Lương thưởng cơ bản dành cho sinh viên làm thêm là bao nhiêu?

Sinh viên làm thêm ngày nay đã trở nên quá đỗi bình thường, thậm chí các bạn sinh viên còn có thể tự chi trả hết mọi chi phí cuộc sống ở nơi thành phố lớn chỉ bằng công việc làm thêm của mình. Điều đó cho thấy thu nhập từ những công việc làm thêm của sinh viên cũng không hề tệ, đủ để chi trả cho việc ăn uống và thanh toán tiền điện, tiền nước cũng như hóa đơn khác. Hãy cùng tìm hiểu xem mức lương thưởng cơ bản cho sinh viên làm thêm là bao nhiêu nhé!

Mức lương dành cho nhân viên phục vụ cà phê: 12.000 – 15.000/giờ

Hình thức tính lương theo giờ tương đối phổ biến hiện nay nhằm đảm bảo công sức bỏ ra tương đương với số tiền sẽ nhận lại được. Đối với các bạn sinh viên cho công việc phục vụ ở những quán cà phê thì mức lương được tính theo giờ từ khoảng 12.000 đến 15.000 một giờ. Tùy vào quy mô của những quán cà phê mà có thể trả cho các bạn sinh viên làm việc tại đây một mức lương phù hợp. Trung bình nếu như các bạn sinh viên làm việc chăm chỉ trong một tháng thì sẽ nhận được khoảng 3.000.000 VND. Với số tiền này, các bạn có thể chi trả đầy đủ cho những khoản tiền chi phí sinh hoạt hằng tháng một cách thoải mái đấy.

Phục vụ ở quán ăn, nhà hàng (Nguồn Internet)
Phục vụ ở quán ăn, nhà hàng (Nguồn Internet)

Mức lương dành cho gia sư:

Tùy thuộc vào người cần thuê, mức thu nhập từ khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng/môn/thángCông việc gia sư hiện cũng đang rất được nhiều bạn sinh viên quan tâm đến, vì tính chất công việc nhẹ nhàng, lại liên quan đến những kiến thức mà các bạn đã biết cho nên việc đi dạy học là việc cực kì phù hợp với các bạn sinh viên. Nếu bạn nào yêu thích và muốn kiếm thêm thu nhập để có thể dạy được nhiều lớp khác nhau bởi vì một tuần các bạn chỉ dạy từ 2 đến 3 buổi vì vậy thời gian còn trống là tương đối nhiều.

Nếu chịu khó làm việc thì thu nhập có thể lên đến 4 hoặc 5 triệu

4 đến 5 triệu đồng xem qua thì có thể là một số tiền khá cao, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể vươn tới được. Trung bình thu nhập của một bạn làm pha chế ở Starbuck hay là ở The Coffee House thì cũng vào khoảng hơn 4 triệu đồng. Ngày nay, những dịch vụ ăn uống ngày càng nở rộ, nhất là những thương hiệu lớn từ nước ngoài như là Kichi Kichi, Tokyo Deli,… là cơ hội tốt cho các sinh viên có thể kiếm thêm được thu nhập cho bản thân mình ngoài những ngày lên lớp.

Hay như các bạn sinh viên có năng khiếu chụp ảnh hay là viết lách thì cũng có thể tham gia vào những dự án chụp ảnh, viết lách dành cho các trang báo, tạp chí, thu nhập có thể không đều đặn theo tháng vì tùy theo tiến độ của dự án nhưng cũng đảm bảo mang lại một khoảng tiền không nhỏ hỗ trợ cho cuộc sống được tốt hơn.

Thời điểm này, bạn cần cân bằng giữa việc làm thêm và việc học tập các bạn sinh viên nhé. Đây là thời điểm để học tập, trau dồi và nâng cao kiến thức chứ chưa phải lúc để bạn đặt việc kiếm tiền lên trên hết.

Khi đã có được mức lương ổn định, hãy cố gắng chi tiêu hợp lý để vừa sống thoải mái vừa tiết kiệm được. Timo sẽ hỗ trợ bạn việc này bằng thẻ ATM Timo và ứng dụng ngân hàng số Timo. Với ứng dụng Timo, bạn sẽ vừa dùng để chi tiêu, thanh toán hóa đơn vừa quản lý tài chính tốt nhất bằng tính năng lên ngân sách và ghi chép giao dịch tự động. Nếu có tiền dư mỗi tháng thì bạn cũng có thể gửi tiết kiệm online sinh lãi cao dễ dàng. Timo có thể được xem là ngân hàng hoàn hảo cho bạn trẻ. Vì thế, các bạn sinh viên hãy đăng ký Timo ngay nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...