo dõi và phân tích hành vi sử dụng thẻ của bạn để đưa ra quyết định nâng hạn mức. Bạn sẽ được đánh giá điểm và xếp loại tín dụng tốt nếu có thói quen giao dịch tốt, thanh toán đầy đủ đúng hạn.

Thông thường, ngân hàng sẽ thông báo cho bạn khi hạn mức tín dụng tự động thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn không đồng ý với hạn mức mới, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với ngân hàng để yêu cầu giữ nguyên hạn mức cũ của bạn.

Bạn có thể xây dựng lịch sử tín dụng tốt bằng cách thanh toán nợ đúng và đủ kỳ hạn với ngân hàng, ít rút tiền mặt bằng thẻ, có ít thẻ tín dụng và hạn chế phát sinh nợ mới.

Gửi yêu cầu 

Gửi yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng đến ngân hàng

Mỗi ngân hàng đều có thủ tục nâng hay giảm hạn mức tín dụng khác nhau. Bạn chỉ cần trình bày và gửi yêu cầu với nhân viên ngân hàng. Trong trường hợp yêu cầu nâng hạn mức tín dụng, ngân hàng sẽ xét duyệt dựa trên những giấy tờ của bạn gồm lịch sử tín dụng, mức thu nhập và tài sản đảm bảo. Khi bạn cung cấp đầy đủ bộ chứng từ liên quan, các ngân hàng sẽ bắt đầu quy trình xét duyệt là thông báo cho bạn có tăng hạn mức được hay không. Bí quyết tăng hạn mức thành công vẫn là bạn có sử dụng tốt thẻ tín dụng hay không.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng còn cho phép bạn nâng hạn mức khi có nhu cầu đột xuất. Hạn mức thẻ tín dụng sẽ được tăng lên trong khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ trở lại như cũ.

Gửi yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng online thông qua Internet Banking

Hiện nay, có nhiều ngân hàng cho phép bạn gửi yêu cầu điều chỉnh hạn mức thẻ tín dụng thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử. Bạn chỉ cần đăng nhập vào hệ thống ngân hàng điện tử và truy cập tính năng về hạn mức chi tiêu thẻ. Sau đó, bạn điền các thông tin ngân hàng yêu cầu đầy đủ và chính xác. Điền xong các thông tin quan trọng, bạn chỉ cần qua bước OTP để xác nhận lần cuối, yêu cầu sẽ được gửi đến cho ngân hàng. Ngân hàng sẽ xem xét yêu cầu và phản hồi cho bạn trong khoảng thời gian được quy định ở từng ngân hàng.

Nhìn chung, quy trình yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng online diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả.

Hướng dẫn các bước thực hiện để nâng hạn mức tín dụng ngân hàng

Khi có nhu cầu nâng hạn mức tín dụng thì bạn có thể chủ động thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Để nâng hạn mức tín dụng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của ngân hàng. Hồ sơ thường bao gồm các giấy tờ sau:

  • Hồ sơ cá nhân: CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực, ảnh chân dung,…
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập: Bản sao sao kê lương, hợp đồng lao động,…
  • Hồ sơ chứng minh tài sản: Sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, xe,…

Bạn có thể tải mẫu hồ sơ nâng hạn mức tín dụng trên website hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng.

Bước 2: Gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn có thể gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng bằng một trong các cách sau:

  • Gửi yêu cầu trực tuyến: Bạn có thể gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng trên website hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng.
  • Gửi yêu cầu qua tổng đài: Bạn có thể gọi điện đến tổng đài của ngân hàng để yêu cầu nâng hạn mức tín dụng.
  • Gửi yêu cầu trực tiếp tại ngân hàng: Bạn có thể đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng để yêu cầu nâng hạn mức tín dụng.

Khi gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của ngân hàng.

Bước 3: Chờ xét duyệt

Sau khi nhận được yêu cầu nâng hạn mức tín dụng, ngân hàng sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ của bạn. Thời gian xét duyệt thường mất từ 3 đến 5 ngày làm việc.

Bước 4: Nhận kết quả xét duyệt

Nếu hồ sơ của bạn được duyệt, ngân hàng sẽ thông báo kết quả cho bạn. Bạn sẽ được cấp hạn mức tín dụng mới sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Một số mẹo giúp bạn nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công

Việc nâng hạn mức thẻ tín dụng là nhu cầu chung của Khách hàng sử dụng trong một thời gian dài. Tuy vậy, không phải tất cả yêu cầu nâng hạn mức đều được đáp ứng như mong đợi vì hạn mức yêu cầu quá cao hoặc lịch sử giao dịch chưa đủ điều kiện. Vì thế, Timo gợi ý bạn một số mẹo quan trọng trong quá trình sử dụng giúp nâng hạn mức thẻ tín dụng dễ thành công hơn:

  • Sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên trong thời gian dài: Nếu sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên, số tiền tiêu dùng càng gần với hạn mức hiện tại sẽ chứng minh thẻ tín dụng được bạn sử dụng hiệu quả.
  • Thanh toán dư nợ đúng hạn: Bạn cần thanh toán dư nợ đúng hạn để thể hiện sự uy tín và khả năng trả nợ của bạn đối với tổ chức tài chính.
  • Tăng thu nhập: Nếu bạn tăng thu nhập, bạn sẽ có khả năng được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng cao hơn.

2 cách nâng hạn mức tín dụng phổ biến
2 cách nâng hạn mức tín dụng phổ biến (Nguồn: Internet)

Trên đây là tất cả những điều cơ bản nhất về hạn mức thẻ tín dụng mà bạn cần biết. Để hiểu rõ hơn, tốt nhất là bạn nên đăng ký ngay một chiếc thẻ tín dụng. Ngân hàng số Timo đang phát hành thẻ tín dụng Timo Visa với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn và điều kiện đơn giản thích hợp cho mọi người. Hạn mức thẻ tín dụng Timo linh hoạt từ 1 triệu – 500 triệu đồng đáp ứng đủ yêu cầu mua sắm, du lịch,… Và bạn cũng có thể quản lý, yêu cầu được tăng hạn mức ngay trên ứng dụng mà không cần phải điền đơn nào. Bởi những tiện ích đó, Timo Visa là gợi ý hay ho cho bạn tham khảo đấy. Hãy đăng ký Timo ngay để được nhân viên Timo Care liên hệ tư vấn tận tình bạn nhé!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo! ĐĂNG KÝ NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...