Phí chuyển tiền khác ngân hàng – Bài toán chi phí đáng cân nhắc

Sử dụng thẻ ngân hàng, bên cạnh những tiện ích hấp dẫn của nó thì cũng  bên cạnh đó cũng còn có những rắc rối đến từ các khoản phí. Phí ngân hàng thì muôn hình vạn trạng, nhưng hay gặp nhất thì có lẽ đó là phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền liên ngân hàng. Thực chất phí chuyển tiền khác ngân hàng cũng là một khoản phí mà ngân hàng cần phải thu, để bù vào những thiệt hại vô hình khác. Và đồng thời, việc áp dụng phí chuyển tiền khác ngân hàng này cũng là để khuyến khích người tiêu dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng của chính ngân hàng đó.

Hiện nay, các khách hàng thường phàn nàn vì ngân hàng đang áp phí này tương đối cao và do đó khách hàng thường có xu hướng chọn những ngân hàng nào có mức phí chuyển tiền khác ngân hàng thấp hơn để dễ dàng sử dụng. Đây thực sự là một bài toán mà các ngân hàng thương mại hiện nay đang cân nhắc đến rất nhiều?

Phí chuyển tiền khác ngân hàng tương đối cao đối với phương pháp truyền thống

Cách để chuyển tiền liên ngân hàng đối với phương pháp truyền thống đó là bạn phải đến tận phòng giao dịch của ngân hàng đó, lấy mẫu đơn chuyển tiền và điền vào đó những thông tin cá nhân cùng với số tiền mà bạn muốn chuyển. Số tiền chuyển cho ngân hàng khác sẽ được trích ra từ tài khoản của bạn mà chuyển đến đầu ngân hàng bên kia. Các ngân hàng thường chuyển tiền khác ngân hàng theo cách truyền thống này tương đối cao, như Vietcombank tính phí đến 20.000 VNĐ cho một lần chuyển, một số ngân hàng khác như là Vietinbank, BIDV cũng có mức phí tương đương như vậy. Chính vì thế, các khách hàng thường có xu hướng ngại đi đến ngân hàng để thực hiện chuyển tiền cho ngân hàng khác vì không những mất thời gian mà chi phí còn rất cao nữa.

phí chuyển tiền khác ngân hàng
Phí chuyển tiền vẫn còn khá cao

Tiết kiệm phí chuyển tiền khác ngân hàng khi chuyển bằng internet banking

Dịch vụ e-banking đến từ những ngân hàng đang rất được các khách hàng dùng thẻ ưa chuộng vì sự tiện lợi của nó. Và với e-banking, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền cùng ngân hàng, liên ngân hàng mà phí chuyển tiền cũng không đến nỗi cao lắm. Mức phí thường được các ngân hàng áp dụng nhất là 11.000 VNĐ. Thực sự các ngân hàng hiện nay cũng đang đẩy mạnh những dịch vụ thông qua internet nhằm mang lại cho các khách hàng những trải nghiệm tiện ích. Ngay cả những khoản phí ngân hàng cũng được giảm một cách rõ rệt khi bạn sử dụng dịch vụ online. Hình thức này được ưa chuộng bởi những người buôn bán nhỏ thường xuyên phải chuyển – nhận tiền từ tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, khi sử dụng internet banking tại các ngân hàng bạn cũng phải trả thêm phí dịch vụ nhỏ, điều này cũng làm cho nhiều người ngần ngại khi sử dụng. Hiện nay cũng có ít ngân hàng miễn phí dịch vụ internet banking như VIB, Timo,…

Có ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng không?

Có lẽ bạn không tin nhưng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng là có thật và lại còn rất là tiện lợi. Điển hình đó chính là ngân hàng số Timo. Một điều thú vị của Timo đó chính là toàn bộ mọi thao tác chuyển khoản của Timo đều được thực hiện trên ứng dụng điện thoại. Chỉ cần một chiếc smartphone trong tay là bạn đã đảm bảo đủ điều kiện để có thể thực hiện các giao dịch rồi. Như vậy, với Timo, mọi giao dịch của bạn sẽ được miễn phí. Điều này không hề nhỏ, nhất là đối với những bạn thường xuyên chuyển khoản. Hãy đăng kí Timo ngay hôm nay bạn nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!