Những lưu ý khi chuyển tiền online qua E-Banking

Chuyển tiền online không còn quá xa lạ với người dùng dịch vụ ngân hàng hiện nay. Nhờ có dịch vụ chuyển tiền này mà nhu cầu luân chuyển tiền tệ trong xã hội được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với trước đây. Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển tiền online qua E–Banking thì khách hàng cũng cần lưu ý những điểm quan trọng nhằm hạn chế đến mức tối đa quyền lợi của mình bị xâm hại.

Cẩn thận khi sử dụng trình duyệt để chuyển tiền

Với đặc trưng của dịch vụ chuyển tiền online qua E–Banking thì giao dịch được thực hiện thông qua thao tác trên máy tính có kết nối internet. Tuy được đánh giá về sự tiện lợi nhưng nó cũng hàm chứa khá nhiều rủi ro cho người sử dụng. Vì vậy, khi sử dụng trình duyệt để thực hiện giao dịch chuyển tiền online bạn cũng cần lưu ý nên chọn những trình duyệt an toàn.

Tránh dùng những trình duyệt lạ, mới chưa qua kiểm chứng. Nếu phải sử dụng trình duyệt tại máy công cộng thì cần biết cách tranh lưu sao mật khẩu, mã bảo vệ. Sau khi sử dụng cần xóa hết các lịch sử có liên quan nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng.

Cẩn thận khi dùng trình duyệt để chuyển tiền (Nguồn Internet)
Cẩn thận khi dùng trình duyệt để chuyển tiền (Nguồn Internet)

Bảo mật thông tin cá nhân

Giao dịch chuyển tiền online chỉ được thực hiện khi bạn kết nối với tài khoản thanh toán ngân hàng của bạn và mã OTP được gửi qua số điện thoại mà bạn đăng ký với ngân hàng. Mất một trong những yếu tố này thì nguy cơ quyền lợi và tài sản của bạn bị xâm hại là rất lớn. Vì vậy, không phải chờ đến ngân hàng bảo mật mà chính bản thân khách hàng cũng nên có trách nhiệm bảo mật các thông tin cá nhân có liên quan đến dịch vụ E – banking.

Chọn đối tác giao dịch kỹ lưỡng

Việc thanh toán chuyển tiền online có đặc trưng là có thể thực hiện trực tiếp trên website của ngân hàng hoặc qua các website có liên kết. Một số trang mua sắm hiện đang trang bị hình thức thanh toán này nhằm tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán chuyển tiền online của ngân hàng.

Tuy nhiên, đây cũng là sơ hở để kẻ gian trục lợi. Một số website trá hình được dựng lên nhằm ăp cắp thông tin cũng như tiền bạc của khách hàng. Để giảm thiểu rủi ro này, điều duy nhất khách hàng phải ghi nhớ là chỉ lựa chọn thực hiện giao dịch chuyển tiền online liên kết tại website có uy tín và sử dụng phổ biến mà thôi.

Đăng ký thêm những dịch vụ cộng thêm để gia tăng mật độ kiểm soát

Với lợi ích mà các dịch vụ cộng thêm mang lại thì việc đăng ký để sử dụng là hoàn toàn hợp lý. Giao dịch chuyển tiền online sẽ được đảm bảo nếu như bạn luôn được báo cáo tình hình thực trạng tài khoản của mình. Mọi phát sinh giao dịch từ nguồn tiền ra vô đều được hệ thống gửi thông báo nhanh chóng về điện thoại để bạn chủ động cập nhật cũng như có phương án đối phó nếu chẳng may có những sự cố lạ phát sinh. Những dịch vụ cộng thêm này tuy ngân hàng có thu phí người dùng nhưng nó phù hợp với lợi ích mà dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Riêng đối tới Timo thì hoàn toàn miễn phí thông báo giao dịch 24/7 thông qua App và Email. Tính năng chuyển tiền online qua Timo cũng được miễn phí trong và ngoài hệ thống. Ngoài ra thì bạn cũng có thể gửi tiền cho nhiều thành viên Timo một lúc rất nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa thử qua sự lợi hại của Timo, hãy đăng ký ngay!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!