Làm ngay 3 điều sau để không mất tiền oan

khóa thẻ Timo Debit

Một trong những vấn đề thường thấy của những người không giỏi quản lý tiền bạc chính là tình trạng vung tay quá trán. Làm thế nào để ngăn chi tiêu ngẫu hứng và quản lý tài chính tốt hơn? Làm ngay 3 điều Timo gợi ý dưới đây để không mất tiền oan bạn nhé!

1. Lên danh sách những thứ muốn mua

Việc làm hiệu quả nhất để tránh hao hụt tài chính hoặc mua sắm vượt ngân sách là lên danh sách cho những thứ cần mua trước khi ra khỏi nhà. Phần lớn chúng ta có thói quen mua sắm nhiều hơn những dự tính ban đầu. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi, combo mua một tặng một, bốc thăm trúng thưởng khi mua hóa đơn trên xxx đồng… là những điều khiến bạn dễ bỏ tiền cho những thứ không thật sự cần thiết, thậm chí là không bao giờ dùng đến. Do đó, việc lên danh sách đồ cần mua trước khi mua sắm sẽ giúp bạn tránh chi tiêu bất hợp lý.

Lên danh sách những thứ muốn mua
Lên danh sách những thứ cần mua trước khi mua sắm là việc làm cần thiết

2. Cập nhật các hệ điều hành mới

Trong xã hội hiện nay, smartphone đã trở nên phổ biến và dễ dàng trở thành mục tiêu chính của các hacker nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng, thay vì xâm nhập vào PC như trước đây. Trên smartphone, chúng ta có rất nhiều thông tin quan trọng như tài khoản mạng xã hội, các file đồng bộ, tài liệu quan trọng, email, ảnh và tin nhắn. Đó là chưa kể thói quen thanh toán trên di động của người dùng ngày một lớn, đồng nghĩa nó có chứa cả thông tin về tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức thanh toán của bạn.
Nếu bạn là người không rành về bảo mật thì rõ ràng, chọn một thiết bị có độ bảo mật cao hơn các máy khác sẽ giúp người dùng an toàn hơn. Ngoài ra, mỗi hệ điều hành di động đều có rất nhiều phiên bản và những phiên bản mới hơn, bao gồm những bản sửa lỗi hay cải thiện về giao diện hoặc hiệu năng của máy. Chính vì thế, việc cập nhật các hệ điều hành mới nhất của điện thoại sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong việc bị mất thông tin bất cứ vấn đề nào khi giao dịch online.

Timo đã cập nhật phiên bản mới nhất
Timo đã cập nhật phiên bản mới nhất 18.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng ngân hàng số Timo thì tin vui dành cho bạn là phiên bản 18.0 đã được cập nhật cho cả 2 hệ điều hành AndroidiOS với nhiều tính năng mới hấp dẫn.

3. Đặt lại mật khẩu cho tất cả tài khoản online như thế nào?

Một trong những phương thức quản lý tiền bạc không thể bỏ qua chính là thiết lập lại mật khẩu cho tất cả tài khoản giao dịch từ thẻ ngân hàng đến internet banking. Về mặt lý thuyết, hành động thay đổi mật khẩu thường xuyên là một suy nghĩ hợp lý, nó sẽ đảm bảo rằng những người đã đánh cắp được mật khẩu của bạn sẽ không thể tiếp tục theo dõi và lấy mất tiền của bạn trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong bất kỳ trường hợp nào, nếu bạn thay đổi mật khẩu quá thường xuyên, bạn gần như chắc chắn sẽ chuyển sang sử dụng các mật khẩu yếu và tái sử dụng các mật khẩu cũ.
So với nguyên tắc thay mật khẩu thường xuyên, việc sử dụng nhiều mật khẩu mạnh và độc nhất cho từng trang web, mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến… còn quan trọng hơn gấp nhiều lần.

mật khẩu cho các tài khoản online
Đặt lại mật khẩu cho các tài khoản online để tăng độ bảo mật thông tin.

Thế nên, nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu, hãy thử thay đổi ký tự thường bất kỳ thành ký tự hoa hoặc thêm một ký tự vào cuối mật khẩu. Đơn giản hơn, bạn nên lựa chọn sử dụng ứng dụng ngân hàng có khả năng bảo mật cao, tự động đăng nhập tài khoản bằng khuôn mặt hoặc dấu vân tay.

Quản lý tiền bạc hiệu quả là việc làm cần thiết, với những gợi ý trên, Timo hy vọng giờ đây bạn có thể kiểm soát tài chính tốt hơn và không bao giờ phải rơi vào trường hợp “mất tiền oan” đáng buồn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...