Xem giá nước ở đâu và cách đóng tiền nước nhanh nhất?

Hóa đơn tiền nước là một trong những hóa đơn mà khách hàng phải thanh toán định kỳ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải đóng tiền nước ở đâu thì hãy tham khảo các thông tin được chia sẻ trong bài viết này.
Các hình thức thanh toán tiền nước hiện nay được đơn vị cung cấp nước chấp nhận là:

Thanh toán tiền nước bằng tiền mặt

Đây là hình thức thanh toán truyền thống. Khách hàng sau khi nhận hóa đơn thông báo tiền nước thì có thể đóng tiền mặt trực tiếp cho:

  • Nhân viên đơn vị cung cấp nước tại nhà khi nhận hóa đơn thông báo.
  • Đóng tại đơn vị cung cấp nước. Thông tin địa chỉ đơn vị này được in đầy đủ và chi tiết tại hóa đơn nước khách hàng nhận hàng tháng.

Hình thức này còn hạn chế là không phải khách hàng nào cũng nhận thông báo trực tiếp hoặc có nhiều thời gian để thực hiện giao dịch trực tiếp. Cho nên hình thức này, hiện đã gặp nhiều hạn chế.

Thanh toán tiền nước bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng

Các đơn vị cung cấp nước hiện nay cũng đã chấp nhận hình thức thanh toán hóa đơn tiền nước bằng cách chuyển khoản. Muốn thực hiện được hình thức này bạn cần có được số tài khoản ngân hàng của đơn vị cung cấp nước. Việc thực hiện chuyển khoản thanh toán hóa đơn tiền nước được thực hiện như việc chuyển khoản thông thường. Bạn cũng có thể lựa chọn 2 hình thức là: chuyển khoản trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc chuyển khoản qua internet banking đều được chấp nhận.

Thanh toán tiền nước bằng các ứng dụng tài chính

Một số ngân hàng cùng các tổ chức tài chính chấp nhận hình thức thanh toán thông qua các chức năng thanh toán. Các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính sẽ liên kết có được thông tin hợp đồng sử dụng nước của khách hàng. Khi thanh toán, nhập mã hợp đồng sẽ có được đầy đủ thông tin để thanh toán. Việc thanh toán tiền nước online hoàn toàn qua internet nên sẽ rất tiện lợi và nhanh chóng.

Lưu ý gì khi thanh toán tiền nước?

  • Dù bạn dùng hình thức thanh toán nào thì cũng cần quan tâm đến việc kiểm tra hóa đơn tiền nước trước khi thanh toán. Nếu phát hiện bất cứ sai sót nào cần phản hồi để được giải đáp nhanh chóng kịp thời để tránh “tiền mất, tật oan”.
  • Thêm nữa, việc lựa chọn hình thức thanh toán cũng nên cân nhắc chi phí đi kèm. Bạn sẽ không muốn mình sẽ tốn thêm những chi phí không đáng có khi thực hiện thanh toán hóa đơn tiền nước. Vì vậy, nên lựa chọn những hình thức thanh toán hỗ trợ phí khi thanh toán.
  • Đơn vị cung cấp nước khi đưa ra thông báo hóa đơn sẽ dành cho khách hàng khoảng 7 ngày để hoàn tất việc thanh toán. Quá thời hạn này thường thì đơn vị cung cấp nước sẽ đưa thêm thông báo lần 1, lần 2. Sau thời hạn lần 2 sẽ tiến hành cắt nước theo quy định.
Các tiện ích thanh toán của Timo
Các tiện ích thanh toán của Timo

Bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên dùng hình thức thanh toán tiền nước nào thì có thể tham khảo chức năng thanh toán hóa đơn của Timo. Đơn giản chỉ vài thao tác chạm là bạn đã hoàn thành việc thanh toán mà không phải tốn thời gian di chuyển. Hơn nữa, hệ thống thông minh của Timo còn có chức năng thông báo tiền nước định kỳ nếu bạn đã tiến hành thanh toán trước đó.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...