Thẻ VISA là gì? Cách đăng ký các loại thẻ VISA phổ biến hiện nay?

Thẻ visa là gì

Khi cần thanh toán quốc tế không cần tiền mặt có nhiều cách khác nhau như thanh toán qua thẻ ngân hàng, chuyển tiền Union… Trong đó, thanh toán qua thẻ ngân hàng, mà cụ thể là thẻ VISA được sự ưa chuộng tại Việt Nam. Vậy thẻ VISA là gì?Cùng Ngân hàng số Timo tìm hiểu về đặc điểm nổi bật và cách đăng ký làm thẻ VISA qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Cách làm thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook

Thẻ Visa là gì?

Thẻ VISA là thẻ dùng để thanh toán quốc tế do tổ chứcVisa International Service Associationthuộc công ty Visa Worldwide cung cấp dịch vụ. Thẻ được liên kết với các ngân hàng nước phát hành và được thanh toán toàn cầu. Đến nay, thẻ VISA có đã mặt hơn 190 quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng nằm trong số đó.

Các lợi ích khi sử dụng thẻ VISA phải kể đến:

  • Mua sắm trực tuyến và thanh toán đơn giản ngay trên cổng thanh toán có liên kết.
  • Thanh toán tại các điểm giao dịch, cửa hàng trực tiếp ở các nước khác.
  • Có thể rút tiền mặt ngay tại các máy ATM
  • Thường được hưởng nhiều ưu đãi độc quyền hơn so với thẻ nội địa.
  • Hỗ trợ khách hàng kiểm tra thông tin tài khoản trên máy ATM hoặc qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến, SMS banking.
  • Hạn mức linh hoạt và mức rút tiền cao: Chỉ cần chứng minh được khả năng tài chính và thu nhập ổn định, bạn có thể được cấp hạn mức tín dụng cao.
  • Sử dụng công nghệ bảo mật tiên tiến hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, thông tin tài khoản cá nhân của bạn sẽ luôn được bảo mật tuyệt đối.
  • Thanh toán nhanh chóng và dễ dàng mọi lúc, mọi nơi: Du lịch dễ dàng hơn với thẻ VISA trong tay, không lo phải làm các thủ tục phức tạp để đổi ngoại tệ. Thanh toán cũng nhanh hơn chỉ với một lần quẹt thẻ.
  • Khi bị mất thẻ, bạn chỉ cần thông báo với ngân hàng để khóa tài khoản ngay lập tức. Điều này là đủ yên tâm để tránh các giao dịch không cần thiết bị phát sinh.
  • Chủ thẻ sẽ nhận được nhiều lợi ích khi thanh toán bằng thẻ VISA. Ví dụ như coupon giảm giá mua hàng, trả góp 0%,…
Thẻ visa là thẻ thanh toán phổ biến nhất hiện nay
Thẻ VISA là thẻ thanh toán phổ biến hiện nay

Các loại thẻ VISA được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam

Hiện tại thẻ VISA có 3 loại thẻ phổ biến tại Việt Nam. Mỗi loại thẻ sẽ có những tính năng khác nhau để phù hợp với các nhu cầu của người sử dụng.

VISA Debit (Ghi nợ)

VISA Debit còn được gọi là thẻ ghi nợ quốc tế. Thẻ này liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn, cho phép bạn thanh toán, chuyển khoản, rút tiền,… trong và ngoài nước. Với loại thẻ này, bạn chỉ có thể sử dụng số tiền hiện có trong tài khoản. Đồng nghĩa với việc bạn nạp bao nhiêu tiền thì chỉ sử dụng được tối đa bấy nhiêu.

>> Xem chi tiết: Thẻ VISA Debit là gì?

VISA Credit (Tín dụng)

ThẻVISA Credit được hiểu là loại thẻ có thể sử dụng để thanh toán trước và trả tiền sau. Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính và xếp hạng tín dụng của chủ thẻ, ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức nhất định để họ sử dụng hàng tháng.

Thông thường, hạn mức tín dụng dành cho khách hàng mới của ngân hàng sẽ gấp 2 – 3 lần lương hàng tháng. Một số ngân hàng có hạn mức cao hơn thì hạn mức khoảng 4 – 6 lần thu nhập hàng tháng. Sau đó, họ nên trả nợ trong vòng 45 ngày để không bị tính lãi suất áp dụng.

>> Xem chi tiết: Thẻ VISA Credit là gì?

VISA Prepaid (Trả trước)

Khác với thẻVISA Debit, loại thẻ này không được liên kết với tài khoản ngân hàng. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng số tiền có trong thẻ. Khi thẻ hết tiền, bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản vào thẻ, hoặc nạp thêm tiền để tiếp tục sử dụng.

>> Xem thêm: Cách tạo thẻ VISA ảo

Thẻ visa có 3 loại phù hợp với từng nhu cầu sử dụng
Thẻ VISA có 3 loại phù hợp với từng nhu cầu sử dụng (Nguồn: Internet)

>> Có thể bạn quan tâm: VISA Debit và VISA Credit khác gì nhau?

Một số thông tin trên thẻ VISA bạn cần nắm rõ

  • Mã bảo mật trên VISA Card

Mã bảo mật trên thẻVISA thường là cụm gồm 3 chữ số nằm ở vị trí mặt sau của thẻ. CVV (Card Verification Value) được dùng để xác minh thẻ thanh toán quốc tế VISA.

>> Xem chi tiết: Mã CVV/CVC là gì?

  • Số thẻ VISA

Số thẻ tín dụng là dãy 16 hoặc 19 chữ số được in ở mặt trước của thẻ khi bạn đăng ký mở thẻ. Dãy số này không phải là ngẫu nhiên mà nó được thiết lập theo quy luật riêng. Lưu ý rằng, dãy số thẻ này không phải là số tài khoản ngân hàng.

  • Số token thẻ VISA

Token là chữ ký số, hay chữ ký điện tử được mã hóa thành con số trên một thiết bị đặc biệt. Mã Token được tạo là dạng mã OTP (One Time Password) gửi đến số điện thoại của người dùng để xác nhận giao dịch. Mã OTP thường chỉ dùng được 1 lần duy nhất trong thời gian nhất định, bạn không thể sử dụng mã này cho giao dịch nào khác.

  • MM/YY trên VISA Card

MM là biểu thị tháng, YY là biểu thị năm, mỗi loại thẻ sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau. Thông thường, thẻ ghi nợ sẽ có thời hạn từ 5 – 10 năm, thẻVISA sẽ có hiệu lực trong khoảng 3 – 5 năm.

Một số thông tin trên thẻ Visa bạn cần nắm rõ
Một số thông tin trên thẻ VISA bạn cần nắm rõ (Nguồn: Internet)

Điều kiện và cách đăng ký làm thẻ VISA là gì?

Hiện nay, điều kiện để làm thẻ VISA phổ biến là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ giấy tờ và mở tài khoản tại ngân hàng để làm thẻ VISA ghi nợ. Tuy nhiên, điều kiện của các ngân hàng là khác nhau và loại thẻ bạn muốn mở có thể khác nhau.

Điều kiện cần nắm rõ khi đăng ký làm VISA card
Công dân từ 18 tuổi sẽ đủ điều kiện làm VISA card (Nguồn: Internet)

Quy trình mở thẻ VISA bao gồm những bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến quầy giao dịch yêu cầu mở thẻ và làm theo hướng dẫn của nhân viên.
  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ bao gồm: CCCD/CMND/Hộ chiếu.
  • Bước 3: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu và cung cấp giấy yêu cầu mở thẻ VISA cho khách hàng.
  • Bước 4: Khách hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân và nộp lại cho nhân viên.
  • Bước 5: Nhân viên kiểm tra và xác nhận thông tin chính xác thì khách hàng sẽ được mở thẻ.
  • Bước 6: Nhân viên sẽ đưa thẻ/phiếu cho khách hàng để hẹn ngày lấy thẻ.
  • Bước 7: Kết thúc giao dịch.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ VISA

  • Lãi suất và các loại phí liên quan như phí thường niên, phí rút tiền ATM, phí chuyển đổi ngoại tệ,…  thường cao hơn thẻ nội địa.
  • Do sự tiện lợi của thẻ VISA tín dụng, dễ dẫn đến tình trạng chi tiêu không kiểm soát và mắc nợ tín dụng. Lịch sử tín dụng xấu và lãi suất lớn sẽ khiến bạn khó sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng trong tương lai.
  • Tùy theo từng ngân hàng mà bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ và chứng minh khả năng tài chính thông qua thu nhập hàng tháng. Đối với nhân viên và người lao động là phiếu lương và hợp đồng lao động. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và chủ doanh nghiệp thì thủ tục sẽ khó khăn và phức tạp hơn.
  • Thẻ VISA không được chấp nhận thanh toán ở một số khu vực của châu Mỹ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên có thêm thẻ MasterCard, sẽ thuận tiện hơn cho việc giao dịch.
  • Ngoài ra, việc rò rỉ số thẻ VISA khi mua sắm trực tuyến cũng mang đến những nguy hiểm nhất định cho người dùng. Do đó, mỗi người cần cẩn thận trong việc bảo vệ số thẻ Visa của mình.
Một vài nhược điểm cần cân nhắc khi dùng VISA Card
Một vài lưu ý cần cân nhắc khi dùng VISA Card (Nguồn: Internet)

Nên hay không sử dụng VISA ở cuộc sống hiện đại?

Nếu sở hữu thẻVISA, bạn sẽ không cần phải đổi quá nhiều tiền mặt trước. Vì thẻ VISA là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được chấp nhận trên toàn thế giới, bạn có thể dễ dàng dùng thẻ VISA để thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng ăn uống, dịch vụ khác mà không cần phải cầm theo nhiều tiền mặt trong người.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, thẻ VISA đang dần trở thành người đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi. Bởi nó vừa an toàn, bảo mật thông tin người dùng, vừa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng quản lý chi tiêu bản thân.

Timo VISA là dòng thẻ tín dụng quốc tế, với những tiêu chuẩn vượt bậc về công nghệ thanh toán mang lại cho bạn những trải nghiệm ấn tượng. Hiện tại, Timo miễn lãi suất 45 ngày giao dịch đầu tiên. Hạn mức lên đến 100 triệu đồng sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt và thoải mái trong chi tiêu ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Bên cạnh đó, Timo cũng miễn phí thường niên trọn đời. Sử dụng thẻ VISA Timo sẽ giúp bạn tiết kiệm một cách hiệu quả.

thẻ visa ngân hàng Timo được chấp nhận trên toàn thế giới
Thẻ Timo VISA miễn phí thường niên trọn đời

Những câu hỏi thường gặp về thẻ VISA

Thẻ VISA có phải thẻ tín dụng không?

Như thông tin vừa cung cấp trên, thẻ VISA có 3 loại, trong đó có loại VISA Credit là loại thẻ tín dụng dùng cho thanh toán quốc tế. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản thẻ VISA Credit để đảm bảo nhu cầu công việc và thanh toán của bản thân.

Thẻ VISA có rút được tiền mặt không?

Thẻ VISA vẫn có thể rút được bằng tiền mặt bằng 2 hình thức: qua máy ATM hoặc quầy giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. Tuy nhiên, hạn mức rút có thể là khác nhau tùy thuộc vào loại thẻ bạn đang sử dụng.

Thẻ VISA có mất phí hàng tháng không?

Thông thường, sử dụng thẻVISA sẽ phát sinh khoản phí hàng tháng và phí quản lý thẻ. Tuy nhiên, một số ngân hàng phát hành thẻVISA không thu phí hàng tháng. Ngoài ra còn có các ưu đãi về dịch vụ hoặc chiết khấu phí mà ngân hàng dành cho khách hàng trong một thời gian nhất định.

sử dụng thẻ sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng

Thanh toán online bằng thẻ VISA có mất phí không?

Thông thường, người dùng không mất bất kỳ phí dịch vụ nào khi thanh toán online bằng thẻVISA trong nước. Tuy nhiên, nếu thực hiện giao dịch ở nước ngoài, bạn có thể phải trả 3-4% phí chuyển đổi ngoại tệ và 7% khi rút tiền mặt.

Có thể trả góp qua thẻ VISA được không?

Vậy thẻ VISA có trả góp được không? Câu trả lời là có, khách hàng sở hữu thẻVISA có thể mua hàng trả góp với điều kiện số dư của thẻ phải bằng hoặc lớn hơn khoản tiền cần trả góp mỗi tháng.

Trên đây là một số thông tin về thẻ VISA. Hy vọng qua bài viết này bạn đã phần nào hiểu được thẻ VISA là gì, thẻ VISA dùng để làm gì lợi ích của chúng trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng VISA hãy liên hệ ngay với Timo để được hỗ trợ chi tiết nhé.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...