Bạn có biết lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn gửi tiết kiệm kỳ hạn truyền thống?

Những e ngại khi gửi tiết kiệm ngân hàng & giải pháp

Điểm nổi trội của gửi tiết kiệm online thật sự hấp dẫn khách hàng là vấn đề lãi suất. Với cùng kỳ hạn gửi tiết kiệm, thì gửi tiết kiệm online được chi trả mức lãi suất cao hơn hình thức gửi tiết kiệm truyền thống.

Lãi suất của gửi tiết kiệm online cao hơn gửi tiết kiệm truyền thống

Mức chi trả lãi suất của ngân hàng dành cho hình thức gửi tiết kiệm online thường cao hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm truyền thống khi cùng kỳ hạn gửi tiết kiệm. Đây là mức lãi suất khá hấp dẫn với người gửi tiết kiệm. Mức chênh lệch khiến phần lãi khách hàng nhận được nhiều lên thêm so với dự định gửi theo hình thức tiết kiệm truyền thống.

Tuy con số chính xác về mức lãi suất chưa được xác định do còn phụ thuộc vào chính sách phát triển của mỗi ngân hàng. Nhưng thông thường mức chênh lệch lãi suất là ở tầm 0.2%. Số tiền lãi sẽ được ngân hàng chi trả 1 lần hoặc nhiều lần tùy vào hình thức thỏa thuận ban đầu của quý khách hàng với ngân hàng ký kết gửi tiết kiệm.

Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn gửi tiết kiệm truyền thống (Nguồn Internet)
Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn gửi tiết kiệm truyền thống (Nguồn Internet)

Lợi ích gia tăng khi gửi tiết kiệm online

Bên cạnh khách hàng có cơ hội nhận được lãi suất cao hơn thì còn nhận được khá nhiều lợi ích gia tăng khác. Cụ thể:

  • Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động trong vấn đề giao dịch gửi tiết kiệm mà không phải phụ thuộc vào nhân viên ngân hàng. Khách hàng có thể thực hiện gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi ngay trên trình duyệt sử dụng ngân hàng trực tuyến của mỗi ngân hàng. Một vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành thủ tục gửi tiết kiệm online.
  • Dễ dàng kiểm soát tài khoản tiết kiệm cũng như cập nhật tình hình lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất từ ngân hàng để có được định hướng cũng như kế hoạch gửi tiết kiệm hợp lý.
  • Tính an toàn và bảo mật của hình thức gửi tiết kiệm được đánh giá là cao hơn so với hình thức giao dịch gửi tiết kiệm tại quầy. Trong đó, các mã OTP được hệ thống tự động tạo và gửi cho khách hàng nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình giao dịch gửi tiết kiệm của khách hàng.
  • Mọi thủ tục liên quan đến việc gửi tiết kiệm như: kiểm soát, theo dõi, tất toán đều có thể được thực hiện bằng hình thức online một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tuy được đánh giá là mang lại hiệu quả phát sinh cho người gửi tiền, nhưng khi áp dụng hình thức gửi tiết kiệm online bản thân khách hàng cũng nên dành thời gian tìm hiểu và học cách sử dụng để có thể tự kiểm soát tài khoản tiết kiệm của mình. Động thái này còn góp phần gia tăng hiệu quả và bảo mật tránh nguy cơ bị xâm hại quyền lợi của chính khách hàng.

Nếu muốn gia tăng thêm phần lãi phát sinh từ hình thức gửi tiết kiệm online thì khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các biện pháp như chia nhỏ tiền gửi với các hạng mục khác nhau, chọn gói gửi có thời hạn dài thay vì gói gửi có kỳ hạn ngắn… Đây đều là những giải pháp được đánh giá là hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Hiện nay, gói gửi tiết kiệm online của Timo là một trong những gói có lãi suất cực kỳ cạnh tranh trên thị trường chỉ với số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm là 100.000 đồng. Nếu bạn đang có ý định thử gói tiết kiệm này, hãy đăng ký mở tài khoản Timo để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...