Thoạt nhìn vào những người làm văn phòng, bạn sẽ nghĩ rằng họ sẽ là người có lương ổn định mà không cần phải chi tiêu nhiều vì 8 tiếng chỉ ở văn phòng. Thực chất, dân văn phòng ngoài chi tiêu sinh hoạt thì còn phải tiêu tiền vào những việc rất đặc trưng mà chỉ khi bạn làm mới hiểu được.

Đó là chi tiêu ăn uống, do ngồi văn phòng tiếp xúc máy tính nhiều bạn cần phải tập thể dục, khám sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp,… Vì thế, lương mỗi tháng có khi không đủ để chi tiêu. Để giúp các bạn mới bước vào thế giới văn phòng, dưới đây sẽ là mẹo tiết kiệm tiền cho dân văn phòng cực dễ dàng và hiệu quả.

 

1. Mang theo thức ăn trưa, thức ăn xế

Ăn ngoài nhiều sẽ tốn của bạn rất nhiều tiền. Đặc biệt khi bạn làm việc ở công ty lớn, địa điểm thường ở những nơi đắt đỏ thì đương nhiên quán ăn không thể bình dân được. Ngoài ra thì dân văn phòng thường có giấc ăn xế. Vì thế, nếu bạn chịu khó mang theo bữa trưa và chuẩn bị sẵn thức ăn khô như ngũ cốc, snack nhẹ cho bữa xế sẽ vừa tiết kiệm vừa tốt cho sức khỏe hơn.

 

2. Linh hoạt kết hợp thời trang công sở

Thay vì bạn mua 5 bộ quần áo cho từng ngày đi làm, bạn hãy làm mới thời trang công sở bằng chính gu thẩm mỹ của mình từ những món đồ có sẵn. Mẹo cho bạn là hãy ưu tiên mua áo và chân váy riêng thay vì mua đầm. Như vậy, bạn có thể kết hợp linh hoạt hơn. Khi mua quần hay chân váy, chọn màu sắc trung tính để phù hợp với mọi chiếc áo bạn đang có sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Từ đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được khối tiền mua sắm quần áo mỗi tháng.

 

3. Tập thể dục miễn phí

Tập GYM ở phòng tập sẽ đầy đủ dụng cụ cho bạn tập nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm khoản này, hãy tham khảo kênh Youtube của những huấn luyện viên thể dục nổi tiếng và tập theo ngay tại nhà. Những bài tập này thường mang tính khoa học và có hiệu quả không kém gì phòng tập. Bên cạnh đó, có rất nhiều bài tập thể dục dành riêng cho dân văn phòng ngay tại chỗ mà bạn không cần đi đâu xa xôi. Hoặc chỉ đơn giản là chạy bộ, đánh cầu lông cùng người thân,… sẽ là cách để bạn vận động, tăng sức khỏe mà không phải tốn thêm khoản nào.

 

4. Tạo ngân sách cho từng nhu cầu

Bạn nên tạo ngân sách cho nhu cầu bản thân như giải trí, mua sắm, du lịch,… để chi tiêu hợp lý hơn. Khi làm việc thì sẽ có những lúc bạn bị căng thẳng và có nhu cầu giải trí hoặc một chuyến đi để giải tỏa. Lúc này, điều bạn cần là tích lũy ngân sách riêng, đừng xài tiền một cách tự phát. Nếu không khi quay trở về với thế giới thực tại là chốn văn phòng thì bạn sẽ hối hận vì mình đã tiêu quá đà. Hãy dành ngân sách riêng để du lịch 2 tháng/lần. Nên đi chung với đồng nghiệp và bạn bè để thoải mái và tiết kiệm hơn trong chuyến đi bạn nhé.

Mẹo dành cho bạn là sử dụng ứng dụng tài chính giúp bạn tự động tiết kiệm vào ngân sách mỗi tháng. Điển hình như Timo có tính năng tạo mục tiêu tiết kiệm ngắn hạn tự động Timo Goal Save. Các ứng dụng này sẽ đảm bảo rằng bạn không “quên” tích góp mỗi tháng.

tiết kiệm tiền cho dân văn phòng

Tạo ngân sách cho từng nhu cầu (Nguồn Internet)

5. Mua sắm vào những dịp giảm giá

Các cửa hàng quần áo, đồ điện máy, làm đẹp,… luôn có những tháng đồng loạt khuyến mãi gọi là mùa khuyến mãi. Đó là lúc mà bạn nên quan tâm và ngân sách mua sắm của bạn phải được chuẩn bị sẵn sàng từ trước cho mùa khuyến mãi. Để tới lúc có chương trình giảm giá, bạn luôn có sẵn ngân sách đó rồi và vui vẻ mua sắm chứ không mang tâm trạng nặng nề vì không kìm lòng được mà tiêu tiền.

 

6. Tận dụng dịch vụ ngân hàng

Khi làm văn phòng chắc hẳn bạn sẽ phải có tài khoản ngân hàng. Nếu công ty không yêu cầu bạn làm ngân hàng nào thì hãy chọn tài khoản nhận lương của ngân hàng nào ít chi phí nhất. Ví dụ như ngân hàng số Timo, các giao dịch như rút tiền ATM khác ngân hàng, chuyển tiền khác ngân hàng qua atmthanh toán hóa đơn,… hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra các loại phí liên quan như phí thường niên, phí duy trì tài khoản cho thẻ Timo Debit cũng không tính phí. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí không nhỏ mỗi tháng.

Quan trọng nhất là bạn cần phải có ý thức tự giác tiết kiệm. Đừng cho phép bản thân sử dụng quá nhiều thứ mà không hoạch định trước. Nhất là khi bạn mới đi làm, lương tháng chưa cao. Việc chi tiêu vượt quá thu nhập sẽ để lại cho bạn thói quen xấu sau này. Hãy cố gắng vừa tiết kiệm vừa tận hưởng trong điều kiện cho phép để cuộc sống luôn “rủng rỉnh” bạn nhé!