SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TIẾT KIỆM TRUYỀN THỐNG VÀ TIẾT KIỆM ONLINE

Tiết kiệm là một hoạt động không thể thiếu trong phương thức sinh hoạt tài chính của công dân hiện đại. So với ban đầu hình thức tiết kiệm còn đơn sơ như tự bỏ ống heo, tự lập các quỹ riêng, đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm thì hiện nay nền tảng công nghệ 4.0 đã tạo ra hình thức tiết kiệm mới thông minh chính là gửi tiết kiệm trực tuyến (online).

Vậy, điều gì đã khiến khách hàng đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình hình thức gửi tiết kiệm online? Cùng Timo tìm hiểu về sự khác biệt của hai hình thức tiết kiệm truyền thống và tiết kiệm online qua bài viết sau nhé!

TIẾT KIỆM TRUYỀN THỐNG LÀ GÌ?

Tiết kiệm truyền thống hay gửi tiết kiệm truyền thống là hình thức tiết kiệm được các ngân hàng phát hành nhằm mang lại cho khách hàng i lãi suất nhất định từ khoản tiền gửi. Khi mở tài khoản tiết kiệm, khách hàng sẽ phải chọn kỳ hạn gửi tiền cố định để có lãi hàng tháng, quý hoặc cuối kỳ. Mọi thao tác và thủ tục của hình thức tiết kiệm truyền thống đều được thực hiện tại trụ sở hoặc chi nhánh ngân hàng, từ mở sổ tiết kiệm đến đạo hạn.  

TIẾT KIỆM ONLINE LÀ GÌ?

Tiết kiệm online hay còn gọi là gửi tiết kiệm trực tuyến là hình thức tiết kiệm được sử dụng rộng rãi trong thời đại công nghệ số hiện nay. Hình thức này giúp người dùng không cần di chuyển đến ngân hàng mà vẫn mở được tài khoản tiết kiệm qua thiết bị điện tử có kết nối mạng. Mặt khác, các ngân hàng cung cấp dịch vụ này thường mang đến khách hàng lãi suất hấp dẫn với kỳ hạn gửi linh hoạt.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TIẾT KIỆM TRUYỀN THỐNG VÀ TIẾT KIỆM ONLINE

Nhìn chung, hai hình thức tiết kiệm này đều mang lại lợi ích tài chính cho người dùng vì giúp họ tiết kiệm nhàn rỗi của bản thân và sinh lời từ khoản tiền này. Khách hàng đặc biệt là những người không có nhu cầu sử dụng đến tiền tiết kiệm sẽ có khoản tiền lời ổn định cho cuộc sống.

Tuy nhiên, tiết kiệm truyền thống và tiết kiệm online luôn tồn tại những khác biệt trong cách hoạt động và quản lý tài khoản tiết kiệm như sau:

Tiết kiệm truyền thốngTiết kiệm online
Tạo tài khoản tiết kiệm
  • Các ngân hàng truyền thống chỉ nhận giao dịch trong giờ hành chính, đòi hỏi bạn phải sắp xếp thời gian. Chưa kể đến việc đợi số thứ tự trong giờ cao điểm của ngân hàng cũng “ngốn” không ít thời gian của bạn.
  • Các bước thủ tục, giấy tờ đăng ký luôn là nỗi ám ảnh lớn. Sai sót vài chữ cũng khiến bạn phải điền tới điền lui giấy tờ nhiều lần.
  • Hoạt động 24/7 là ưu điểm nổi trội của hình thức tiết kiệm online. Chỉ cần một thiết bị thông minh được kết nối Internet là bạn đã có thể tạo tài khoản tiết kiệm mọi lúc mọi nơi thay vì phải đến tận ngân hàng.
  • Quá trình mở tài khoản tiết kiệm không cầu kỳ và có thể được thực hiện sau vài thao tác đơn giản.
Duy trì tài khoản tiết kiệm
  • Sổ tiết kiệm không thể mất, chữ ký không thể quên là châm ngôn khi mở tài khoản tiết kiệm truyền thống. Nếu bị mất sổ, bạn phải đợi nhiều tuần và làm nhiều loại thủ tục xác minh để được cấp sổ mới.
  • Phải trả các loại phí dịch vụ khác nhau: phí gửi tiết kiệm, phí rút tiền, phí phạt khi rút trước kỳ hạn…
  • Vì mọi thứ đều được số hóa nên bạn không cần lo lắng giữ sổ tiết kiệm bên mình, cũng chẳng lo ký sai, ký lệch. Tiết kiệm trực tuyến còn cho phép người dùng chia nhỏ tài khoản với mức lãi suất cạnh tranh và không lo rút sạch tiền trong một tài khoản khi cần gấp.
  • Các loại phí liên quan đều được giảm thiểu.
Quy định rút tiền gửi tiết kiệm
  • Khi tới kỳ đáo hạn, bạn phải đến ngân hàng để hoàn tất các thủ tục tất toán và ký các giấy tờ liên quan.
  • Bạn chỉ được phép rút tiền tại chi nhánh bạn mở tài khoản tiết kiệm.
  • Việc tất toán trước kì hạn sẽ làm bạn mất đi toàn bộ phần lãi suất được tích cóp trong thời gian dài.
  • Không phải cất công lặn lội đến ngân hàng, bạn có thể trực tiếp rút tiền trên điện thoại bất kể thời gian nào ngay tại nhà.
  • Nếu bạn chia nhỏ khoản tiền của mình thành nhiều tài khoản tiết kiệm online khác nhau, việc tất toán trước kỳ hạn sẽ giúp bạn giữ lại được lãi suất cho các tài khoản tiết kiệm không đáo hạn trước kỳ hạn.

Nếu bạn là người năng động và hiện đại, tiết kiệm trực tuyến sẽ là sản phẩm phục vụ hiệu quả cho cuộc sống của bạn. Tiết kiệm trực tuyến đảm bảo cung cấp mọi quyền lợi về gửi tiết kiệm như kỳ hạn linh hoạt; lãi suất hấp dẫn; thao tác nhanh chóng; an toàn bảo mật. Điểm đặc biệt là người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức dành cho việc mở và duy trì tài khoản tiết kiệm.

Để mang đến cho bạn đọc cái nhìn cụ thể hơn, Timo đơn cử sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn Term Deposit với những ưu điểm đã thuyết phục người dùng chuyển gửi tiết kiệm online:

  • Mang đến nhiều kỳ hạn linh hoạt – 1 đến 18 tháng.
  • Lãi suất hấp dẫn từ 5.1% đến 7.6% (thay đổi theo luật của Ngân Hàng Nhà Nước).
  • Cho phép mở tài khoản tiết kiệm Term Deposit chỉ từ 1.000.000 VNĐ.
  • Không giới hạn số lượng tài khoản tiết kiệm Term Deposit.
  • Gợi ý chia nhỏ khoản tiền tiết kiệm để tối đa lãi suất khi phải tất toán một phần khoản tiết kiệm trước kỳ hạn.

Với những chia sẻ trên, Timo chúc bạn mau chóng tìm ra hình thức tiết kiệm phù hợp với bản thân. Dù là tiết kiệm truyền thống hay tiết kiệm online thì lợi ích mà nó mang lại điều hữu ích. Nếu bạn có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về cách Timo Term Deposit hoạt động thông minh ra sao, hãy tham khảo bài viết ở đây nhé!

Timo

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...