Cách nạp tiền điện thoại dịch vụ Roaming quốc tế

Dù sử dụng dịch vụ Roaming ở nước ngoài rất tiện lợi nhưng nếu không hiểu rõ về cước phí thì bạn sẽ rất dễ dàng hết tiền điện thoại vì phí gọi chuyển vùng rất cao. Trong trường hợp bạn cần nạp tiền điện thoại nhưng ở đó lại không hề có thẻ cào để mua thì phải làm như thế nào? Timo Top Up có sử dụng được không? Hãy tìm hiểu những cách nạp tiền điện thoại Roaming khi ở nước ngoài với bài viết dưới đây.

Cách nạp tiền điện thoại sử dụng dịch vụ Roaming cho thuê bao trả sau

Khi bạn sử dụng quá hạn mức mỗi tháng đã đăng ký với nhà mạng thì nhà mạng sẽ gửi tính nhắn đến cảnh báo cho bạn. Nếu bạn là thuê bao trả sau thì hãy thực hiện những cách sau đây:

  1. Sử dụng tính năng thanh toán cước điện thoại trả sau của Timo, BankPlus, ứng dụng tài chính, ví điện tử,… Bạn chỉ cần nhập mã khách hàng và thanh toán toàn bộ số nợ cước qua tài khoản ngân hàng.
  2. Sử dụng thẻ cào giấy nhờ người thân mua dùm và nhắn tin qua cho bạn. Hiện tại, phí nhận tin nhắn khi Roaming là 0 đồng nên bạn sẽ không mất mát gì.
  3. Sử dụng mã thẻ cào online: Có thể mua ở những trang như Tiki, Lazada, Adayroi,…
  4. Chủ động đề nghị được tăng hạn mức sử dụng mỗi tháng bằng cách cú pháp được quy định tại web chính thức của ngân hàng.
Những vấn đề về điện thoại và roaming khi đi du lịch cần chuẩn bị (Nguồn Internet)
Những vấn đề về điện thoại và roaming khi đi du lịch cần chuẩn bị (Nguồn Internet)

Cách nạp tiền điện thoại Roaming thuê bao trả trước

Thuê bao trả trước Roaming sẽ có nhiều cách linh hoạt hơn cho bạn sử dụng. Ngoài cách mua thẻ cào trực tiếp thì những cách còn lại đều có thể thực hiện ở quốc gia khác một cách dễ dàng. Bạn có thể:

  1. Nạp tiền điện thoại TOPUP qua thương mại điện tử.
  2. Nạp tiền điện thoại qua ứng dụng ngân hàng như Timo, VIB, BIDV,…
  3. Nạp tiền điện thoại bằng thẻ cào cho người thân ở nhà mua dùm.
  4. Sử dụng ví điện tử, cổng thanh toán online với cách này bạn cũng thanh toán bằng tài khoản ngân hàng hoặc tiền đã nạp vào ví điện tử.

Bởi khi Roaming, bạn sẽ vẫn sử dụng số điện thoại của mình và tin nhắn từ Việt Nam vẫn được chuyển đến như bình thường nên bạn vẫn nhận được mã OTP bảo mật cho các giao dịch online được gửi qua SMS. Riêng đối với Timo, nếu bạn nằm trong vùng không có sóng điện thoại thì hãy tắt tính năng bảo mật mã OTP và TOPUP như bình thường rất dễ dàng.

Nhìn chung, tuy cước Roaming đúng là rất cao nhưng đây cũng là cách tiện lợi nhất và kết hợp với ngân hàng số Timo sẽ giúp bạn luôn luôn giữ liên lạc 24/7 với người tại Việt Nam mà không lo trở ngại gì. Vì thế, chuyến du lịch sắp tới, nếu bạn có ý định xuất ngoại (đặc biệt đi Lào hay Campuchia có cước Roaming thấp) thì hãy đăng ký Roaming và mang theo ứng dụng Timo nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!