Khi nào cần mua laptop? Nên mua laptop bao nhiêu tiền?

Những e ngại khi gửi tiết kiệm ngân hàng & giải pháp

Laptop không còn là sản phẩm xa lạ với mọi người nữa. Từ sinh viên đến nhân viên đi làm, hay bà nội trợ ở nhà cũng đều có thể dùng laptop phục vụ nhu cầu học tập, công việc, giải trí của mình. Việc sở hữu 1 chiếc laptop không còn quá khó khi mà giá thành cũng như mẫu mã laptop hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên nếu bạn không có sẵn khoản tiền để mua laptop mới thì có thể sử dụng tiết kiệm Goal Save Timo để nhanh chóng sở hữu một chiếc laptop.

Khi nào cần mua laptop?

Với những chức năng mà một chiếc laptop mang lại từ học tập, công việc đến giải trí thì một chiếc laptop có thể đáp ứng khá nhiều nhu cầu của mọi người. Vậy bạn sẽ quyết định sắm một chiếc laptop khi nào?

  • Khi có nhu cầu về học tập: Đây là một trong những nhu cầu thiết yếu bởi laptop phục vụ cho việc học tập khá hiệu quả. Từ việc học tiếng Anh đến tra cứu tài liệu liên quan, học Photoshop đồ họa,… đều là những môn học trực tiếp trên laptop.
  • Khi có nhu cầu về làm việc: Nhiều công ty yêu cầu bạn phải có máy tính cá nhân để phục vụ công việc không những vì tính cơ động mang đi mọi lúc mọi nơi của máy mà còn là tính bảo mật. Bạn sẽ chủ động bảo quản cơ sở dữ liệu công việc của mình an toàn hơn.
Nên lựa chọn loại laptop nào cho phù hợp nhu cầu (Nguồn Internet)
Nên lựa chọn loại laptop nào cho phù hợp nhu cầu (Nguồn Internet)
  • Khi có nhu cầu giải trí: Một số chương trình giải trí xem trực tiếp trên mạng internet mà tivi thường không có. Nếu bạn dùng máy laptop được thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Hoặc, phục vụ nhu cầu chơi game của một số đối tượng khác.
  • Nhu cầu đổi máy mới: Đây cũng là một trong những lý do mà máy laptop được đổi mới. Có nhiều đối tượng khách hàng luôn thay máy laptop mới mỗi khi có phiên mới được phát hành.

Nên mua máy laptop bao nhiêu tiền?

Giá thành của một chiếc laptop hiện nay phụ thuộc vào cấu hình, thương hiệu, nơi sản xuất. Vì vậy, để xác định bạn nên mua một chiếc laptop bao nhiêu tiền thì cần xác định nhu cầu sử dụng của bạn thân. Ví dụ như bạn không nên trang bị một máy cấu hình khủng chỉ để phục vụ coi phim nghe nhạc, lướt web xem tin tức mà thôi. Như vậy thì quá lãng phí và không sử dụng hết tài nguyên mà chiếc laptop đó mang lại. Trừ khi kinh tế tài chính của bạn ổn và đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Những dòng máy có trên thị trường hiện nay đang được nhiều người sử dụng: Macbook, Asus, HP, Acer… đây đều là những thường hiệu máy laptop uy tín đáng để bạn tin dùng sử dụng.
Về giá thành, laptop đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc phần lớn vào cấu hình. Có thể hiểu, bạn càng chọn cấu hình mạnh, phiên bản mới thì máy càng đắt và ngược lại.
Tùy vào mục đích sử dụng của bạn:

  • Laptop cho sinh viên hoặc cho nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc, lướt web,… thì bạn có tham khảo những mẫu dưới 10 triệu đồng vì nhu cầu sử dụng không nhiều và khi ra trường, bạn có dành dụm thời gian ngắn để đổi máy cấu hình mạnh hơn.
  • Laptop dành cho dân đồ họa, game thủ cần cấu hình, độ phải giải cao, lưu trữ dữ liệu lớn thì thường sẽ hơn 20 triệu đồng.
  • Laptop dành cho giới văn phòng dùng chủ yếu dùng ứng dụng văn phòng và lưu trữ nhiều dữ liệu thì khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng là hợp lý.

Khoản tiền 10 triệu đồng này cũng không phải là nhỏ so với thu nhập bình quân 5 – 7 triệu hiện nay. Vì vậy, để có được khoản tiền mua máy laptop bạn cũng cần lên kế hoạch tiết kiệm để có thể sở hữu chiếc laptop mình mong muốn. Bạn có thể xem qua sản phẩm gửi tiết kiệm Goal Save Timo để tạo tiết kiệm mục tiêu rõ ràng về thời gian cũng như số tiền cần tiết kiệm một cách rõ ràng và chính xác. Hãy lập mục tiêu “Mua Laptop Mơ Ước” và tiết kiệm ngay với ngân hàng số Timo!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...