Làm thế nào để chọn thẻ ngân hàng phù hợp?

Đồng hành cùng nhịp sống năng động của người trẻ hiện nay không thể vắng bóng hai loại Thẻ Ghi nợ (Debit Card)Thẻ Tín dụng (Credit Card). Thế nhưng câu hỏi làm cách nào để chọn ra loại thẻ phù hợp nhất với bản thân vẫn khiến số đông người dùng băn khoăn.
Để giúp bạn cân nhắc hiệu quả trong việc lựa chọn 2 loại thẻ này, Timo xin gợi ý các điểm mà bạn cần lưu ý trước khi mở thẻ trong bài viết dưới đây.

>> Tham khảo:

PHÂN BIỆT THẺ GHI NỢ (DEBIT CARD)THẺ TÍN DỤNG (CREDIT CARD)

Trước khi đến với việc chọn lựa loại thẻ phù hợp nhất với bản thân, người dùng cần hiểu rõ khái niệm Thẻ Ghi nợ (Debit Card)Thẻ Tín dụng (Credit Card) cũng như chức năng của mỗi loại thẻ.

THẺ GHI NỢ (DEBIT CARD)

Thẻ ghi nợ ngân hàng số phát huy tối đa tính năng thông minh cùng ứng dụng trên điện thoại!

Thẻ Ghi nợ (Debit Card) là loại thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Vì thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng, bạn cần gửi tiền vào tài khoản để có thể sử dụng thẻ ghi nợ của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng số dư sẵn có trong tài khoản ngân hàng của mình để giao dịch.Với cách sử dụng tương đối đơn giản, chức năng chính của Thẻ Ghi nợ là thanh toán thay cho tiền mặt và rút tiền mọi lúc mọi nơi. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng thẻ để thực hiện các hoạt động chi trả nhanh gọn và nhanh chóng. Thẻ Ghi nợ cho phép người dùng sử dụng tiền trong tài khoản để quẹt thẻ thanh toán tại máy POS, thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt,…

>> Xem thêm:

THẺ TÍN DỤNG (CREDIT CARD)


Thẻ Tín dụng (Credit Card) hiểu đơn giản là loại thẻ cho phép bạn sử dụng tiền trước và trả lại sau với ngân hàng. Tùy vào lịch sử hoạt động tài chính và uy tín mà bạn sẽ được ngân hàng hiện hành cấp một hạn mức tín dụng phù hợp để sử dụng cho g thẻ tín dụng. Chủ thẻ được quyền sử dụng số tiền “mượn trước” có trong thẻ và trả lại sau theo thời gian quy định.
Thẻ Tín dụng được xem là “bạn đồng hành” cho lối sống hiện đại không cần đến tiền mặt. Khác với thẻ ghi nợ, số tiền bạn có thể sử dụng trong thẻ tín dụng là hạn mức tín dụng được ngân hàng cho phép thay vì bạn phải nạp tiền vào tài khoản để sử dụng.

>> Tham khảo:

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

3 ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC ĐỂ LỰA CHỌN LOẠI  THẺ PHÙ HỢP

Lựa chọn cho bản thân một chiếc thẻ phù hợp với khả năng tài chính và thói quen sử dụng tiền bạc không chỉ giúp cuộc sống của bạn bắt kịp nhịp độ phát triển của xã hội mà còn giúp quản lý chi tiêu và sinh hoạt thông minh hơn.

>> Xem thêm:

1. NHỮNG LỢI ÍCH CỦA THẺ GHI NỢ (DEBIT CARD) THẺ TÍN DỤNG (CREDIT CARD)


Vì mỗi loại thẻ sẽ có những điểm mạnh tiện ích riêng, việc tìm hiểu kỹ trước khi mở thẻ sẽ giúp bạn  tìm ra loại thẻ với những tính năng phù hợp nhất với lối sống của bản thân.
Những lợi ích chung mà thẻ Ghi nợ (Debit Card)Thẻ Tín dụng (Credit Card)  đều mang lại có thể kể đến bao gồm: sự an toàn không phải mang nhiều tiền mặt; tiết kiệm thời gian giao dịch hơn khi hỗ trợ thanh toán chính xác và nhanh chóng ngay cả số tiền nhỏ lẻ.Việc sở hữu thẻ Ghi nợ (Debit Card) giúp bạn luôn có thể kiểm soát được việc chi tiêu hàng ngày vì các khoản tiền này nằm gói gọn trong số dư tài khoản của bạn. Tuy nhiên, vì số tiền có thể sử dụng là số tiền bạn có trong tài khoản, đôi khi bạn cũng có thể rơi vào tình trạng bị động.
Ngược lại, thẻ Tín dụng (Credit Card) sẽ mang đến cho bạn sự chủ động và thoải mái trong chi tiêu khi không phải lo lắng về số dư tài khoản. Tuy nhiên, sự thoải mái trong chi tiêu này đôi khi có thể làm bạn mất kiểm soát và dẫn đến tình trạng không đủ khả năng thanh toán nợ tín dụng.

2. THỦ TỤC MỞ THẺ VÀ KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH CỦA BẠN


Hai loại thẻ này sẽ có cách đăng ký và điều kiện  khác nhau cho người dùng.
Nếu thủ tục mở thẻ ghi nợ (Debit Card) được biết đến là nhanh chóng và đơn giản khi chỉ cần cung cấp CMND hoặc hộ chiếu, thẻ Tín dụng (Credit Card) lại có thủ tục mở thẻ phức tạp hơn vì hạn mức tín dụng mà ngân hàng cấp cho bạn dựa trên mức độ uy tín. Ngoài ra, bạn đừng quên cân nhắc mức thu nhập của mình để lựa chọn loại thẻ phù hợp với mình.
Với Thẻ Ghi nợ, bạn tạo ra và gửi tiền vào tài khoản bao nhiêu thì sẽ được dùng bấy nhiêu mà không lo phát sinh nợ. Còn với Thẻ Tín dụng, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính để xem mình có khả năng chi trả các loại phí dịch vụ như phí thường niên và thanh toán hạn mức tín dụng vào mỗi tháng hay không. Nếu bạn không phải là người có mức thu nhập ổn định mỗi tháng, việc mở thẻ ghi nợ sẽ phù hợp hơn vì bạn sẽ không phải lo lắng về việc phát sinh nợ.

3. NHU CẦU SỬ DỤNG THẺ VÀ THÓI QUEN CHI TIÊU


Cả hai loại Thẻ Ghi nợ Tín dụng đều là những phương tiện hữu ích trong cuộc sống hiện đại nhưng không phải loại nào đối với bạn cũng phát huy hiệu quả tốt. Để lựa chọn được loại thẻ phù hợp nhất với bản thân, bạn nên xem lại nhu cầu sử dụng và thói quen chi tiêu của mình. Nếu bạn là người không thích phát sinh nợ, chỉ có nhu cầu “có nhiêu, xài nhiêu” nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chí nhanh chóng, tiện lợi ở mọi lúc mọi nơi thì Thẻ Ghi nợ là lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu bạn thuộc tuýp người thích đi du lịch, mua sắm, thường đi công tác xa hay có nhiều dự định phát sinh trong tháng thì Thẻ Tín dụng sẽ là công cụ đắc lực dành cho bạn.
Có một điều mà người dùng cần cân nhắc trước khi mở Thẻ Tín dụng hay Ghi nợ chính là thói quen chi tiêu của bản thân trong cuộc sống. Với một số người, việc biết rằng mình luôn có một hạn mức tín dụng nhất định mỗi tháng sẽ tạo cảm giác an tâm tuyệt đối khi ra ngoài. Tuy nhiên, một số người lại không cảm thấy thoải mái với việc có một hạn mức tín dụng nhất định mỗi tháng vì không tự tin rằng mình có đảm bảo việc không chi tiêu quá đà. Nếu bạn thuộc tuýp người này, thẻ ghi nợ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn hơn.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể tự mình lựa chọn loại thẻ phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách đăng ký cũng như lợi thế của Thẻ Ghi nợ nội địa Timo DebitThẻ Tín dụng Timo Mastercard. Với Thẻ Timo Debit, bạn chỉ mất 2 phút để đăng ký ngay tại đây còn thẻ Timo Mastercard có thể được đăng ký bằng nhiều cách khác nhau mà không cần chứng minh thu nhập.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...