Thanh toán hóa đơn online có rủi ro gì không?

Nhờ vào internet, bạn có thể dễ dàng thanh toán những hóa đơn tiền điện, tiền nước qua những cổng thanh toán trực tuyến hay là chuyển khoản trực tiếp bằng internet banking. Nhưng “lợi bất cập hại”, cái gì cũng phải có hai mặt. Nhất là việc quản lý tài khoản cá nhân trên internet còn tương đối lỏng lẻo, chính điều này nảy sinh ra những rủi ro khó lường cho người dùng trong các giao dịch online.

Thông tin cá nhân của bạn có thể bị rò rỉ

Nếu không phải là một người sành internet, rất có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp thông tin cá nhân của mình bị rò rỉ nhằm phục vụ cho nhiều lợi ích khác nhau. Hiện nay, các doanh nghiệp luôn tìm cách khai thác dữ liệu khách hàng thông qua những giao dịch trên internet để chào hàng, quảng cáo. Tệ hơn nữa là khi có người hack được tài khoản ngân hàng của bạn và có những hình thức cảnh báo đe dọa khác nhau. Nếu bạn chịu khó lướt web ở những trang chuyên về thanh toán giao dịch online, bạn sẽ gặp không ít những trường hợp tài khoản paypal bị rút cạn tiền. Điều này thực sự vô cùng nguy hiểm.

thanh toán tiền nước timo
Cẩn thận khi dùng thông tin cá nhân trên mạng

Trục trặc hệ thống khiến bạn có nguy cơ bị mất tiền”oan”

Đây là một trong những lí do khiến cho người dùng vẫn còn “ngần ngại” khi giao dịch trực tuyến để thanh toán các hóa đơn. Bởi vì việc thanh toán hóa đơn online phụ thuộc vào internet đồng thời còn là hệ thống nhận chuyển khoản của bên kia hoạt động có ổn hay không. Rất nhiều trường hợp người dùng đã tạo lệnh thanh toán xong và số dư bị trừ đi nhưng đầu bên kia thì lại không nhận được tiền chuyển đến. Đó thực sự là một tình huống “dở khóc dở cười” đối với bạn vì nhiệm vụ của ngân hàng đó chính là thực hiện việc chuyển tiền đi, còn đâu bên kia có nhận được hay không thì lỗi ở hệ thống. Thông thường đối với rủi ro này, bạn chỉ cần chứng minh là mình đã thực hiện việc chuyển tiền thành công, nguyên nhân đều xuất phát từ phía bên kia và họ phải có những cách đền bù sao cho thỏa đáng.

Rối tung web thật – web giả

Nếu bạn thanh toán hóa đơn online thông qua các cổng thanh toán hay qua trang web của ngân hàng thì cần phải cẩn thận vì có thể website bạn đang thực hiện thanh toán là website giả. Do đó bạn cần nên nhận biết được những cách thức để kiểm chứng được website đó là web trực thuộc doanh nghiệp có uy tín quản lý. Đầu tiên, một website được đánh giá là an toàn thường bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ (nghĩa là website đã được bảo vệ). Ngoài ra sau khi bạn truy cập vào URL sẽ có dòng chữ màu xanh hiện ra đầu tiên ở thanh địa chỉ biểu thị tên doanh nghiệp đang quản lý website đó. Đây là một trong những cách thức đơn giản nhất để nhận ra một website có uy tín hay không.

thanh toán tiền nước timo
An toàn, bảo mật với Timo

Hiện nay, xu hướng sử dụng smartphone đang tăng mạnh, một số các ngân hàng đã cho ra đời những ứng dụng điện thoại nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn cho việc thanh toán những hóa đơn tiền nước, tiền điện được an toàn. Trong đó có thể kể đến Timo – một mô hình ngân hàng số đang rất được người dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi, khả năng bảo mật cao. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Timo, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các tác vụ như chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí, thanh toán các hóa đơn tiền nước Timo, tiền điện tiền điện thoại. Những ứng dụng như thế này thì quả thật là tiện lợi phải không nào?

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!