Từ lúc nào Mobile Banking từ xu hướng của thời đại lại trở thành thói quen thay đổi cuộc sống của người Việt. Đây là một điều không nằm ngoài dự kiến. Bởi vậy, đứng trước thực tại này, người Việt cần có thông tin để nắm bắt cũng như sử dụng hiệu quả tính năng mà Mobile Banking mang lại. Và hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có chính sách phát triển dịch vụ này nhằm phục khách hàng của mình một cách tốt nhất.

 

Mobile Banking là gì?

Mobile Banking là một ứng dụng ngân hàng được cài đặt trên điện thoại. Nhờ vào ứng dụng này khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng mà không phải trực tiếp đến ngân hàng thực hiện.

  • Hầu hết điện thoại smartphone đều có thể cài đặt Mobile Banking để sử dụng cho cả 2 hệ điều hành iOS và Android.
  • Ứng dụng sử dụng miễn phí. Chỉ cần bạn vào kho ứng dụng tương ứng tải ứng dụng và cài đặt là có thể sử dụng. Một số ngân hàng yêu cầu đăng ký lần đầu trực tiếp tại ngân hàng. Bạn cũng có thể chọn đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến.
  • Chức năng của mỗi dịch vụ Mobile Banking là khác nhau do chính sách phát triển của mỗi ngân hàng khác nhau. Như Timo ngân hàng số. Bạn có thể thực hiện những chức năng như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn dịch vụ, nạp tiền điện thoại, tiết kiệm…
Mobile Banking dần trở thành thói quen người tiêu dùng Việt Nam

Mobile Banking dần trở thành thói quen người tiêu dùng Việt Nam

Ưu điểm của sử dụng Mobile Banking

Khi ứng dụng ngân hàng Mobile Banking ra đời nó đã tạo nên thói quen thực hiện giao dịch ngân hàng mới. Khách hàng đã chủ động rất nhiều về thời gian cũng như tiền bạc mình đầu tư vào đó. Giờ đây, một khi đã đăng ký dịch vụ Mobile Banking, điện thoại có kết nối internet thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được những chức năng giao dịch ngân hàng. Ưu điểm của dịch vụ này mang lại cho khách hàng là:

  • Dịch vụ sử dụng tiện gọn.
  • Đáp ứng được tính nhanh chóng cho khách hàng.
  • Sử dụng mọi lúc mọi nơi với kết nối internet.
  • Trải nghiệm nhiều chức năng mới, nhiều tiện ích mới.

 

Mẹo tiết kiệm điện trong những ngày nóng "kỷ lục"

Giao dịch ngân hàng trên điện thoại – Xu hướng của thời đại mới

Việc ứng dụng dịch vụ Mobile Banking vào cuộc sống đã thổi thêm luồng gió mới cho việc sử dụng tài chính hàng ngày của người dân. Ngân hàng hoặc tổ chức tài chính và cả khách hàng đều nhận được những lợi ích thiết thực. Công nghệ lên ngôi đã phần nào giảm tải cho con người khá nhiều những việc phải làm trực tiếp hàng ngày.

  • Ngân hàng và tổ chức tài chính được giảm tải bởi lượng giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. Từ đó bớt nhân lực và kinh phí để thực hiện.
  • Khách hàng chủ động thực hiện giao dịch mọi nơi mà không phải phụ thuộc vào ngân hàng quá nhiều. Từ đó cũng tiết kiệm được tài chính và thời gian.

Việc phát hành và sử dụng dịch vụ Mobile Banking là hệ quả tất yếu tương ứng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu của con người. Vì thế, ngày nay xu hướng Mobile banking đã là thói quen của người Việt, hầu như các khách hàng đều chủ động sử dụng dịch vụ Mobile Banking để thực hiện giao dịch tài chính của mình.

Cũng cùng một kênh như Mobile Banking, Digital Banking ra đời cho phép bạn sử dụng tất cả sản phẩm của ngân hàng chứ không phải chỉ một vài giao dịch thông thường. Nói chính xác, ngân hàng số chính là ngân hàng đích thực trên chiếc điện thoại. Hình thức này đã và đang làm thay đổi cuộc sống của người dân toàn cầu. Giờ đây, khi ngân hàng số Timo ra đời thì người Việt cũng đang dần tiếp cận công nghệ hiện đại này. Nếu bạn chưa biết về loại hình ngân hàng số, hãy nhanh chóng đến với Timo Hangout, cùng nghe chúng tôi tư vấn và trải nghiệm mà không tốn bất kỳ chi phí nào nhé!