Mẹo để không bao giờ thanh toán hóa đơn trễ

Bạn luôn quay cuồng với hàng tá công việc trong tuần đến nỗi không có thời gian kiểm tra các hóa đơn thanh toán của mình? Hay vì một số các hạn chế về tài chính nên bạn không thể thanh toán đúng hạn. Đừng lo lắng gì cả, vì với những mẹo sau đây, việc thanh toán hóa đơn trễ sẽ không còn là mối quan tâm của bạn nữa.

Đừng bao giờ mua những thứ mà bạn không có khả năng chi trả

Hãy thực sự cẩn trọng với những món đồ mà bạn đã chi tiền cho nó, hãy luôn cân nhắc nguồn tài chính cho phép để bạn có thể mua đồ mà không cần phải lo lắng đến việc bạn phải gồng mình để chi trả bằng thẻ tín dụng của mình. Nếu mua được đồ trong tầm giá cho phép, bạn sẽ hoàn toàn có thể chi trả cho chúng một cách đầy đủ mà không cần đến một khoản vay nào khác.

Sử dụng các ứng dụng nhắc nhở thanh toán hóa đơn

Thời đại của những chiếc smartphone chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những lợi ích thiết thực để có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý tài chính của mình. Các ứng dụng quản lý tài chính ra đời nhằm phân tích, thống kê lại những khoản chi tiêu hằng tháng giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc thanh toán các hóa đơn đã đến hạn. Một số các ứng dụng nhắc nhở thanh toán hóa đơn tiêu biểu mà bạn cần tham khảo đó chính là Daily Cost, Mint, Check, Manilla với những ưu điểm cực kì nổi bật đem lại cho bạn những trải nghiệm tiện lợi hấp dẫn. Bạn chỉ cần nhập số tiền hiện có trong ngân sách của mình và nhập vào những khoản mà bạn phải chi hằng ngày, từ đó các ứng dụng này sẽ đưa ra cho bạn những biểu đồ phân tích hợp lý để bạn có thể dễ dàng và linh hoạt hơn trong việc thanh toán.

Thanh toán ngay khi nhận được hóa đơn

Đối với những hóa đơn, chúng ta thường có xu hướng thanh toán chúng vào cận ngày đến hạn. Một phần vì công việc bận rộn nhấn chìm chúng ta trong hàng đống giấy tờ, một phần vì bạn không muốn phải để tiền rời khỏi ví của bạn quá sớm. Đừng suy nghĩ như thế, bởi vì việc thanh toán hóa đơn là điều mà bạn không thể trốn tránh được. Cách tốt nhất là hãy giải quyết nó ngay lập tức sau khi vừa nhìn thấy hóa đơn. Như thế sẽ giúp bạn có thể trút bỏ được một mối lo lắng trong lòng.

Thanh toán hóa đơn trực tuyến

Thanh toán hóa đơn trực tuyến là cách giúp bạn lỡ quên, khi sực nhớ lại có thể thanh toán ngay. Ứng dụng ngân hàng số Timo sẽ giúp bạn làm được điều này ngay trên chiếc điện thoại của mình. Rất nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi mà không lo quên. Thanh toán các loại hóa đơn online như việc thanh toán tiền điện trực tuyến, thanh toán tiền nước online… cũng giúp bạn đỡ quên thanh đơn hơn. Vì khi cần hóa đơn trên tay, bạn chỉ cần sử dụng ngay chiếc điện thoại để thanh toán.

tiện ích nhắc nhở thanh toán
Ứng dụng Timo nhiều tiện ích thanh toán

Xác nhận lại việc thanh toán của bạn

Nếu bạn đăng kí những dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động bằng cách trích số dư tài khoản thanh toán của mình thì cũng nên xác nhận lại xem thanh toán đã được thực hiện thành công hay chưa. Có thể vì một số các trục trặc nào đó về hệ thống mà số tiền bạn thanh toán chậm hơn so với ngày đến hạn và bạn lại phải chịu một khoản phạt oan ức. Dù sao việc kiểm tra lại tình hình thanh toán của mình cũng đồng thời là lúc bạn có thể thống kê lại con số cho hóa đơn mà mình đã thanh toán xem là đã hợp lý hay chưa.
Những mẹo trên sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên khoa học hơn. Hiện tại, ứng dụng ngân hàng Timo với rất nhiều tiện ích như thanh toán hóa đơn, nhắc nợ sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả hơn. Tìm hiểu ngay bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...