Mách bạn tips mua sắm thông minh

Thanh lý quần áo

Mùa hè thường được xem là khoảng thời gian “nuốt” tiền của bạn nhiều nhất trong năm. Những cơn lốc mua sắm, những chuyến du lịch dài hơi hay các chi phí hóa đơn tăng cao khiến bạn dễ dàng rơi vào tình huống éo le “tiền đến tiền đi” trong chớp mắt. Vậy làm thế nào để chi tiêu hiệu quả? Thử ngay các tips Timo gợi ý dưới đây để mùa hè của bạn thêm trọn vẹn nhé!

1. Săn hàng sale đúng cách

Mùa hè là mùa các nhãn hàng đua nhau tung chương trình “sale off”, mời gọi các tín đồ mua sắm. Đây là thời điểm mua sắm được trông đợi nhất năm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc “sale” rầm rộ, tràn lan với mức giá đầy thu hút khiến bạn dễ sa vào chiếc bẫy của hàng tồn kho, hàng cũ kém chất lượng.

săn hàng sale
Chất lượng là vấn đề cần quan tâm hàng đầu khi bạn bắt tay săn hàng sale. (Ảnh: shutterstock)

Để tránh lãng phí tiền bạc cho những món đồ chỉ dùng được một lần, bạn nên lên danh sách những món cần mua để tránh sa đà và cân nhắc thật kỹ trước khi rinh về nhà. Đồng thời, bạn nên tham khảo review của các cửa hàng trước khi quyết định nên “săn sale” tại đâu thay vì mua hàng đổ đống. Một mẹo nhỏ, trước khi mua, hãy chịu khó so sánh mức giá giữa các shop cho cùng một mặt hàng, nó giúp bạn tìm được món đồ phù hợp với mức giá hợp lý.

2. Chọn nơi để mua

Mua sắm thông minh
Mua sắm thông minh là khi lựa chọn đúng đắn điểm đến!

Việc lựa chọn nơi mua sắm cũng là một cách tiết kiệm tiền ngay cả khi không phải mùa sale! Chẳng hạn, tại các outlet bạn có thể hưởng mức giá rẻ hơn 1/3 giá gốc hay mua sắm tại các thiên đường shopping như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Bạn có thể tận dụng cơ hội vừa du lịch vừa “tậu” đồ.

Mặt khác, bạn có thể lựa chọn mua hàng online với mức giá ưu đãi, thậm chí là hưởng ngay các chương trình khuyến mãi ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa xôi. Cụ thể, một số ngân hàng sẽ có chính sách ưu đãi với khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chuỗi cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, Spa, Resort,… có liên kết với ngân hàng mở thẻ. Ngoài ra, việc mua sắm online còn giúp bạn có thời gian cân nhắc thật kỹ món hàng trước khi bấm chọn mua, tránh tình trạng mua vô tội vạ và lãng phí tiền vô ích.

3. Không mua sắm khi stress

Việc lên kế hoạch giúp bạn luôn tự tin trong các quyết định tài chính.
Việc lên kế hoạch giúp bạn luôn tự tin trong các quyết định tài chính.

Mọi người thường truyền tai nhau mẹo “chữa” stress hiệu quả không gì tốt bằng shopping. Tuy nhiên, shopping vào những ngày “tuột mood” là nguyên do khiến bạn cháy túi nhanh nhất vì thời điểm nhạy cảm sẽ làm bạn phóng khoáng, sẵn sàng chi sạch hầu bao cho những món đồ không cần thiết. Thay vì thế, bạn có thể lập kế hoạch tiết kiệm cho bản thân để “xả” stress hiệu quả bằng một chuyến du lịch dài ngày vào dịp hè. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn không biết bắt đầu từ đâu, Term Deposit sẽ giúp bạn. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay trong tay tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn. Ngoài ra, tính năng không giới hạn mục tiêu sẽ cho phép bạn thoải mái chia nhỏ số tiền tiết kiệm và tiện lợi rút ngay khi cần thiết. Không những dành dụm được một khoản tiền mà bạn còn hưởng mức số dư với mức lãi hấp dẫn lên đến 6% giúp bạn rủng rỉnh túi tiền tha hồ vi vu.

4. Lựa chọn hàng hóa “đa năng”

đồ dùng đa chức năng
Các đồ dùng đa chức năng không chỉ đơn giản hóa không gian sống mà còn giảm thiểu kha khá chi phí cho bạn.

Những đồ dùng thông minh, đa chức năng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Vừa tiết kiệm diện tích nhà cửa, vừa giảm thiểu tối đa chi phí mua sắm thì còn gì bằng. Hãy thử bắt tay thanh lý từ khu bếp của bạn, lược bỏ bớt những vật dụng lỉnh kỉnh mà thay bằng những dụng cụ đa năng như dao “tất cả trong một” có thể cắt, gọt, bào, khui nắp chai… đầy tiện lợi. Các nhãn hàng thường tung những lời có cánh cho các mặt hàng nhằm kích thích tiêu dùng vì vậy bạn cần tỉnh táo để chọn món đồ thật sự cần thiết và ưu tiên có thể dùng nhiều hơn 2 chức năng.

5. Biết thanh lý đúng lúc!

Thanh lý quần áo
Thanh lý quần áo là một cách giúp bạn “làm giàu” túi tiền.

Shopping rồi lại thanh lý đúng lúc sẽ giúp bạn có một khoản tiền dắt túi kha khá đấy! Với những món đồ không cần dùng đến, thay vì để một xó cho đến khi bục ra hay hư hỏng, bạn có thể bán lại cho những người thật sự cần chúng. Cách làm này vừa tống đi đồ dư thừa trong nhà lại giúp bạn có “vốn” cho đợt mua sắm tiếp theo.

6. Tạo giới hạn chi tiêu

Để các mẹo mua sắm trên phát huy tính năng hiệu quả nhất, bạn cần phân loại chi tiêu ngay từ đầu và quyết định vấn đề tài chính nào cần ưu tiên trên hết. Bạn sống xa nhà hiển nhiên cần chi tiêu nhiều nhất cho các hóa đơn thuê trọ, bạn thường xuyên công tác xa thì chi phí đi lại là vấn đề cần quan tâm hàng đầu hay là một nội trợ thì không gì quan trọng hơn mức chi tiêu chợ búa hàng ngày.

Bạn cũng nên có một ngân sách phù hợp cho bản thân tùy vào mức độ ưu tiên. Hãy rà soát và đánh giá ngân sách, nó sẽ giữ mức chi của bạn trong vòng giới hạn đồng thời giúp bạn điều chỉnh và cải thiện ngân sách hợp lý hơn ở tháng sau. Hỗ trợ bạn một tay, Timo đã kết hợp Spend Account cùng tính năng Goal Save cho phép bạn tự tạo hạn mức ngân sách chi tiêu và lên kế hoạch mua sắm hiệu quả nhất.

Timo Term Deposit

Tính năng chia nhỏ sổ tiết kiệm để rút sớm vẫn đảm bảo lãi suất;

Tự động tính lãi & tiền lời dựa trên tiền gửi và kỳ hạn;

Lãi suất được cập nhật liên tục với mức rất cạnh tranh.

Timo Goal Save

Tạo mục tiêu không giới hạn;

Miễn phí di chuyển tiền từ tài khoản Tiết kiệm mục tiêu sang tài khoản thanh toán và ngược lại;

Lãi suất 1% mỗi năm (trả theo tháng).

Timo Spend Account

Tài khoản cơ bản nhất với chức năng miễn phí chuyển tiền, thanh toán hoá đơn và nạp tiền điện thoại trực tiếp.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...