Ngoài phí rút tiền, thẻ ATM còn có những loại phí nào khác?

Người sở hữu thẻ ATM luôn quan tâm đến các loại phí đi kèm. Ngoài phí rút tiền thì hiện nay mỗi thẻ ATM còn có thêm các loại phí khác. Tuy nhiên, không phải phí nào cũng bị ngân hàng thu. Bởi hiện nay, để cạnh tranh phát triển có khá nhiều ngân hàng đang áp dụng nhiều chính sách miễn phí các loại phí khi sử dụng thẻ ATM cho chủ thẻ.
Biểu phí của mỗi ngân hàng sẽ áp dụng những mức phí khác nhau. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu trước khi sử dụng. Bởi vì, khi đã ký đồng ý mở thẻ ATM tại ngân hàng là mặc nhiên bạn đã đồng ý về các điều khoản thu phí rồi.

miễn phí rút tiền atm
Dùng ATM tốn nhiều loại phí

Phí liên quan đến thẻ

Đối với chủ thẻ, khi sở hữu thẻ ATM, bạn sẽ phải chi trả những phí căn bản sau:

  • Phí mở thẻ, phát hành lại, thay thế, đổi thẻ: Tùy mỗi ngân hàng mà chính sách làm thẻ có thu phí hay không. Hiện nay, bên cạnh một số ngân hàng thu phí thì đã có nhiều ngân hàng áp dụng miễn phí mở thẻ để tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng nhiều hơn. Nếu có thu thì mức phí dao động từ 30.000 VNĐ/thẻ/lần.
  • Phí thường niên: Là loại phí dùng để duy trì hoạt động thẻ. Phí thu theo năm. Mức phí áp dụng thu là từ 30.000 VNĐ/thẻ/năm. Một số ngân hàng đang có chương trình khuyến mãi kích cầu sử dụng bằng cách hỗ trợ phí thường niên 1 -2 năm hoặc miễn phí phí hoàn toàn cho khách hàng.
  • Phí hủy thẻ: Một số ngân hàng sẽ tiến hành thu phí này nếu bạn không còn có nhu cầu sử dụng nữa. Mức phí được áp dụng thu là từ 100.000 VNĐ/thẻ
  • Phí duy trì: Là số dư đảm bảo trong tài khoản cần có. Chính sách này, hiện đang được nhiều ngân hàng áp dụng. Mức phí thường là: 50.000 VNĐ/ thẻ.

Phí giao dịch, thanh toán

Đối với giao dịch rút tiền hay giao dịch thanh toán hóa đơn nếu có phát sinh cũng được ngân hàng áp dụng những mức phí khác nhau.

  • Giao dịch rút tiền: Một số ngân hàng đang áp dụng chính sách miễn phí rút tiền ATM cho chủ thẻ bên cạnh một số ngân hàng khác áp dụng thu mức phí cùng hạng mục này từ 1000 VNĐ/lần cho giao dịch nội mạng, và từ 3000 VNĐ/lần cho giao dịch ngoại mạng.
  • Giao dịch sử dụng thẻ bao gồm các giao dịch như: Phí truy vấn số dư, phí in sao kê,… cũng được ngân hàng thực hiện thu theo hạn mức quy định.
  • Giao dịch thanh toán hóa đơn áp dụng cho chủ sở hữu cùng hoặc ngoài hệ thống ngân hàng với mức phí quy định/lần giao dịch.

Phí tiện ích

Phí này chỉ phải trả khi chủ thẻ đăng ký sử dụng thêm các tiện ích như: phí Internet Banking, phí SMS Banking,…

Việc sử dụng thẻ ATM sẽ hình thành thói quen ít dự trữ nhiều tiền mặt trong người đồng thời hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống khi có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán. Thu phí để sử dụng thẻ ATM hiện nay của các ngân hàng là điều cần thiết. Để cân nhắc quyền lợi thì bạn chỉ cần tham khảo các biểu phí của ngân hàng để chọn ra được ngân hàng nào hỗ trợ tốt nhất để sử dụng thẻ ATM trong sinh hoạt tài chính hàng ngày của mình.

miễn phí rút tiền atm
Rút tiền miễn phí mọi nơi với Timo

Hiện tại, Timo đang phát hành thẻ ATM miễn phí rút tiền ATM trên toàn quốc và giúp bạn tiết kiệm được nhiều loại phí khác. Tham khảo và đăng ký ngay bạn nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...