Hiện nay, với các tài khoản ngân hàng truyền thống, khách hàng chỉ có thể thực hiện thanh toán chuyển khoản cho đối phương. Việc yêu cầu hoặc nhắc nhở thanh toán đều phải thực hiện qua các phương thức giao tiếp thông thường như qua điện thoại, tin nhắn, email hoặc trực tiếp. Tuy nhiên, với Timo thì hoàn toàn khác khi bạn có thể nhắc, xử lý và quản lý nợ ngay trên ứng dụng điện thoại (mobile banking).

Thẻ Timo với nhiều tiện ích bất ngờ

1/ Tính năng chuyển tiền truyền thống

Khi sử dụng tài khoản hay thẻ ngân hàng truyền thống,  chuyển tiền là một tính năng phổ biến có thể được thực hiện tại quầy giao dịch, qua Internet Banking hoặc ứng dụng.

Trong cuộc sống, việc yêu cầu thanh toán không chỉ đến trong công việc mà đôi khi còn xảy ra khi cho bạn bè & người thân vay mượn hoặc ngược lại. Để yêu cầu một ai đó chuyển khoản nợ cho mình, bạn phải thực hiện việc đó qua các phương thức giao tiếp thông thường như: yêu cầu trực tiếp, gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email, v.v . Tuy nhiên, việc yêu cầu thanh toán từ người thân và bạn bè vẫn luôn được xem là vấn đề tế nhị.    

2/ Bạn có biết bạn  có thể “nhắc nợ” một cách tế nhị với tài khoản Timo của mình?

“Nhắc nợ” một cách tế nhị với tài khoản Timo

Bằng cách gửi yêu cầu thanh toán “nhắc nợ” từ tài khoản qua Timo đến các tài khoản Timo khác, bạn có thể hạn chế được việc phải nhắc nợ trực tiếp, qua điện thoại hoặc tin nhắn. Ngoài ra, tính năng nhắc nợ của Timo cũng giúp bạn quản lý được các khoản nợ chặt chẽ hơn khi được chia ra làm 2 danh mục chính – Cần Xử Lý Hoàn Tất. Những khoản nợ đã thanh toán và những khoản nợ đã được trả từ khách hàng, người thân và bạn bè sẽ nằm trong danh sách nợ Hoàn Tất. Những khoản nợ bạn chưa thanh toán cũng như những khoản nợ mà khách hàng, người thân và bạn bè chưa chuyển cho bạn sẽ nằm trong danh sách Cần Xử Lý.

3/ Ứng dụng ngay vào dịp cuối năm khi bạn cần chốt các khoản tiền chưa được thanh toán

Vào thời điểm cuối năm gần kề, khi bạn cần chốt các khoản tiền chưa được thanh toán trong năm thì tính năng “nhắc nợ” của Timo càng phát huy hiệu quả hơn bao giờ hết. Sử dụng ngay tính năng này của ứng dụng Timo để xử lý hết các khoản nợ trong năm vừa qua để bắt đầu một năm mới như một khởi đầu mới.  

Để gửi nhắc nợ đến một chủ thẻ Timo khác, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chạm vào mục Thanh Toán ở menu chính và chọn Nhắc Nợ.

Bước 2: Chạm vào dấu (+) ở bên dưới phía tay phải màn hình.

Bước 3: Chọn tài khoản muốn gửi nhắc nợ đến hoặc thêm thông tin tài khoản của người muốn gửi nhắc nợ đến

Bước 4: Nhập khoản nợ và chọn Tiếp.

Bước 5: Thêm mô tả (không bắt buộc) và chọn Gửi Nhắc Nợ.

Ngược lại, các yêu cầu thanh toán từ đối phương gửi đến bạn sẽ được nằm trong mục Cần Xử Lý.  Nếu là yêu cầu thanh toán mới, yêu cầu sẽ được hiển thị ngay trên mục Spend Account ở menu chính, bạn có thể chọn Thanh Toán Ngay khi chạm vào yêu cầu thanh toán. Tất cả các yêu cầu thanh toán cũng được lưu lại trong mục Cần Xử Lý. Để thanh toán cho các khoản nợ của mình tại mục Cần Xử Lý, thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chạm vào yêu cầu Nhắc Nợ muốn xử lý.

Bước 2: Chọn Chuyển Tiền Ngay để thực hiện giao dịch chuyển tiền với số tiền tương đương với khoản tiền hiển thị trong yêu cầu Nhắc Nợ.

Bước 3: Nhập mã OTP để xác nhận giao dịch.

Sau khi thanh toán cho yêu cầu nhắc nợ, bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch đã hoàn thành và yêu cầu nhắc nợ vừa được thanh toán sẽ được hiển thị trong mục Hoàn Tất của bạn.

  • Thẻ ATM Timo – Thủ tục làm đơn giản, miễn hầu hết phí

    Miễn phí làm thẻ, chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, phí các dịch vụ cộng thêm

    Rút tiền miễn phí tại hơn 16000 ATM toàn quốc

    Thẻ được bảo mật an toàn, quản lí thẻ 24/7 qua ứng dụng Timo cực đơn giản