5 Điều bạn cần biết trước khi mở tài khoản tiết kiệm online

Mở tài khoản tiết kiệm online là hình thức gửi tiết kiệm online phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Đây là xu thế phát triển của thế hệ ngân hàng mới đồng thời theo nhu cầu của xã hội đòi hỏi sự thuận tiện cũng như đảm bảo lợi ích của người dùng ở mức độ cao nhất. Dưới đây là 5 điều bạn cần biết trước khi mở tài khoản tiết kiệm online.

1. Phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng

Để có thể thực hiện được việc mở tài khoản tiết kiệm online cũng như gửi tiết kiệm online thì khách hàng bắt buộc phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết mà phía ngân hàng yêu cầu khách hàng đáp ứng. Tuy nhiên khách hàng không phải quá lo lắng khi việc mở một tài khoản thanh toán ở bất cứ ngân hàng nào đang được hỗ trợ tối đa.

Điều kiện để mở thẻ cũng không quá khó khăn. Chỉ cần giấy chứng minh nhân dân mà thôi. Hơn nữa, hiện có một số ngân hàng còn hỗ trợ mở tài khoản thanh toán hoàn toàn miễn phí như ngân hàng số Timo.

2. Vấn đề bảo mật tiền gửi

Điểm được nhiều người gửi tiền bận tâm là vấn đề bảo mật tiền gửi tiết kiệm online. Như bạn đã biết, gửi tiết kiệm online hoàn toàn thực hiện bằng công nghệ số thông qua hình thức trực tuyến. Con người không thể can thiệp vào hệ thống để trục lợi hoặc thay đổi tình trạng tiền gửi.

Thao tác gửi được kiểm soát và ghi nhận cũng như sao y lưu trữ ở mức độ cao nhất nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng. Giao dịch gửi tiết kiệm online được thực hiện thông qua mã OTP được hệ thống tự tạo và gửi cho chính khách hàng.

Vì vậy, nếu hệ thống ngân hàng nào không trang bị được tính năng bảo mật an toàn thì bạn cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện mở tài khoản tiết kiệm cũng như gửi tiết kiệm online.

Hệ thống bảo mật 3 lớp của Timo đảm bảo an toàn giao dịch tuyệt đối
Hệ thống bảo mật 3 lớp của Timo đảm bảo an toàn giao dịch tuyệt đối

3. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Như đã thông tin rộng rãi, lãi suất tiền gửi tiết kiệm của hình thức gửi tiết kiệm online luôn được ngân hàng áp dụng cao hơn so với hình thức gửi truyền thống. Vì vậy, để chắc chắn về lãi suất trước khi gửi bạn nên tìm hiểu. Thông thường tại các giao diện sử dụng ngân hàng trực tuyến bạn có thể cập nhật tình hình lãi suất tiền gửi tiết kiệm cho các kỳ hạn gửi khác nhau.

4. Chính sách liên quan đến tiền gửi

Chính sách liên quan đến tiền gửi cũng có khá nhiều tùy thuộc vào tình hình của mỗi ngân hàng. Những chính sách này có thể là: Thủ tục rút, gửi tiền, phí bảo hiểm tiền gửi… Những chính sách này của các ngân hàng tuy có khác nhau nhưng chức năng thì lại tương tự.

Về thủ tục rút chuyển tiền gửi tiết kiệm online thì có ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng bằng việc mở thêm một tài khoản liên kết để đảm bảo khách hàng không sử dụng đến số tiền đã gửi tiết kiệm. Tài khoản này có thể được cấp luôn thành thẻ ATM cho khách hàng. Nếu có nhu cầu dùng số tiền tiết kiệm này thì số tiền được dùng sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản tiết kiệm. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng hỗ trợ chức năng này.

Về bảo hiểm tiền gửi, các ngân hàng đều có nghĩa vụ dù tiền gửi có ít hay nhiều của khách hàng. Chính sách chi trả bảo hiểm tiền gửi liên quan nếu chẳng may có rủi ro xảy ra được ngân hàng công để khách hàng có thể tự do tham khảo. Vì vậy, đây cũng là một trong những điểm lưu ý quan trọng mà bạn cần tìm hiểu trước khi gửi tiết kiệm online ở bất cứ ngân hàng nào.

5. Tìm hiểu gói sản phẩm gửi thích hợp

Cũng như hình thức gửi tiết kiệm truyền thống, gửi tiền tiết kiệm online cũng có khá nhiều hình thức gửi phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Gói gửi tiết kiệm có các kỳ hạn từ ngắn đến dài ngày như gói gửi từ 1 tháng đến 36 tháng. Khách hàng cũng cần lưu ý, khi chọn kỳ hạn cho gói tiền gửi tiết kiệm sẽ có những mức lãi suất khác nhau ở mỗi ngân hàng.

Nếu bạn còn điều gì chưa rõ về gửi tiết kiệm online, hãy gọi đến hotline của Timo để được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Còn nếu bạn đã tìm hiểu chặt chẽ và sẵn sàng cho chiến lược gửi tiết kiệm của mình thì hãy nhanh chóng đăng ký tài khoản Timo ngay!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...