Số tài khoản ngân hàng là gì? Cách kiểm tra tài khoản ngân hàng và số dư nhanh chóng nhất

có nên gửi tiết kiệm timo

Giao dịch tài chính thông qua số tài khoản ngân hàng là một hình thức phổ biến nhất hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ số tài khoản ngân hàng là gì, có chức năng gì, cũng như cách tra cứu thông tin này một cách chính xác. Dẫn đến nhiều bất tiện khi thực hiện các giao dịch. Bài viết dưới đây, Timo sẽ giải đáp các thắc mắc xoay quanh số tài khoản ngân hàng.

>> Tham khảo:

Số tài khoản ngân hàng là gì?

Số tài khoản ngân hàng dùng nội địa

Khi mở tài khoản ngân hàng xong, số tài khoản ngân hàng chính là dãy số do ngân hàng cung cấp cùng với thẻ ngân hàng. Khi mở thẻ, bạn sẽ nhận được một phong bì chứa thẻ ngân hàng, các thông tin về số tài khoản và mã PIN. Tìm hiểu Thẻ ghi nợ là gì?

số tài khoản ngân hàng

 

Số tài khoản ngân hàng được cấp cùng với thẻ ngân hàng (Nguồn Internet)

Số tài khoản ngân hàng thường bao gồm 9 đến 14 chữ số. Trong đó có thể dùng 100% là ký hiệu số hoặc có thêm chữ cái…

  • Ngân hàng Agribank có STK gồm 13 số
  • Ngân hàng Vietcombank có STK 13 số
  • Ngân hàng Techcombank có STK gồm 14 số
  • Ngân hàng BIDV có STK gồm 14 số
  • Ngân hàng Vietinbank có STK gồm 12 số
  • Ngân hàng Sacombank có STK gồm 12 số
  • Ngân hàng Đông Á Bank có STK gồm 12 số
  • Ngân hàng Bắc Á Bank có STK gồm 15 số…

>> Xem thêm: 

Số tài khoản ngân hàng dùng quốc tế 

Về cơ bản, số tài khoản ngân hàng dùng quốc tế và số tài khoản ngân hàng dùng nội địa khá giống nhau. Đều là dãy số do ngân hàng cấp cùng với thẻ ngân hàng. Điểm khác là khi gửi số tài khoản ngân hàng dùng quốc tế, bạn phải gửi kèm số Swift Code. 

Swift Code là một đoạn mã được định dạng nhằm mục đích nhận diện một ngân hàng hay một tổ chức tài chính nào đó trên thế giới. Swift Code thường gồm 8 hoặc 11 ký tự, mỗi ký tự đều có ý nghĩa riêng như tên ngân hàng, tên quốc gia, mã chi nhánh. Như mã Swift Code của ngân hàng Vietcombank là BFTVVNVX, trong đó 4 ký tự đầu tiên dùng để nhận diện ngân hàng Bank for Foreign Trade of Vietnam, 2 ký tự tiếp theo là mã quốc gia Việt Nam, 2 ký tự cuối là mã địa phương.

số tài khoản ngân hàng dùng quốc tế

Số tài khoản ngân hàng dùng để làm gì?

Số tài khoản giúp khách hàng thực hiện các giao dịch trên thẻ một cách chính xác và an toàn nhất. Khi cần thực hiện giao dịch với cá nhân hay tổ chức nào đó, bạn sẽ cần cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng, tên chủ tài khoản và tên chi nhánh để giao dịch có thể thực hiện được.

>> Xem thêm:

Số tài khoản thẻ ATM là gì? Khác gì với số tài khoản ngân hàng? 

Rất nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa số tài khoản ngân hàng và số thẻ ATM. Thực tế thì 2 loại số này hoàn toàn khác nhau.

  • Số tài khoản thẻ ATM là số được in nổi trên thẻ ATM. Số thẻ ATM chỉ bao gồm số và thường có 2 loại 16 số và 19 số. Đặc biệt, số thẻ ATM được quy định theo cấu trúc thống nhất: Quy định thống nhất theo cấu trúc: 4 số đầu là số ấn định chung cho ngân hàng thường là 9704, 2 số tiếp là số đại diện cho ngân hàng, 4 số tiếp là mã CIF, những số còn lại là để phân biệt khách hàng.
  • Số tài khoản ngân hàng là số được cấp khi bạn mở tài khoản ngân hàng được ngân hàng cung cấp qua email hoặc in trong một tờ phiếu. Số tài khoản là dãy từ 9 đến 14 số có thể bao gồm cả số và chữ. Tùy theo mỗi ngân hàng, cấu trúc số tài khoản có thể khác nhau.

Số thẻ ATM dùng để quản lý các giao dịch thông qua thẻ, còn số tài khoản ngân hàng được dùng để thực hiện các giao dịch như chuyển khoản cho người khác.

>> Xem thêm: MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG SỐ TIMO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

5 Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng và số dư nhanh chóng nhất

Sau khi mở tài khoản ngân hàng, vì số tài khoản ngân hàng không được in trên thẻ nên trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ quên số tài khoản hoặc làm mất phiếu in số tài khoản. Tuy vậy, vẫn có một số cách sau để bạn có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng cũng như số dư nhanh chóng.

#1 Kiểm tra số tài khoản tại máy ATM

Bằng cách kiểm tra tài khoản ngân hàng nhanh chóng tại tất cả hệ thống ATM trên toàn quốc, bạn có thể biết được thông tin số tài khoản ngân hàng của mình. Thao tác kiểm tra vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Bạn đến cây ATM gần nhất
  • Bước 2: Đưa thẻ ATM vào theo chiều phù hợp, sau đó chọn ngôn ngữ
  • Bước 3: Nhập mã PIN và nhấn Enter
  • Bước 4: Chọn Vấn tin tài khoản hoặc In sao kê rồi nhấn OK
  • Bước 4: Nhận lại thẻ và biên lai. Trên biên lai sẽ có đầy đủ thông tin số tài khoản ngân hàng và số dư chính xác cho bạn.

#2 Đến trực tiếp ngân hàng xin cấp số tài khoản

Khách hàng có thể đến trực tiếp ngân hàng để yêu cầu kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình. Nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra thông tin cho bạn trong đó sẽ bao gồm số tài khoản ngân hàng, số dư. Lưu ý, khách hàng mang theo CMND/CCCD khi mở tài khoản ngân hàng để được hỗ trợ.

số tài khoản ngân hàng

 

Kiểm tra số tài khoản ngân hàng tại hệ thống máy ATM trên toàn quốc

#3 Cách tra cứu số tài khoản và số dư qua Internet Banking

Nếu bạn có đăng ký dịch vụ Internet Banking thì có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào hệ thống website của ngân hàng
  • Bước 2: Đăng nhập vào dịch vụ Internet Banking
  • Bước 3: Lựa chọn tính năng “Truy vấn số tài khoản” hoặc “Truy vấn số dư”, hệ thống sẽ hiển thị số tài khoản và số dư cho bạn. Đừng quên chụp lại màn hình để lưu lại để không phải mất kiểm tra tài khoản ngân hàng lại nhiều lần.
  • Bước 4: Thoát khỏi ứng dụng để kết thúc việc tra cứu

Đặc biệt, với những khách hàng lo sợ việc lộ số dư tài khoản thì hãy yên tâm khi sử dụng ngân hàng số Timo. Bởi vì, ứng dụng trên điện thoại của Timo có tính năng ẩn số dư dưới dạng ký tự “*” sẽ giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

#4 Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng qua SMS Banking

Ngoài dịch vụ Internet Banking thì bạn cũng có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng thông tin bằng SMS Banking. Khi bạn thực hiện các giao dịch sẽ có tin nhắn gửi về điện thoại của bạn. Bạn có thể dễ dàng xem lại thông tin bao gồm có số tài khoản ngân hàng, số dư hiện tại, số tiền bị trừ tại thời điểm thực hiện giao dịch,…

# 5 Gọi điện thoại đến tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ 

Gọi điện đến tổng đài ngân hàng cũng là một cách nhanh để được tư vấn hỗ trợ kiểm tra tài khoản ngân hàng. Bạn chỉ cần cung cấp số CMND/CCCD và số thẻ ATM, sau đó nhân viên ngân hàng sẽ tra cứu số tài khoản tương ứng và thông báo cho bạn. Hạn chế của cách này là thường bạn chỉ gọi được trong giờ hành chính

Danh sách tổng đài của một số ngân hàng:

  • Ngân hàng Vietcombank: 1900545413
  • Ngân hàng Techcombank: 1800 588 822
  • Ngân hàng Sacombank: 1900 5555 88
  • Ngân hàng Vietinbank: 1900 55 88 68
  • Ngân hàng Agribank: 1900636381
  • Ngân hàng BIDV : 1900 9247
  • Ngân hàng Vpbank: 1900 545 415
  • Ngân hàng MB: 1900 5454 26
  • Ngân hàng VIB: 1900 5555 88
  • Ngân hàng Timo: 1800 6788

>> Tham khảo: 

Tìm người qua tài khoản ngân hàng, liệu có thể 

Trong cuộc sống hiện nay, có nhiều trường hợp oái oăm khiến bạn phải nghĩ đến cách tìm thông tin của một người qua số tài khoản ngân hàng. Ví dụ như có người chuyển tiền nhầm tiền vào số tài khoản của bạn hay bạn gửi nhầm tiền tiền cho người khác và bạn không biết bất cứ một thông tin nào về người đó ngoại trừ số tài khoản ngân hàng. Nhưng ngân hàng chỉ được phép cung cấp thông tin cá nhân của một người khi được người đó cho phép hoặc các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng.

Tuy nhiên, với tính năng chuyển tiền 247 của hầu hết các ngân hàng đều cho phép hiển thị tên chủ tài khoản khi bạn nhập số tài khoản ngân hàng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể biết được mình chuyển tiền cho ai và ai chuyển tiền cho mình khi dùng tính năng chuyển tiền 247, đặc biệt, việc hiển thị tên người cũng giúp hạn chế gửi sai hơn.

Với những thông tin đã cung cấp trên đây, Timo hy vọng rằng bạn đã nắm rõ các thông tin liên quan đến số tài khoản ngân hàng. Bạn có thể hiểu được số tài khoản ngân hàng là gì, cũng như những cách để tra cứu được thông tin này.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo! ĐĂNG KÝ NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...