Hạn chế tối đa chuyển tiền nhầm với ứng dụng ngân hàng Timo

Chuyển tiền qua ngân hàng là hoạt động giao dịch thường xuyên diễn ra và đóng một vài trò không nhỏ ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người. Đây được xem là hình thức chuyển tiền từ người này sang người kia an toàn và nhanh chóng nhất. Tuy chuyển khoản tiện lợi là thế, nhưng nếu trong quá trình gặp phải vấn đề thì sẽ tốn thời gian để xử lý. Một trong những vấn đề mà nhiều người hay gặp phải nhất là chuyển tiền nhầm vì sai thông tin như sai số tài khoản, sai chi nhánh ngân hàng, sai tên chủ tài khoản,… Bởi lẽ những thông tin này cần phải được nhập chính xác thì ngân hàng mới có thể tiến hành giao dịch được. Nhất là với số tài khoản, chỉ cần bạn sai một số cũng đủ để tốn 5-10 ngày để lấy lại được tiền. Để khắc phục được việc này, Timo đã đưa ra những giải pháp giúp bạn chuyển tiền chính xác nhất có thể, đó là:
 

Chuyển khoản ngân hàng bằng email

Đây là một bước tiến mới của ngân hàng khi bạn chỉ cần nhập email của người nhận là sẽ hiện ra đầy đủ tên tài khoản nhận cho bạn kiểm tra. Tiện ích này được áp dụng cho giao dịch chuyển tiền giữa những thành viên Timo. Email nhập phải là email đã đăng ký khi mở tài khoản. Với cách thức chuyển tiền qua email, bạn sẽ không còn phải ghi nhớ những con số dài, phức tạp nữa. Điều này giúp cho giao dịch nhanh và đơn giản hơn.

Hạn chế chuyển tiền nhầm với Timo
Hạn chế chuyển tiền nhầm với Timo

Ngoài nhập email, khi bạn chuyển tiền đến thành viên Timo, bạn có thể chọn cách nhập số thẻ hoặc số tài khoản rất linh hoạt.
 

Chuyển khoản bằng số thẻ ghi nợ

Có một bí quyết chuyển tiền khác ngân hàng mà có lẽ nhiều bạn chưa biết là khi bạn chuyển tiền đến thẳng số thẻ sẽ tới nhanh hơn là chuyển đến số tài khoản. Đặc biệt, với Timo, khi bạn chuyển tiền đến thẻ ghi nợ của bất kỳ ngân hàng nào, bạn chỉ cần nhập số thẻ, sau đó, Timo sẽ hiện ra đầy đủ tên chủ tài khoản, ngân hàng thụ hưởng cho bạn kiểm tra. Nếu số thẻ bị sai tự động Timo sẽ báo cho bạn. Như vậy, bạn sẽ hạn chế tối đa việc chuyển tiền nhầm do sai số thẻ.
 

Xác nhận thông tin giao dịch trước khi gửi tiền

Sau khi bạn nhập đầy đủ thông tin, số tiền cần gửi, Timo sẽ hiện ra biên lai đầy đủ thông tin một lần nữa để bạn xác nhận. Lúc này, để chắc ăn nhất bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi nhấp nút Chuyển tiền.
 
Việc chuyển tiền nhầm vẫn diễn ra mỗi ngày. Vấn đề trở nên khó khăn hơn khi bạn hoàn toàn ở thế bị động về mặt thông báo và lúng túng không biết phải làm gì khi chuyển tiền nhầm. Phải mất ít nhất 2 ngày, bạn mới nhận được thông tin là bên nhận chưa nhận được tiền, lúc này bạn sẽ phải cuống cuồng liên hệ với ngân hàng. Tuy nhiên, 2 ngày cũng đủ để số tiền chuyển “tan theo mây khói” trong trường hợp bạn chuyển nhầm đến tài khoản khác. Ngay cả khi bạn sai thông tin, ngân hàng cũng sẽ không báo ngay cho bạn mà phải tốn một khoản thời gian rà soát. Chính vì thế, để tránh rắc rối, những cách thức trên của Timo sẽ giúp ích được phần nào bằng cách cho bạn chủ động kiểm tra thông tin trước khi gửi. Hãy sử dụng tính năng chuyển tiền miễn phí siêu tiện lợi của Timo ngay hôm nay để có trải nghiệm tốt nhất bạn nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!