Ngày nay bạn có thể chọn đầu tư bảo hiểm ngay trên ứng dụng Timo

Tiện ích nhắc nhở thanh toán đã được Ngân hàng số Timo cho ra đời trong phiên bản ứng dụng Timo 10.0. Đây là một tính năng rất tiện lợi giúp bạn có thể gửi đi thông điệp nhắc nhở một hay nhiều người về việc phải thanh toán một khoản phí nào đó. Dưới đây là những cách để bạn có thể sử dụng được ứng dụng nhắc nhở thanh toán Timo này.

Ưu điểm của tính năng nhắc nhở thanh toán đến từ Timo

Nhắc nhở thanh toán (nói một cách gần gũi hơn đó chính là “Nhắc nợ”) là một tính năng khá hấp dẫn được ứng dụng lần đầu trên một app ngân hàng. Trong cuộc sống, việc số tiền của chúng ta luôn được luân chuyển cho nhiều mục đích như thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư kinh doanh, cho bạn bè vay mượn. Mỗi khi bạn cần nhắc bạn bè trả nợ, hay là nhắc các khách hàng thanh toán tiền mua hàng thì lại có phần hơi “ngại ngùng” vì vấn đề tế nhị. Cách tốt nhất đó chính là biểu thị nó ra bằng những thông điệp nào đấy để đối phương có thể hiểu được. Sử dụng tính năng nhắc nhở thanh toán Timo sẽ hỗ trợ cho bạn thật nhiều vào việc đó. Chỉ cần một thông điệp được phát đi, và lập tức bạn sẽ nhận được ngay phản hồi của đối phương.

ứng dụng nhắc nhở thanh toán timo

Ứng dụng Timo nhiều tiện ích thanh toán

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng nhắc nợ của Timo

Để có thể sử dụng được tính năng này, bạn cần phải có những điều kiện sau:

  • Bạn phải là thành viên của Timo ( cài đặt app Timo trên điện thoại, và sử dụng thẻ Timo debit).
  • Người mà bạn muốn nhắc nợ cũng là thành viên Timo (vì tính năng nhắc nợ này chỉ dành cho app Timo)

Các bước thực hiện

  1. Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình trên ứng dụng Timo
  2. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện của app. Thông thường, Timo sẽ ưu tiên hiển thị giao diện “Tất cả TK” (gồm có Spend Account, goal saveterm deposit). Để tìm kiếm tính năng nhắc nhở thanh toán, bạn nhấn qua phần “Thanh Toán” ở phía bên dưới footer.
  3. Sau khi nhấn vào “Thanh Toán”, bạn click vào phần “Nhắc nợ”. Hãy để ý đến con số bên cạnh chữ “Nhắc nợ”, nó sẽ hiển thị số yêu cầu nhắc nợ từ đối phương mà bạn cần phải giải quyết.
  4. Sau khi click vào phần “Nhắc nợ” thì sẽ hiện ra hai phần đó là “Cần xử lý” và “Hoàn tất”. “Cần xử lý” chính là những yêu cầu nhắc nhở từ đối phương dành cho bạn. “Hoàn tất” là phần hiển thị những giao dịch thành công sau khi bạn đã nhắc nợ. Nếu như bạn có thông báo nhắc nợ, bạn sẽ click vào đó và có hai lựa chọn dành cho bạn là “Thanh toán ngay” và “Xóa thông báo”. Khi bạn click vào thanh toán ngay thì Timo sẽ trích số dư tài khoản Spend Account chuyển đến cho tài khoản Timo của đối phương.
  5. Đối với trường hợp bạn cần gửi thông báo nhắc nợ đến ai đó, bạn chỉ cần nhấn vào dấu “+” ở bên cạnh dòng Quản lý nhắc nợ. Giao diện sẽ hiện ra phần “Bạn muốn nhắc nợ đến ai?”. Nếu người bạn nhắc nhở thanh toán đã có lịch sử giao dịch trước đó thì sẽ lưu lại tên. Còn không thì bạn phải nhấn vào phần “Thêm người nhận mới”. Sau đó, bạn cần nhập số tài khoản Timo của đối tượng bạn cần nhắc nợ. Cuối cùng bấm “Lưu và tạo yêu cầu”. Thế là lời nhắc nợ của bạn đã được gửi đến đối phương rồi đấy.