6 Nguyên tắc bạn cần biết trước khi đầu tư tài chính

Mong muốn làm giàu hoặc đơn giản là sinh lời từ việc đầu tư tài chính là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Đối với một số người thì đây sẽ là công việc mang đầy thử thách thú vị. Đối với một số khác, đây là sự trải nghiệm học hỏi thật mới mẻ. Dù bạn có đang thuộc tuýp người nào trong quan điểm đầu tư tài chính thì cũng nên cân nhắc qua những nguyên tắc dưới đây để việc đầu tư thêm đúng hướng và hiệu quả nhé.

>> Có thể bạn quan tâm:

Nguyên tắc đầu tư tài chính 1: Bắt đầu ngay hôm nay

Khi bạn bắt đầu có ý định hoặc kế hoạch đầu tư tài chính, hãy bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư bạn nhắm đến càng nhiều càng tốt  ngay từ hôm nay. Nếu trì hoãn việc tìm hiểu chỉ vì lo sợ rủi ro và không đủ tiền vốn thì bạn mãi sẽ không nắm rõ đầu tư là gì, đầu tư hoạt động ra sao, nên đầu tư vào lĩnh vực nào. Không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền. Điều quan trọng là bắt đầu từ một bước nhỏ để làm bề đạp cho các bước tiếp theo. Trì hoãn sẽ làm vụt mất cơ hội làm giàu từ việc đầu tư tài chính.

>>Xem thêm:

Nguyên tắc đầu tư tài chính

Nguyên tắc đầu tư tài chính 2: Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý

Thật khó để thực hiện đầu tư tài chính khi bạn không có một khoản tiền nhất định vào mỗi tháng. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào việc đầu tư,  hãy lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, tiết kiệm tiền để có một khoản  dư ra dành cho phần tích lũy vốn đầu tư tài chính. Xác định mức độ quan trọng, cần thiết của các khoản chi tiêu hàng ngày để lược bỏ những khoản chi phung phí. Hãy suy nghĩ xa hơn để tầm nhìn được rộng mở, lúc đó bạn sẽ ý thức được công việc quan trọng sắp tới mà bản thân đang theo đuổi cần được “đơm hoa kết trái”.

>> Tham khảo:

Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý

Nguyên tắc đầu tư tài chính 3: Luyện tập tính kiên nhẫn khi đầu tư

Để khoản đầu tư tài chính có thể sinh lãi cần phải trải qua khoảng thời gian khá dài, do đó bạn hãy tập tính kiên nhẫn và biết chờ đợi. Hơn nữa, việc giữ thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn còn giúp bạn rèn luyện óc quan sát và sự nhạy bén về biến động thị trường nữa đấy. Đây cũng là bước dự phòng cho bạn nếu trong quá trình đầu tư tài chính có xảy ra rủi ro bất ngờ.

Nguyên tắc đầu tư tài chính 3: Luyện tập tính kiên nhẫn khi đầu tư

Nguyên tắc đầu tư tài chính 4: Thực hành thật nhiều

Đối với đầu tư tài chính, nếu chỉ nhìn và nghĩ thôi thì chưa đủ, bạn cần bắt tay thực hiện các phép thử. Hãy tập quan sát, đánh giá và phân tích các kênh đầu tư. Từ đó bạn sẽ rút ra cho mình những phát hiện thú vị riêng giúp ích cho quá trình đầu tư sắp tới. Việc theo dõi sự biến động của thị trường và kênh đầu tư còn giúp bạn tìm ra lĩnh vực phù hợp với bản thân, dễ dàng nắm bắt nhóm đầu tư tài chính đang hiệu quả trên thị trường.

Nguyên tắc đầu tư tài chính 4: Thực hành thật nhiều

Nguyên tắc đầu tư tài chính 5: Phân tán rủi ro

Để làm dịu đi những biến động của thị trường, các nhà đầu tư thông minh đã phân tán tiền của họ ra. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc đa dạng hóa làm giảm rủi ro, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất trung bình.

Các nhà đầu tư tài chính cũng giảm rủi ro bằng cách sở hữu nhiều hơn một loại hình đầu tư: trái phiếu, cổ phiếu, vàng, bất động sản,…

Một trong những cách tốt nhất để dàn trải rủi ro khi đầu tư là thông qua việc sử dụng các quỹ mở. Quỹ mở dùng tiền của nhà đầu tư để mua những khoản đầu tư nhỏ của nhiều công ty. Bằng cách mua một phần của Quỹ mở, bạn sẽ có một phần đầu tư tài chính nhỏ của nhiều khoản đầu tư khác nhau. Nếu một khoản bị phá sản, thiệt hại sẽ được giảm tối thiểu. Thêm vào đó, khi bạn sở hữu chứng chỉ quỹ mở, sẽ có người khác thực hiện việc nghiên cứu và mua bán cổ phiếu, và vì vậy bạn không cần phải làm điều này.

Nguyên tắc đầu tư tài chính 5: Phân tán rủi ro

Nguyên tắc đầu tư tài chính 6: Tìm kiếm một công ty quản lý đầu tư uy tín

Trong cuộc sống hiện nay, việc đầu tư tài chính không đơn thuần như xưa chỉ mỗi cá nhân tự tìm hiểu thị trường & sản phẩm đầu tư. Rất nhiều các công ty quản lý đầu tư đã ra đời nhằm giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro xảy ra và tăng lợi nhuận. Các công ty này có đội ngũ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm kèm theo đó là những ưu thế riêng sẽ đồng hành hiệu quả cùng bạn trong quá trình đầu tư. Do đó, tại sao bạn không thử tìm cho mình một công ty quản lý đầu tư tài chính có uy tín?

Tìm kiếm một công ty quản lý đầu tư uy tín

Điển hình là VinaCapital với hơn 15 năm kinh nghiệm đầu tư tài chính tại thị trường Việt Nam. VinaCapital mang đến các giải pháp đầu tư với lợi nhuận vượt trội so với các kênh đầu tư thông thường, và danh mục đầu tư đa dạng, tương ứng khả năng tài chính của nhà đầu tư. VinaCapital đã và đang quản lý nhiều quỹ, tài khoản ủy thác và dự án đầu tư tài chính vào nhiều loại tài sản, bao gồm cổ phiếu niêm yết, cổ phiếu tư nhân, trái phiếu, bất động sản, công nghệ thông tin.

Mở tài khoản Timo để đầu tư tích luỹ cùng VinaCapital tại đây

Trên đây là 6 nguyên tắc hữu ích bạn nên biết trước khi tiến hành đầu tư tài chính. Timo hy vọng bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một lộ trình đầu tư sinh lời thật hiệu quả. Nếu bạn chưa dám đầu tư tài chính một mình, đừng ngần ngại hãy tìm hiểu thêm về Quỹ mở do VinaCapital quản lý và mở tài khoản đầu tư ngay trên ứng dụng Timo nhé.

Timo

Đầu tư tích lũy Vinacapital Gia tăng thu nhập cùng Timo

Quỹ đầu tư uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu. Đầu tư an toàn, đa dạng hóa rủi ro Được hỗ trợ gần như hoàn toàn bởi các chuyên gia quản lí quỹ Các giải pháp đầu tư hấp dẫn với giá trị đầu tư tối thiểu chỉ 2 triệu VND (Botton: Đầu tư sớm, lợi ích lớn) ĐĂNG KÝ NGAY!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ mở là gì? Có nên đầu tư quỹ mở? Các thông tin cơ bản

Hiện nay, bên cạnh các loại hình đầu tư sinh lời được nhiều người tin...

[Updated 2024] Các Quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín nhất

Hiện nay có khá nhiều người quan tâm tới đầu tư chứng khoán vì lợi...

Cách đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả, an toàn nhất năm 2024

Nếu bạn đang có một số tiền nhàn rỗi, ngoài việc gửi tiết kiệm ngân...

Đầu tư gì với 100 triệu? 4 kênh đầu tư online sinh lời phổ biến

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc liệu đầu tư gì với 100 triệu để thu...

Tìm hiểu 7 cấp độ đầu tư tài chính của Robert T.Kiyosaki

7 cấp độ đầu tư tài chính của Robert T.Kiyosaki giúp bạn biết về những...

Top 5 ứng dụng (app) đầu tư tài chính uy tín, lợi nhuận hấp dẫn

Một trong những cách kiếm tiền thụ động được quan tâm hàng đầu hiện nay...