Mobile Banking vs Internet Banking là 2 dịch vụ riêng biệt của ngân hàng. Tuy nó đều có mục đích phục vụ là thực hiện giao dịch ngân hàng cho khách hàng nhưng mỗi dịch vụ sẽ thực hiện trên những phương tiện khác nhau. Vì vậy, mỗi dịch vụ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Dịch vụ Mobile Banking

Dịch vụ Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng qua điện thoại mà ngân hàng cung cấp đến khách hàng của mình. Điều kiện để sử dụng dịch vụ Mobile Banking là điện thoại của quý khách hàng phải có kết nối internet thông qua các hình thức như GPRS/3G/4G/wifi…

Những giao dịch mà dịch vụ Mobile Banking có thể thực hiện bao gồm các dịch vụ ngân hàng căn bản như:

  • Chuyển khoản
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Mở tài khoản tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán tiền điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước,…

Hạn mức giao dịch ngân hàng mà dịch vụ Mobile Banking cung cấp được quy định theo chính sách riêng của mỗi ngân hàng.

Tính năng mà dịch vụ Mobile Banking mang lại được đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng, phương thức giao dịch đa dạng, tương thích với nhiều loại điện thoại, giao dịch đảm bảo an toàn và được bảo mật.

Dịch vụ Internet Banking

Dịch vụ Internet Banking là dịch vụ do ngân hàng cung cấp cho khách hàng của mình. Khách hàng chỉ có thể sử dụng dịch vụ này khi có điện thoại hoặc laptop, máy tính để bàn có kết nối với mạng internet.

Giao dịch của dịch vụ Internet Banking chỉ được thực hiện một khi khách hàng nạp đúng được mã OTP xác thực được ngân hàng gửi về cho khách hàng.

Dịch vụ Internet Banking có nhiều tác dụng hữu ích (Nguồn Internet)

Dịch vụ Internet Banking có nhiều tác dụng hữu ích (Nguồn Internet)

Cũng là dịch vụ ngân hàng được chào đón cho nên dịch vụ Internet Banking có thể thực hiện được những giao dịch ngân hàng như:

  • Chuyển khoản
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Mở tài khoản tiết kiệm online, tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán tiền điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước,…

Tính năng của dịch vụ Internet Banking cũng được đánh giá là đơn giản và tiện sử dụng. Các ngân hàng đã có những bước cập nhật những công nghệ bảo mật mới nhất nhằm đảm bảo lợi ích cho người dùng dịch vụ.

Nên sử dụng dịch vụ nào: Mobile Banking hay Internet Banking?

Bạn ghi nhớ rằng hai dịch vụ Mobile Banking vs Internet Banking là 2 dịch vụ hoàn toàn khác biệt. Tuy cả 2 dịch vụ đều có thể đảm nhiệm được việc thực hiện các giao dịch online như chuyển tiền online, thanh toán online… thì việc dùng dịch vụ nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Mỗi dịch vụ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hạn chế về thiết bị sử dụng cho nên dịch vụ Mobile Banking đang dần ít người sử dụng so với dịch vụ Internet Banking.

Tuy nhiên dịch vụ Internet Banking lại có hạn chế là có lỗ hổng khá lớn khi có nhiều trang web giả mạo để trục lợi mà không phải khách hàng nào cũng có đủ khả năng để nhận biết được.

Hầu như các ngân hàng đều đang có chính sách hỗ trợ khách hàng sử dụng cả hai dịch vụ. Vì vậy, bạn hãy bỏ thời gian để tự trải nghiệm và đánh giá để có thể đưa ra lợi ích cũng như lựa chọn thiết thực nhất dành cho mình.

Đối với Timo thì bạn không cần đắn đo nên sử dụng dịch vụ nào vì mặc định là bạn có thể truy cập tài khoản Timo trên cả ứng dụng điện thoại và website miễn phí. Nếu bạn cần thiết sử dụng song song cả 2 tiện ích này, thì Timo chính là lựa chọn cho bạn. Đăng ký tài khoản Timo ngay nhé!

Thẻ ATM Timo – Thủ tục làm đơn giản, miễn hầu hết phí

Miễn phí làm thẻ, chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, phí các dịch vụ cộng thêm

Rút tiền miễn phí tại hơn 16000 ATM toàn quốc

Thẻ được bảo mật an toàn, quản lí thẻ 24/7 qua ứng dụng Timo cực đơn giản