Trang bị hành trang tài chính vững chắc cho năm 2019

Kiếm được tiền đã khó, chi tiêu sao cho hợp lý lại còn khó hơn. Bên cạnh đó, trong thời buổi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay thì việc quản lý chi tiêu trở thành một kỹ năng cũng như một hành trang vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta.
Làm thế nào để có thể trang bị cho bản thân hành trang hỗ trợ tình hình cá nhân vững chắc hơn trong năm mới? Trong thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay, bạn cần có những công cụ, ứng dụng cũng như các gói dịch vụ phù hợp để quản lý chi tiêu hợp lý và đảm bảo sự linh hoạt trong các khoản chi tiêu. Cùng Timo điểm qua những thứ bạn nhất định phải sở hữu trong năm 2019 nhé.

quản lý chi tiêu
Làm thế nào để có thể trang bị cho bản thân hành trang hỗ trợ tình hình cá nhân vững chắc hơn trong năm mới?

1. Thẻ ghi nợ với ứng dụng ngân hàng đa năng

Với một khoản thu nhập hàng tháng là cố định, bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều bài toán chi tiêu khác nhau như mỗi tháng cần tiêu bao nhiêu tiền và cần chi vào những việc gì? Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải chi trả các khoản tiền cố định như tiền nhà, điện, nước, internet, cáp truyền hình, điện thoại, v.v. Vấn đề ở đây là làm thế nào để tiết kiệm thời gian bỏ ra để chi trả cho các khoản tiền nêu trên?
Giải pháp lý tưởng nhất cho vấn đề này là trang bị cho bản thân thẻ ATM với ứng dụng điện thoại đa năng tại một ngân hàng phù hợp. Nên lựa chọn cho mình một ngân hàng hiện đại với khả năng giúp bạn chi trả các hoá đơn thiết yếu hàng tháng chỉ sau một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, ngân hàng bạn chọn cũng nên giảm thiểu các khoản phí rút, chuyển tiền, thanh toán qua máy POS hoặc thanh toán trực tuyến.
quản lý chi tiêu
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như giải quyết các vấn đề trên, Timo hiện tại đã cho phát hành thẻ Timo Debit được kết nối với tài khoản thanh toán Spend Account ngay trên ứng dụng Timo. Thẻ Timo Debit cho phép rút tiền miễn phí tại hơn 16.000 ATM toàn quốc, chuyển nhận tiền miễn phí đến 40+ ngân hàng thuộc hệ thống NAPAS và cà thẻ tại các máy POS trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, ứng dụng Timo mang đến sự đa dạng trong các nhà cung cấp dịch vụ để bạn có thể dễ dàng thanh toán hoá đơn hàng tháng của mình một cách nhanh chóng.

2. Sổ tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm luôn được ưa chuộng vì ít rủi ro, giúp mọi người đạt được các mục tiêu đề ra. Người tiêu dùng thường chọn ngân hàng để đảm bảo quyền lợi cho mình. Song, sự phát triển của công nghệ và internet đã mang nhiều sự thay đổi trong việc gửi tiết kiệm. Thay vì đến tận ngân hàng xếp hàng, đăng ký mở tài khoản tiết kiệm, các ngân hàng hiện nay hầu như đều có tính năng mở sổ tiết kiệm online để khách hàng có thể đăng ký và sử dụng ở bất cứ đâu. Dịch vụ này giúp bạn có thể gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, số tiền tối thiểu để mở tài khoản tiết kiệm online là rất thấp.
quản lý chi tiêu
Tuy nhiên, trước khi quyết định mở sổ tiết kiệm online, bạn cần cân nhắc những yếu tố quan trọng như:

  • Uy tín của ngân hàng bạn chọn
  • Lãi suất, kỳ hạn và ưu đãi của ngân hàng

Ngoài ra, bạn cũng cân nhắc xem loại hình thức tiết kiệm nào sẽ phù hợp với mục đích của mình. Bạn có kế hoạch gửi tiết kiệm để sử dụng trong tương lai gần hay bạn muốn gửi tiết kiệm để tăng thêm lợi nhuận từ khoản tiết kiệm của mình?
Để bắt kịp xu hướng và mang lại sự linh hoạt tối đa cho khách hàng, Timo cho phép các chủ thẻ mở tài khoản tiết kiệm online trên ứng dụng cùng với các tính năng linh hoạt và lãi suất hấp dẫn. Hiểu được tâm lý khách hàng, tài khoản tiết kiệm tại Timo được chia thành hai loại khác nhau: tài khoản tiết kiệm mục tiêu (Goal Save) và tài khoản tiết kiệm kỳ hạn (Term Deposit).

3. Thẻ tín dụng

quản lý chi tiêu
Thẻ tín dụng quốc tế chắc chắn sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực dành cho bạn.


Nếu bạn là có mức thu nhập ổn định, thường xuyên thanh toán các dịch vụ mua sắm tại nước ngoài. Thẻ tín dụng quốc tế chắc chắn sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Ba lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại:

  • Linh hoạt chi tiêu: Khi sở hữu thẻ tín dụng, việc mua sắm hàng ngày sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào lượng tiền mặt đang có hay số dư còn lại trong các thẻ ghi nợ. Ngược lại, bạn sẽ hoàn toàn chủ động được trong những khoản cần phải thanh toán phát sinh mà không cần tìm kiếm nguồn tiền ở bất kỳ đâu khác.
  • Có thẻ tín dụng trong tay, bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về việc giữ gìn và cân đối nguồn tài chính hiệu quả khi sử dụng ở nước ngoài nữa.
  • Ngoài ra, thẻ tín dụng luôn được biết đến với tính bảo mật cao giúp người dùng tự tin thực hiện các giao dịch mà không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ. Trong trường hợp bị mất hoặc thất lạc thẻ, bạn có thể khoá ngay thẻ của mình trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng. Mất tiền mặt có thể không lấy lại được, nhưng mất thẻ tín dụng thì bạn hoàn toàn có thể phòng trường hợp không bị mất tiền.

Trên đây là 3 lý do vì sao thẻ tín dụng là một trong những thứ bạn nên có trong năm 2019. Để biết thêm về thủ tục và cách đăng ký thẻ Timo Mastercard, tìm hiểu tại đây.

4. Bảo hiểm cá nhân

Song song với tiện ích của cuộc sống công nghiệp hiện đại, những nguy cơ và rủi ro về tài chính cũng như sức khỏe là không thể tránh khỏi. Nếu đặt sự an toàn của bản thân và gia đình lên trên hết thì việc sở hữu các sản phẩm bảo hiểm cá nhân là một trong những việc cần thiết.
Bảo hiểm cá nhân là tên gọi chung cho các loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau để bảo vệ bạn khỏi những rủi ro và sự cố có thể tạo ra các khoản thiệt hại tài chính mà bạn không khả năng tự trang trải. Loại hình bảo hiểm này liên quan đến những rủi ro mà cá nhân bạn có thể phải đối mặt như tai nạn, bệnh tật, tử vong và thiệt hại đối với tài sản bạn sở hữu hoặc tài sản gây ra với bên thứ ba.
quản lý chi tiêu
 
Bảo hiểm cá nhân sẽ bảo vệ bạn một cách toàn diện nhất, từ những tài sản mà bạn sở hữu như nhà cửa, xe cộ cho đến những hoạt động sinh hoạt, giải trí như đi du lịch và cả sức khỏe của bạn. Các loại bảo hiểm cá nhân bạn cần phải có trong năm 2019 bao gồm:

  • Bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm tai nạn
  • Bảo hiểm du lịch

Tìm hiểu thêm lý do vì sao bạn cần trang bị các loại bảo hiểm cá nhân trên tại đây.
Nếu sở hữu tài khoản Timo, bạn có thể dễ dàng trang bị bảo hiểm tai nạnbảo hiểm du lịch trực tuyến ngay trên ứng dụng Timo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...