Những điểm cần lưu ý khi rút tiền ở máy ATM khác hệ thống ngân hàng là gì?

Có hai cách rút tiền thẻ ATM có hai cách, một là đến tận chi nhánh và yêu cầu rút tiền mặt, cách khác là sử dụng máy ATM. Nếu như ngày trước, cách rút tiền thẻ ATM yêu cầu bạn cần phải kiếm những máy ATM trong cùng hệ thống ngân hàng để rút tiền thì ngày nay với liên kết Smartlink, Napas, Banknet,… bạn sẽ có thể rút tiền linh hoạt hơn ở những máy ATM ngân hàng khác có cùng liên kết. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người e ngại khi rút tiền ATM khác hệ thống ngân hàng. Vì sao lại như vậy?

Những lưu ý khi rút tiền thẻ ATM khác hệ thống ngân hàng

  • Chỉ có thể rút tiền ở những máy ATM của các ngân hàng có cùng liên kết. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng liên kết Napas, Smartlink,… trên thẻ ATM của bạn và trên máy ATM. Ví dụ, nếu thẻ của bạn có liên kết Napas thì có thể rút ở tất cả những máy ATM của ngân hàng có liên kết Napas.
  • Phí rút tiền ATM khác ngân hàng thường cao hơn trong cùng ngân hàng. Thường phí rút tiền ATM khác ngân hàng dao động từ 3.300đ đến 11.000đ/lần (đây là mức phí dành cho thẻ ATM nội địa). Tuy nhiên, cũng có ngân hàng miễn phí.
  • Phí rút tiền ATM khác ngân hàng từ thẻ ATM quốc tế thẻ Mastercard/Visa dao động từ 10.000đ-20.000đ. Phí sẽ cao hơn nữa nếu bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế từ ngân hàng quốc tế.
  • Khi giao dịch, máy ATM sẽ hiện ra thông báo về phí, các bạn cần chú ý và cân nhắc trước khi rút tiền.
Nên rút tiền khác hệ thống không?
Nên rút tiền khác hệ thống không?

Chính vì những điều này mà dù biết là có thể sử dụng cách rút tiền thẻ ATM đối với ngân hàng khác hệ thống nhưng nhiều người vẫn cố gắng tìm máy ATM cùng hệ thống ngân hàng để giảm chi phí. Bởi rút tiền mặt là hoạt động rất thường xuyên trong cuộc sống mỗi ngày. Dù phí mỗi lần rút tiền không cao nhưng nhiều lần tích lũy lại sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chi tiêu của bạn. Vậy liệu có ngân hàng nào ưu đãi miễn phí dịch vụ rút tiền mặt tại ATM khác ngân hàng không?

Timo – Ngân hàng miễn phí rút tiền tất cả máy ATM toàn quốc

Hiểu được những vấn đề trên, Timo đã cho ra mắt thẻ Debit Timo nội địa miễn phí khi rút tiền ở tất cả máy ATM. Đặc biệt, thẻ ATM nội địa Timo có liên kết với Napas – Cổng thanh toán của Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Napas có mạng lưới kết nối với hơn 16.000 máy ATM thuộc 31 ngân hàng thành viên, gồm:
Vietcombank, BIDV, Techcombank, Eximbank, VietinBank, MB, AgriBank, DongA Bank, ABBank, Bao Viet Bank, ACB, Maritime Bank, TPBank, VPBank, SCB, Sacombank, VIB, SeABank, OceanBank, BacA Bank, GP.Bank, HDBank, LienVietPostBank, VietABank, NCB, OCB, Kienlong Bank, SHB, VRB, Nam A Bank, Public Bank Vietnam.
Vì thế, với thẻ ghi nợ nội địa Timo, bạn có thể tự do rút tiền ở tất cả máy ATM của ngân hàng kể trên miễn phí.
Nếu bạn đang có dự định làm thẻ ATM rút tiền tại máy ATM của nhiều ngân hàng thì hãy tham khảo ngay thẻ Debit Timo bạn sẽ thấy Timo còn có nhiều tiện ích hơn nữa. Ngoài ra việc mở thẻ Visa của Timo hiện cũng có nhiều chính sách ưu đãi. Hiện nay, Timo đã có hơn 50.000 thành viên trên toàn quốc và nhận được rất phản hồi tốt của những người đã trải nghiệm. Vậy còn bạn thì sao? Hãy đăng ký, trải nghiệm và cho chúng tôi biết các bạn cảm thấy thế nào nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...