Bí quyết quản lý tài chính trước năm 30 tuổi

Chi tiêu thông minh

Bạn có biết rằng quản lý tài chính cá nhân trước năm 30 tuổi sẽ giúp bạn gặt hái nhiều kết quả như: mua nhà, mua xe, du lịch vòng quanh thế giới hay có một khoản kha khá để có thể hiện thực hóa mọi kế hoạch và quan trọng hơn là không cần làm việc quá vất vả khi về già. Nếu bạn chưa biết thì cũng đừng lo lắng, bây giờ hãy lên kế hoạch cùng Timo với những bí quyết sau.

>> Tham khảo:

1. Quản lý tài chính chặt chẽ

Bí quyết quản lý tài chính trước năm 30 tuổi đầu tiên chính là rà soát lại chi tiêu, bạn đừng quên ghi lại các khoản thu chi dù là nhỏ nhất. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra mình đang lãng phí tiền cho những việc nào, có thể cắt giảm được không… từ đó bạn mới có thể lên kế hoạch tích lũy cho tương lai thật hợp lý.

quản lý tài chính trước năm 30 tuổi

Để quản lý tài chính trước năm 30 tuổi tốt hơn, việc sử dụng công cụ hỗ trợ là phương án hợp lý hơn cả. Ứng dụng ngân hàng số Timo thông minh với các tính năng vượt trội sẽ giúp bạn kiểm soát dòng tiền chỉ trong lòng bàn tay như: chi tiêu cho đời sống, giao dịch nhanh chóng đơn giản, lên kế hoạch tiết kiệm cụ thể và linh hoạt sử dụng tiền.

Bên cạnh đó, Timo còn giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể khi miễn phí hoàn toàn các loại phí giao dịch, chuyển tiền và phí rút tiền tại tất cả các cây ATM trên toàn quốc của bất cứ ngân hàng nào.

>> Xem thêm: Cách quản lý chi tiêu hợp lý và hiệu quả trong 1 tháng

2. Tiết kiệm càng sớm càng tốt “từ ngắn hạn đến dài hạn”

Tiết kiệm tiền là cách giúp bạn đảm bảo tương lai tài chính cho chính mình. Hãy học cách tiết kiệm tiền từ những mục tiêu ngắn hạn rồi dần nâng cấp, thử thách bản thân ở những mục tiêu dài hạn hơn.

Chẳng hạn, với ứng dụng Timo, thiết lập mục tiêu Goal Save sẽ giúp bạn chủ động ghi nhớ mục tiêu tiết kiệm ngắn hạn. Một khi đã quen dần, bạn có thể tham khảo Term Deposit – tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn và phù hợp với các mục tiêu dài hạn.

>> Xem thêm: 

3. Đảm bảo mức sống luôn thấp hơn thu nhập

Lý do nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn là do mức sống của họ thường vượt quá khả năng chi trả của bản thân, và phải thường xuyên vay mượn để chu cấp cho lối sống xa hoa của mình. Hãy học cách đảm bảo mức sống luôn thấp hơn thu nhập hàng tháng. Đầu tiên, bạn cần chọn lựa nên ưu tiên những gì trong sinh hoạt và chỉ chi tiền cho những thứ cần thiết và cấp bách nhất. Đừng vung tiền mua cả đống quần áo, giày dép, túi xách chỉ để thỏa mãn bản thân.

>>Xem thêm: Các bước giúp đạt được tự do tài chính chi tiết nhất

quản lý tài chính trước năm 30 tuổi

4. Trả hết các món nợ tài chính

Thẻ tín dụng là phương tiện dùng để thay thế tiền mặt trong các giao dịch chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Tuy nhiên, nhiều chủ thẻ lại không kiểm soát được việc chi tiêu và đã vô tình trở thành “con nợ xấu”. Và sai lầm lớn nhất khi dùng thẻ tín dụng chính là mở quá nhiều thẻ. Bạn cần kiểm soát vấn đề này để quản lý tài chính trước năm 30 tuổi tốt hơn.

quản lý tài chính trước năm 30 tuổi

Thông thường, mỗi thẻ tín dụng luôn đi kèm với tỉ lệ dư nợ phải trả tối thiểu trong từng kỳ (thường là 5%). Nếu có nhiều hơn một thẻ tín dụng, bạn nên tập trung vào một con số duy nhất là lãi suất của từng khoản nợ và ưu tiên trả hết các món lãi suất cao trước tiên. Sau khi trả hết nợ, hãy đóng bớt thẻ và lên kế hoạch đầu tư dài hạn cho tương lai vá cố gắng tránh rơi vào tình huống nợ nần như trước.

5. Nắm bắt cơ hội, mạo hiểm thông minh

Thông thường, chúng ta có xu hướng chỉ đầu tư khi tài chính ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên làm việc này càng sớm càng tốt, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội đầu tư từ dễ đến khó, từ ít chi phí đến nhiều chi phí. Hãy suy nghĩ thật kỹ và lựa chọn loại hình kinh doanh thật khôn ngoan. Bạn sẽ có cơ hội thắng lớn và có được nhiều hơn so với những gì bạn đầu tư nếu biết nắm bắt cơ hội và mạo hiểm thông minh đấy.

Đơn giản hơn nếu bạn chưa sẵn sàng, hãy chọn ngay Timo Term Deposit, tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn với lãi suất cao, và dùng số tiền lãi có được để đầu tư cho các mục tiêu lớn hơn. Đây cũng là 1 cơ hội để bạn đầu tư tài chính tốt để bạn quản lý tài chính trước năm 30 tuổi của mình.

6. Tiền vay chỉ nên dùng để đầu tư

Bạn nên dùng tiền đi vay vào đầu tư vì khi đó lãi đầu tư sẽ lớn hơn lãi vay, bạn có thể thanh toán khoản vay đồng thời vẫn kiếm được lợi nhuận. Trong những hoàn cảnh khác nhau sẽ có những phương thức đầu tư khác nhau, bạn cần hiểu rõ tình hình và năng lực bản thân để có thể chọn lựa chọn sao cho hiệu quả: đầu tư cổ phiếu, mua bảo hiểm, trái phiếu, bất động sản… Tất cả đều nhằm mục đích là đầu tư tài chính thành công.

quản lý tài chính trước năm 30 tuổi

Hiện nay, đầu tư trong bảo hiểm là lựa chọn thông minh được nhiều người lựa chọn bên cạnh các kênh đầu tư khác. Vì ngoài tính bảo vệ, tích lũy, kênh đầu tư này còn có mức sinh lời không kém cạnh các kênh truyền thống khác. Nếu bạn đang suy nghĩ đến những gói bảo hiểm cho hiện tại và tương lai thì có thể đăng ký tư vấn và tiết kiệm trực tiếp trên ứng dụng Timo.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...