Thẻ Debit và Credit nên được dùng khi nào?

Thẻ Debit và thẻ Credit (hay còn gọi là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng) đều được xem là những chiếc ví điện tử giúp bạn thực hiện mọi giao dịch nhanh chóng và hiệu quả. Thế nhưng, có bao giờ bạn băn khoăn không biết nên dùng chiếc thẻ nào và liệu chiếc thẻ còn lại có trở nên thừa thãi? Theo dõi ngay bài viết sau của Timo nhé.

Dựa trên chương trình khuyến mãi dành cho các loại thẻ

Thẻ tín dụng thường có những ưu đãi với đối tác của ngân hàng cấp thẻ, bạn sẽ được hoàn tiền chi tiêu dựa trên tổng hóa đơn thanh toán, tặng mã code giảm giá, mua sắm liên kết, trả góp lãi suất 0%, tặng quà khi mở thẻ hay tăng điểm tín dụng để được tăng hạn mức tín dụng…

Ưu đãi Thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng thường xuyên có những ưu đãi chi tiêu, chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho chủ thẻ.
Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi được áp dụng cho thẻ tín dụng thường đa dạng và hấp dẫn dễ khiến bạn bị “cám dỗ”, khó lòng kiểm soát chi tiêu để cân bằng tài chính cá nhân hơn là thẻ ghi nợ. Ngoài ra, việc chi quá hạn mức tín dụng hay trả nợ trễ hạn đều dẫn đến các phí phạt. Vì vậy, bạn đừng quên cân nhắc thật kỹ trước những lần “quẹt thẻ” nhé.

Dựa trên nhu cầu sử dụng tiền mặt

Bạn hoàn toàn có thể rút tiền mặt từ thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng sau khi cân nhắc những lưu ý sau:

  • Hạn mức rút tiền mặt: thông thường, bạn chỉ có thể rút số tiền tương ứng 70% hạn mức thẻ tín dụng.
  • Phí rút tiền: bạn phải chịu phí rút tiền khá cao, khoảng 2% số tiền giao dịch hoặc tối thiểu khoảng 60.000VNĐ/giao dịch trong hệ thống và 80.000VNĐ khi rút ngoài hệ thống.
  • Lãi suất: lãi suất sẽ được tính ngay thời điểm bạn rút tiền mặt. Lãi suất này cũng được mỗi ngân hàng quy định mức lãi suất khác nhau.
thẻ tín dụng để rút tiền mặt
Không nên dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt vì sẽ bị tính phí rất cao trên mỗi giao dịch.

Dựa trên địa điểm thanh toán

Với các chuyến đi sang nước ngoài, thẻ ghi nợ quốc tế sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số tiền mặt vừa phải, còn lại để thẻ ghi nợ lo, việc này nhằm tránh rủi ro mất tiền, trộm cắp và linh hoạt khóa thẻ một cách nhanh chóng khi mất thẻ. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng thanh toán chi phí đặt phòng khách sạn, vé máy bay và cũng có thể được hưởng những ưu đãi như giảm giá, nhận thêm bữa sáng miễn phí… và có cơ hội hưởng hàng nghìn các chương trình ưu đãi hấp dẫn tại các điểm mua sắm, ăn uống nổi tiếng có liên kết với các loại thẻ tín dụng quốc tế.

Thẻ tín dụng Timo Mastercard
Thẻ tín dụng Timo Mastercard với rất nhiều ưu đãi nổi bật.
Tóm lại, bạn nên linh hoạt sử dụng tùy vào chức năng, lợi ích của từng loại thẻ để kiểm soát tài chính của bản thân. Và trước khi sử dụng loại thẻ nào, bạn hãy kiểm tra mail và trang chủ để xem có chương trình khuyến mãi nào hấp dẫn không nhé. Mỗi chiếc thẻ vẫn chỉ là công cụ, bạn hãy làm chủ nó để vừa tránh các chi phí phát sinh và hưởng nhiều lợi ích nhất có thể nhé!

Như vậy, với những chia sẻ trên, Timo hy vọng bạn có thể hiểu rõ bản chất cũng như chức năng của từng loại thẻ để không nhầm lẫn và sử dụng thẻ một cách phù hợp nhất. Hãy là người quản lý tài chính thông minh và hiệu quả nhé!
ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...