Nhập thông tin thẻ trên các trang mua sắm online có an toàn không?

Mua sắm online ngày nay đã trở thành một xu hướng tiêu dùng được khách hàng ưa thích, nhất là đối với những khách hàng trẻ như là các nhân viên văn phòng hay học sinh – sinh viên. Ngoài việc có thể tiếp cận được nguồn hàng phong phú đến từ nhiều thương hiệu, nhà cung cấp khác nhau, bạn còn có thể thanh toán theo nhiều phương thức, trong đó thanh toán bằng thẻ được xem khá là tiện lợi.
Một trong những bước quan trọng trong việc thanh toán bằng thẻ đó là bạn phải nhập thông tin thẻ trên các trang mua sắm online như là tên thẻ, số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC/CVV. Điều khiến cho chúng ta quan tâm đó chính là liệu việc nhập thông tin thẻ như thế này có ảnh hưởng gì đến tài khoản của bạn hay không? Hãy cùng Timo tìm hiểu nhé!

Khả năng bảo mật khi thanh toán bằng thẻ tại các trang mua sắm online

Tại trang thương mại điện tử lớn, tất cả các giao dịch thanh toán thẻ được thực hiện thông qua những cổng thanh toán, quá trình xác minh được thực hiện tự động dựa trên những thuật toán máy tính. Vì thế ngay cả những trang web ấy cũng không thể biết được thông tin thẻ của bạn do đó được bảo vệ một cách an toàn và tuyệt đối. Không những là bảo mật thông tin thẻ mà ngay cả thông tin thanh toán của bạn thì những nơi này cũng không thể chủ động lưu lại, tất cả đều hoàn toàn được xử lý bằng hệ thống.
Tất nhiên vì là một chu trình tự động bằng thuật toán máy tính, nên có đôi lúc xảy ra lỗi vì không thể ghi nhận được thông tin thẻ của bạn. Lúc ấy, nhân viên tư vấn sẽ chủ động liên lạc với bạn để xin thêm một số thông tin cần thiết cho giao dịch của bạn. Còn đối với việc thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, bạn sẽ thanh toán thông qua các cổng thanh toán như 123pay,  Napas cũng là những cổng thanh toán uy tín để thông tin của bạn sẽ hoàn toàn được bảo mật.

Khả năng bảo mật của các trang web thương mại điện tử lớn rất an toàn (Nguồn Internet)
Khả năng bảo mật của các trang web thương mại điện tử lớn rất an toàn (Nguồn Internet)

Về cơ bản, thông tin ghi trên thể của bạn sẽ đảm bảo an toàn nếu bạn mua hàng tại những website uy tín, có độ tin cậy cao và được đông đảo người dùng công nhận.
Đối với những trang nhỏ thì khác. Hệ thống bảo mật có thể không chặt chẽ như vậy. Vì vậy, hãy cẩn thận khi mua sắm tại những trang web không rõ nguồn gốc hay là thông tin về đơn vị kinh doanh không rõ ràng. Bởi vì lúc ấy thông tin thẻ của bạn vô tình được cung cấp cho đối tượng có ý đồ xấu đấy.

Cách bảo mật thông tin thẻ khi mua hàng trực tuyến

  • Hạn chế việc nhập thông tin thẻ khi mua sắm tại những nơi đông người, vì có thể bạn sẽ bị nhìn trộm thông tin thẻ đấy.
  • Hãy cung cấp một cách vừa đủ những thông tin cần thiết cho việc thanh toán, đừng điền vào quá nhiều nếu không yêu cầu.
  • Kiểm tra lại hạn mức thẻ, hạn sử dụng thẻ,…để đảm bảo giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn. Còn không bạn sẽ mất thời gian làm lại.
  • Chỉ thanh toán online tại những địa chỉ đáng tin cậy.
  • Không thanh toán trên những thiết bị của người lạ.
  • Hạn chế sử dụng mạng WiFi công cộng để mua hàng online.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...