Làm cách nào để đặt mục tiêu tiết kiệm tiền hợp lý?

tiết kiệm tiền hợp lý

Nếu bạn đã có tư tưởng muốn tiết kiệm tiền thì điều đó là rất tốt. Nhưng khi bước vào thực hiện bạn đã biết cách đặt mục tiêu tiết kiệm tiền hợp lý hay chưa thì không phải ai cũng biết được. Vì vậy, từ suy nghĩ đến hành động và lựa chọn cách thức hành động cũng là một trong những kỹ năng bạn nên tìm hiểu và rèn luyện.

Với mục tiêu tiết kiệm tiền, không phải bạn thích đặt sao cũng được. Nếu chỉ đặt theo sở thích thì sẽ có không ít người đặt mục tiêu tiết kiệm hàng trăm triệu đồng trong khi tổng nguồn thu nhập chỉ có vài triệu đồng. Mức độ khả thi để hoàn thành của mục tiêu này rất thấp. Bởi vậy, đừng đặt mục tiêu tiết kiệm tiền nếu bạn chưa xác định được nhu cầu cũng như hoàn cảnh của bản thân.

Để đặt được mục tiêu tiết kiệm tiền hợp lý, có khả quan hiệu quả khi thực hiện thì bạn nên tham khảo các thông tin sau:

1. Liệt kê ra những lý do để bạn muốn tiết kiệm tiền

Lý do thì có vô vàn nhưng bạn hãy cân nhắc đâu là lý do chính xác nhất cho bạn lúc này. Ví dụ: bạn muốn an cư lập nghiệp thì phải mua nhà, bạn muốn đi lại thuận tiện thì mua xe, con của bạn sắp vào năm học mới thì bạn cần chuẩn bị tài chính cho con đi học… Lý do cần cụ thể và rõ ràng. Đặc biệt là phải thực tế!

Liệt kê những lý do bạn muốn tiết kiệm (Nguồn Internet)
Liệt kê những lý do bạn muốn tiết kiệm (Nguồn Internet)

2. Lên dự trù tài chính cho mỗi mục tiêu

Dựa trên những lý do đã nêu bạn lập ra dự trù tài chính cho mình. Dự trù này có thể tham khảo giá trị ở nhiều nguồn để bạn có thể đưa ra dự trù gần sát với giá trị thực của mục tiêu. Như giá cả nhà cửa xe cộ bạn đều có thể tham khảo dễ dàng thông qua internet. Giá các món đồ bạn mong muốn được sở hữu cũng có thể tham khảo được giá cả.

3. Chọn khoảng thời gian để tiết kiệm

Vì bạn đang lên kế hoạch tiết kiệm tiền để đạt được mục tiêu của mình cho nên cũng nên cân nhắc khoảng thời gian thực hiện. Bởi vì, qua thời gian, sẽ có những món đồ thuộc danh mục mua sắm sẽ giảm giá so với giá trị ban đầu khi bạn đang lên mục tiêu để tiết kiệm. Vì vậy, nên dự trù được khoảng thời gian hoàn thành mục tiêu tiết kiệm của mình. 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm hoặc có thể lâu hơn

4. Thống kê thu nhập

Bạn sẽ chẳng thể tiết kiệm được tiền nếu không biết mình đang có thu nhập bao nhiêu? Hãy thống kê lại tất cả nguồn thu nhập của bạn. Tính toán chi tiêu cũng như số tiền bạn có thể thực hiện tiết kiệm để đạt mục tiêu tiết kiệm. Dự trù bạn có thể cam kết giữ vững con số tiết kiệm đó đến phút cuối cùng hay không cũng là điều cần thiết?

5. Xác định lại mục tiêu

Đừng đặt quá nhiều mục tiêu trong cùng một khoảng thời gian nếu thu nhập hiện tại của bạn không cho phép bạn thực hiện được điều đó. Hãy chọn mục tiêu quan trọng và ý nghĩa nhất để thực hiện mà thôi.

 

Cách tốt nhất để hình dung cụ thể từng bước đặt mục tiêu tiết kiệm là trải nghiệm tính năng tiết kiệm Timo Goal Save. Hiện tại Goal Save đã được rất nhiều thành viên Timo sử dụng và Timo cũng nhận được những đánh giá khá tốt về sự đơn giản, tiện lợi và hiệu quả. Nếu bạn chưa có mục tiêu cho riêng mình, Timo sẽ gợi ý cho bạn mục tiêu cơ bản để tiết kiệm trong đời người. Khi bạn đã đặt mục tiêu, thời gian và số tiền tiết kiệm thì Timo sẽ giúp bạn làm theo quy tắc bạn đã đặt ra mỗi tháng. Như vậy, đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả đúng như mong muốn. Hãy thử ngay tính năng này bạn nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...