Thanh toán trên điện thoại dần trở nên phổ biến tại Việt Nam

Bắt kịp xu hướng của thời đại số hóa trong mọi lĩnh vực, việc thanh toán hóa đơn trên điện thoại ngày nay càng ngày càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng tài chính hay cổng thanh toán để thanh toán các hóa đơn dịch vụ đã sử dụng hàng ngày như: hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, hóa đơn tiền điện thoại, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm nhân thọ… Tất cả đều có thể thanh toán nhanh chóng và tiện dụng.

Ưu điểm của việc thanh toán hóa đơn trên điện thoại

Hạn chế của việc thanh hóa đơn truyền thống đã gây ra cho người tiêu dùng nhiều bất cập trong sinh hoạt hàng ngày. Việc không kịp thanh toán hóa đơn này ảnh hưởng đến người dùng nếu chưa kịp thanh toán như: không thể liên lạc điện thoại, bị cắt điện, cắt nước,… ít nhiều những điều này đều gây nên những hệ lụy xấu không đáng có. Vì vậy, để khắc phục và tạo dựng thói quen sinh hoạt tài chính hiện đại, xu hướng thanh toán hóa đơn trên điện thoại đang được đông đảo người dân Việt Nam tiếp nhận và sử dụng. Tính năng thanh toán hóa đơn được tích hợp thông qua các ứng dụng tài chính của các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính.
Ban đầu khi những ứng dụng này ra đời, người Việt còn khá e dè vì không tin tưởng về sự an toàn cũng như việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại còn được xem là phức tạp cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, với sự quảng bá nhiệt tình và tối giản hóa mỗi ngày, hình thức thanh toán này đã được biết đến nhiều hơn.
Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để thanh toán các hóa đơn thường ngày mà bản thân cá nhân và gia đình thường sử dụng. Điểm chung của các ứng dụng tài chính này là kết nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn. Mọi hóa đơn giờ đây được đảm bảo thanh toán mà không cần bạn phải trực tiếp đến các cửa hàng hoặc điểm giao dịch để thực hiện như trước kia. Tuy nhiên tùy ứng dụng tài chính mà bạn sử dụng mà có hỗ trợ thanh toán một hay nhiều loại hóa đơn. Bên cạnh đó, một số ứng dụng tài chính có thể sẽ tiến hành thu phí khi thực hiện giao dịch.

Ưu điểm của việc thanh toán hóa đơn trên điện thoại

Chức năng thanh toán trên điện thoại của ứng dụng Timo

Timo là một trong những ngân hàng số thời đại mới, là đối tác quan trọng của ngân hàng VPbank. Chức năng thanh toán trên điện thoại đã được Timo tích hợp trên ứng dụng tài chính của mình thông qua tài khoản thanh toán Timo – Spend Account Timo. Đây là tài khoản dùng để chi trả các hóa đơn dịch vụ, nạp tiền điện thoại cũng như chuyển và rút tiền.

Tại phần thanh toán hóa đơn, Timo hỗ trợ thanh toán hoàn toàn miễn phí các hóa đơn dịch vụ phổ biến như: thanh toán tiền điện, thanh toán tiền nước, thanh toán tiền điện thoại trả sau, thanh toán tiền truyền hình cáp và cả hợp đồng bảo hiểm nhân thọ… Đây đều là những hóa đơn thanh toán mà bạn và gia đình thường xuyên sử dụng. Với việc hỗ trợ thanh toán nhanh chóng tiện lợi trên điện thoại bạn hoàn toàn có thể chủ động thanh toán hóa đơn để có thể sử dụng dịch vụ liên tục không bị ngắt quãng. Tiện ích này sẽ giúp cuộc sống bạn trở nên dễ dàng hơn đấy, hãy đăng ký Timo ngay và trải nghiệm nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...