5 Thói quen tài chính tốt bạn nên bắt đầu ở tuổi 22

Những e ngại khi gửi tiết kiệm ngân hàng & giải pháp

Tuổi 22 là giai đoạn quan trọng đánh dấu bước ngoặc trong cuộc đời bạn.  Khi bước qua giai đoạn này, bạn sẽ phải tự lao động để kiếm ra thu nhập cho chính mình và học cách tự quản lý tài chính. Nếu biết xây dựng thói quen tài chính tốt ngay từ giai đoạn này sẽ giúp bạn có được sự thịnh vượng tài chính trong tương lai. Dưới đây, Timo sẽ gợi ý cho bạn 5 thói quen tài chính tốt mà bạn nên xây dựng ngay từ tuổi 22.

>>Tham khảo thêm:

1. Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Có 2 cách đơn giản để gia tăng tài sản đó là chi tiêu ít hơn hoặc kiếm tiền nhiều hơn. Tuổi trẻ là lúc bạn có nhiều khoản để chi tiêu, nhiều kế hoạch để thực hiện. Đừng hứa hẹn hay để dành những dự định, ước muốn của mình. Thay vào đó hãy nỗ lực để gia tăng thu nhập. Hãy tìm kiếm những nguồn thu nhập khác ngoài công việc đi làm hưởng lương như việc làm bán thời gian, kinh doanh, đầu tư,…

Sử dụng thẻ tín dụng để tận dụng 45 ngày miễn lãi và đầu tư số tiền mình đang có cũng là một cách quản lý tài chính thông minh của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt là khi các bạn có thể mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập tại Timo.

2. Học cách tiết kiệm và đầu tư

Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi đã chi tiêu, hãy chi tiêu phần còn lại sau khi tiết kiệm. Đầu tư từ số tiền bạn tiết kiệm và để nó tự sinh lãi bạn sẽ thấy tài sản của mình lớn lên nhanh chóng qua một thời gian. Đặc biệt, nếu bạn biết tính toán để có được chiến lược gửi tiết kiệm thích hợp, số tiền của bạn sẽ sinh lời hiệu quả.

Hãy tận dụng sức mạnh của những gói gửi tiết kiệm hoặc đầu tư để làm giàu khối tài sản và tự do tài chính trong tương lai. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của những cái nhỏ, bởi vì khi có thể dành những khoản nhỏ, chúng sẽ từ từ tăng lên và tạo cho chúng ta động lực để tiếp tục.

>> Tham khảo:

Tuổi 22 cần có những thói quen gì?
Tuổi 22 cần có những thói quen gì?

3. Lập mục tiêu tài chính

Mục tiêu dài hạn của bạn là gì? Độc lập về mặt tài chính? Được nghỉ hưu sớm hay trở thành tỷ phú đô la? Hãy mạnh dạn và tự tin đặt ra một mục tiêu cho chính mình. Đó chính là kim chỉ nam giúp bạn vượt qua những khó khăn để đạt được những thứ mà nhiều người nghĩ rằng không thể đạt được.

Không có mục tiêu nào là không thể thực hiện cả nhưng để cho bạn có đủ động lực để hoàn thành mục tiêu thì bạn nên chia nhỏ mục tiêu theo từng giai đoạn ngắn. Mỗi một giai đoạn được hoàn thành bạn sẽ có động lực để chinh phục những giai đoạn kế tiếp và đạt được mục tiêu tài chính bạn mong muốn trong cuộc đời.

4. Thiết lập những quy tắc trong chi tiêu

Tuổi trẻ với những lần cảm xúc dâng cao và nhiều lần không kiểm soát được chi tiêu khiến bạn lâm vào hoàn cảnh hối hận sau đó. Chắc hẳn không ít lần bạn thích thú với một món hàng và không tiếc tiền chi cho nó.

Có rất nhiều bạn trẻ thường chi tiêu quá mức để lại những khoản nợ mỗi tháng trong thẻ tín dụng hay ở các tổ chức cho vay khác. Để tránh tình trạng này, bạn nên thiết lập những quy tắc chi tiêu cho mình như không chi tiêu cho ăn uống quá 600 ngàn, không chi quá 900 ngàn cho một đôi giày…

5. Tận dụng hàng giảm giá

Hàng giảm giá chưa hẳn đã không tốt, nếu biết cách săn những đợt giảm giá lớn từ các cửa hàng uy tín, chất lượng… bạn vừa sở hữu được những món hàng chất lượng vừa tiết kiệm được chi tiêu. Bạn không nên nhầm lẫn giữa hàng chất lượng giảm giá và hàng giá rẻ, những món hàng giá rẻ không những không tiết kiệm chi tiêu cho bạn mà thậm chí sẽ tốn của bạn nhiều hơn vì bạn không sử dụng được lâu dài.

 

Sức mạnh của thói quen mang lại những kết quả mà bạn không thể ngờ tới, rèn luyện được cho mình những thói quen tài chính tốt từ khi còn trẻ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều khác biệt sau vài năm thực hành. Ngay từ bây giờ bạn hãy tạo lập cho mình 5 thói quen trên để quản lý tài chính cá nhân tốt nhất nhé!

Một gợi ý cho bạn trẻ để hỗ trợ bạn hình thành 5 thói quen trên là sử dụng ứng dụng ngân hàng số Timo. Với đầy đủ tính năng như gửi tiết kiệm, quản lý tài chính, nhắc nhở bạn tiết kiệm,… Timo sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả khối thời gian và bạn có thể lên kế hoạch tài chính lý tưởng nhất. Nếu thấy thích thú với những dịch vụ của Timo, hãy ghé ngay Timo Hangout và tìm hiểu về chúng tôi thêm nhé!

 

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...