NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ TÍNH NĂNG YÊU CẦU THANH TOÁN (“NHẮC NỢ”) CỦA TIMO

“Nhắc nợ” là hành động mà chúng ta không thể né tránh trong cuộc sống hàng ngày dù nó luôn mang lại cảm giác bối rối cho cả người nhắc và người được nhắc. Đặc biệt là khi việc nhắc nợ luôn cần có sự tinh tế từ người nhắc để tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại.

Bạn đã từng nghe qua hoặc sử dụng thử tính năng “nhắc nợ” của Timo chưa? Nếu bạn là chủ tài khoản Timo và chưa từng nghe qua hoặc dùng thử tính năng yêu cầu thanh toán (Payment Request) này, hãy cùng Timo tìm hiểu qua những điều bạn nên biết về tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

TÍNH NĂNG YÊU CẦU THANH TOÁN CỦA TIMO LÀ GÌ?


Tính năng Yêu Cầu Thanh Toán (Payment Request) là một trong những tiện ích thông minh được  Timo mang đến cho người dùng như một cách để nâng tầm cuộc sống văn minh – tinh tế. Với tính năng thông minh này,  người dùng sẽ không còn loay hoay xem phải nói cái gì, nói ra sao trong việc “đòi nợ” nữa.
Tính năng này có thể được thực hiện hoàn toàn trên ứng dụng Timo chỉ với vài thao tác vuốt và chạm. Tính năng này còn giúp bạn quản lý được các khoản nợ chặt chẽ hơn khi những khoản nợ được chia rõ ràng thành 2 danh mục chính: “Cần Xử Lý” và “Hoàn Tất”. Những khoản nợ đã thanh toán và những khoản nợ đã được trả sẽ nằm trong danh sách nợ Hoàn Tất. Những khoản nợ bạn chưa thanh toán cũng như những khoản nợ mà khách hàng, người thân và bạn bè chưa chuyển cho bạn sẽ nằm trong danh sách Cần Xử Lý.

LÀM SAO ĐỂ SỬ DỤNG TÍNH NĂNG “NHẮC NỢ”?


Bạn có thể tìm thấy tính năng này ngay trên ứng dụng tại mục “Thanh toán” trong ứng dụng Timo. Khi chạm vào danh mục “Nhắc Nợ”, màn hình “Quản lý nhắc nợ” sẽ hiện ra và bạn sẽ thấy 2 danh mục chính Cần Xử Lý và Hoàn Tất tại đây.
Để “nhắc nợ” một chủ tài khoản Timo khác, , bạn có thể chọn nhanh tên người nhận hoặc tạo mới tại dấu (+). Để thông tin nhắc nợ rõ ràng hơn đến người nhận, bên cạnh nhập số tiền nợ, bạn hãy nhập cả thông tin mô tả nhé.
Để kiểm tra được tình trạng “nợ nần” của bản thân, vào mục “Cần Xử Lý” và các yêu cầu thanh toán bạn nhận được nhưng chưa xử lý sẽ nằm tại đây. Để thanh toán nhanh khoản nợ, chạm vào yêu cầu thanh toán tương ứng và chọn “Thanh Toán Ngay”, sau đó nhập mã OTP/iOTP để hoàn thành giao dịch.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

TÍNH NĂNG “NHẮC NỢ” GIÚP GÌ CHO BẠN TRONG VIỆC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN?


Quản lý tài chính hiệu quả không chỉ nằm ở việc kiểm soát chi tiêu và nguồn thu nhập mà còn bao gồm cả các khoản nợ. Chúng ta sẽ có lúc rơi vào hoàn cảnh phải cho người khác mượn tiền hoặc phải vay mượn tiền để trang trải, kéo theo đó là các khoản nợ phát sinh. Việc bạn xử lý các khoản nợ này như thế nào cũng là một trong những yếu tố quyết định bạn có quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hay không.
Với sự hỗ trợ của tính năng Yêu Cầu Thanh Toán (Payment Request), bạn có thể dễ dàng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, thông minh và tế nhị. Mọi thông báo về các khoản nợ cần xử lý và thanh toán đều được hiển thị trên điện thoại của người dùng. Do đó, các khoản nợ bạn cần thanh toán có thể được xử lý kịp thời để giữ uy tín cá nhân. Các yêu cầu “trả nợ” cũng có thể được bạn gửi đến đối phương một cách lịch sự và thông minh. Từ đó tiền nợ sẽ được hoàn trả đúng hạn, bạn không lo thất thoát nguồn tiền của mình vì sự ngại ngùng hay quên trước quên sau nữa.
Hy vọng bài chia sẻ này đã giúp bạn hiểu rõ về tính năng thanh toán (Payment Request) của Timo  để phục vụ cho quá trình “hỏi nợ” và quản lý tài chính của mình hiệu quả hơn.
Tìm hiểu thêm về tính năng “Nhắc nợ” tại đây.
Bạn muốn sử dụng tính năng “Nhắc nợ” ngay? Nhanh tay mở thẻ Timo tại đây.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...