Hướng dẫn thanh toán tiền điện thoại tại ngân hàng. Cách nào tiện lợi nhất?

Hiện nay, phần lớn các giao dịch thanh toán hóa đơn sinh hoạt đều thông qua dịch vụ ngân hàng cung cấp. Các loại hóa đơn bạn cần thanh toán như: thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền vé máy bay,… Đặc biệt, việc thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng nhanh chóng hơn rất nhiều so với trước kia. Có rất nhiều cách cho bạn có thể chọn các hình thức phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình.

Các cách thanh toán tiền điện thoại thông qua ngân hàng

Thanh toán tiền điện thoại trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng

Một số ngân hàng được các đơn vị viễn thông như Viettel, Mobifone, Vinaphone ủy quyền thu hộ tiền cước. Điều này có nghĩa, bạn có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của các ngân hàng được nhà mạng ủy nhiệm để thực hiện việc thanh toán tiền điện thoại của mình. Tại các địa điểm giao dịch, bạn cần nhập thông tin theo mẫu hướng dẫn của ngân hàng, nhớ mang theo hóa đơn tiền điện thoại nhé. Nộp trực tiếp tiền mặt và nhận hóa đơn xác nhận là đã thanh toán xong.
Hình thức này hiện còn có nhiều hạn chế cho người sử dụng. Có rất nhiều ngân hàng chưa được các nhà mạng ủy quyền thu hộ. Bên cạnh đó, hình thức này cũng chỉ áp dụng cho việc thanh toán tiền điện thoại của thuê bao trả sau.

Thanh toán tiền điện thoại thông qua website của ngân hàng bằng internet banking

Các ngân hàng đã xây dựng riêng cho mình những website riêng biệt để khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến. Tính năng sẽ giúp cho bạn có thể thanh toán tiền điện thoại một cách nhanh nhất.  Điều kiện để sử dụng hình thức này là bạn phải có tài khoản ngân hàng đã được kích hoạt dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong tài khoản của bạn phải có sẵn tiền mặt để thanh toán. Mỗi ngân hàng sẽ có những cách thức khác nhau nhưng nhìn chung sẽ có những bước cơ bản sau:
•        Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập vào website, đăng nhập tài khoản ngân hàng đã được cấp.
•        Bước 2: Chọn mục thanh toán có thanh toán tiền điện thoại để thực hiện giao dịch.
•        Bước 3: Nhập những thông tin mà ngân hàng yêu cầu để giao dịch bao gồm: số điện thoại, nhà mạng cung cấp dịch vụ, số tiền cần thanh toán. Một số nhà mạng sẽ xuất thông tin số tiền này ngay trên giao dịch của bạn.

Thanh toán tiền điện thoại qua ứng dụng ngân hàng

Khi mà sự tiện lợi nhanh chóng được đặt lên hàng đầu và trở thành yếu tố tiên quyết cho việc chọn lựa sử dụng dịch vụ của người dùng. Ứng dụng tài chính đã giúp người dùng thực hiện thanh toán hóa đơn nhanh chóng hơn bao giờ hết. Để sử dụng bạn cần đáp ứng điều kiện: có tài khoản ngân hàng và phải có tiền trong tài khoản để thực hiện giao dịch. Hiện nay, một số ngân hàng có ứng dụng là Timo, VIB, Argibank,… Những ứng dụng này đều có tính năng thanh toán hóa đơn. Cũng tương tự như thanh toán trên website ngân hàng. Những bước dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được cách thanh toán tiền điện trong “3 nốt nhạc” trên ứng dụng.
•        Bước 1: Truy cập ngay vào ứng dụng tài chính của bạn và đăng nhập.
•        Bước 2: Chọn thanh toán hóa đơn trong đó có thanh toán tiền điện thoại.
•        Bước 3: Nhập thông tin giao dịch số điện thoại, số tiền cần thanh toán,…

thanh toán tiền điện thoại cho người khác qua ngân hàng nhanh chóng
Thanh toán nhanh chóng với ứng dụng Timo

Cách thanh toán tiền điện nào tiện lợi nhất?

Tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ thấy cách thức nào tiện lợi. Trong những cách trên, có lẽ cách thanh toán thông qua ứng dụng sẽ tối ưu nhất. Vì mỗi người đều có ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Bạn có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi không cần phải ra ngoài. Hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Bạn cũng cần ngại ngần những ứng dụng này có dễ sử dụng hay không. Tất cả các ứng dụng này đều được xây dựng sau cho tối giản nhất cho bạn. Chỉ cần theo từng bước là thành công.

Nếu bạn quan tâm việc thực hiện thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng nhanh chóng nhất thì hãy trải nghiệm dịch vụ mà ứng dụng ngân hàng số Timo mang lại. Thao tác thực hiện thanh toán tại Timo vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, Timo rất nhiều tiện ích khác cho bạn tha hồ trải nghiệm thế giới công nghệ cao!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...