Làm thế nào vay tiền nhanh chóng đáp ứng nhu cầu chi tiêu khẩn cấp?

Trong cuộc sống khó tránh được những trường hợp khẩn cấp, bạn cần gấp một khoản tiền để chi tiêu ngay nhưng thu nhập lại có giới hạn và không muốn tốn thời gian làm thủ tục vay ngân hàng rườm rà. Bạn phải làm sao? Hãy đọc ngay bài viết sau để biết 4 cách vay tiền nhanh mà bạn không thể bỏ qua nếu lỡ rơi vào tình trạng này.

>> Xem thêm: Tín dụng là gì? Những điều bạn cần biết về tín dụng ngân hàng

1. Vay từ bạn bè, người thân

Những mùa cao điểm hay vật giá leo thang khiến bạn không lường trước được những chi tiêu phát sinh. Bạn có thể cần nhiều tiền hơn mỗi lần đi chợ hay cần sắm các thiết bị điện máy trong nhà khi mùa hè càng nóng bức. Đây là lúc nghĩ đến việc vay tiền từ bạn bè, người thân. Tùy vào mối quan hệ mà bạn sẽ chọn thứ tự ưu tiên để hỏi vay trước. Sau đó, hãy bắt đầu câu chuyện vay tiền bằng sự thành thật và uy tín cá nhân.

vay tiền nhanh
Hãy vay những người có khả năng tài chính.

Có hai điều bạn cần lưu ý là nguyên nhân vay tiền và thời hạn trả tiền. Thứ nhất, bạn hãy thành thật nói ra nguyên nhân cần tiền gấp, việc hợp lý về mức vay sẽ tăng thêm sự thuyết phục đối phương. Thứ hai là thời hạn có thể trả, hãy cố gắng trả nợ đúng hạn để giữ lòng tin với người cho vay. Việc xây dựng sự tin cậy với người khác là cách tốt nhất để họ không cảm thấy ngần ngại khi rút tiền trong ví ra đưa cho bạn vay.

Lưu ý rằng bạn đang cần tiền gấp để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cấp bách. Thế nên, vay đúng số tiền thật sự cần sẽ vừa tăng khả năng thành công vừa rút ngắn thời gian đi vay cho bạn. Việc hỏi vay với số tiền vừa đủ sẽ tăng sức thuyết phục và thể hiện rằng bạn đang nghiêm túc với nhu cầu hiện tại và cũng nghiêm túc với việc trả nợ sau này. Còn nếu vay nhiều tiền hơn, bạn sẽ mất thời gian và công sức để vay thêm tiền cho những nhu cầu nằm ngoài sự khẩn cấp. Tuy nhiên, khi vay tiền từ người khác không thành công, bạn vẫn còn nhiều giải pháp để thoát khỏi tình trạng này.

2. Dùng thẻ tín dụng

Trong trường hợp không thể vay mượn được từ ai, bạn có thể tham khảo cách chi tiêu trước trả tiền sau từ thẻ tín dụng , đây là hình thức vay ngân hàng phổ biến. Khi vay tín chấp qua thẻ tín dụng, bạn không cần tài sản đảm bảo, không cần phải công chứng giấy tờ phức tạp, thời hạn cho vay tối đa đến 48 tháng duyệt vay dựa trên hạn mức tín dụng trên thẻ. Ngoài ra, đa số các ngân hàng đều có chính sách ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng, ví dụ như miễn phí lãi suất trong vòng 45 ngày, hỗ trợ trả góp lãi suất 0% v.v…

vay tiền nhanh
Nghiên cứu thật kỹ trước khi vay thẻ tín dụng.

Mặc dù thẻ tín dụng cần tốn khoảng thời gian khá lâu để tích góp được hạn mức tín dụng vay cao, nhưng về lâu về dài thì sở hữu chiếc thẻ tín dụng trong tay rất có lợi vì lịch sử tín dụng của bạn càng tốt thì việc vay tiền càng thuận lợi hơn. Nếu bạn còn ngần ngại vì việc mở thẻ thường mất nhiều thời gian, công sức và thủ tục giấy tờ thì hãy tham khảo Timo MasterCard Credit. Bạn chỉ cần đăng kí mở thẻ Mastercard Timo ngay trên ứng dụng điện thoại mà không cần đắn đo về những yêu cầu như chứng minh thu nhập như các ngân hàng khác.

3. Vay tiền online nhanh chóng

Ngoài ra, vẫn còn một cách dễ dàng hơn để vay khẩn cấp trong vòng 30 phút, đó chính là Timo Fast Cash – Vay thấu chi tín chấp với lãi xuất từ 0% trên tài khoản Spend Account khi tài khoản còn 0đ. Điểm cộng cho cách vay này chính là:

  • Điều kiện duyệt online rất đơn giản và dễ dàng, bạn có thể đăng kí trực tiếp ngay trên ứng dụng Timo, chỉ khoảng 30 phút là bạn có thể vay từ 10 triệu đến 100 triệu đồng khi tài khoản đang ở mức 0 đồng.
  • Nếu vay trước 5 giờ chiều cùng ngày thì số tiền vay sẽ được miễn lãi. Qua khỏi thời gian đó, khoản nợ sẽ bắt đầu được tính lãi.
  • Bạn cũng không cần chứng minh tài sản hoặc thu nhập, mà chỉ cần đạt được những điều kiện cơ bản.
vay tiền nhanh 2
Timo Fast Cash chính là tính năng tuyệt vời cho những lúc cần chi tiêu khẩn cấp.

Trên đây là 3 cách vay tiền nhanh mà bạn có thể tham khảo nhưng nên nhớ chỉ vay mượn khi thật sự cần. Để tránh rơi vào tình trạng này một lần nữa, bạn nên tham khảo các phương pháp và tập kiểm soát tài chính của bản thân bằng cách tăng thu giảm chi. Hãy để bản thân có một cuộc sống không vay mượn, nó sẽ khiến bạn lúc nào cũng thư thái, thảnh thơi đấy!

Tính năng Timo Fast Cash sẽ là “vị cứu tinh” tuyệt vời cho bạn nhờ thủ tục cho vay dễ dàng, tiện lợi và cực kỳ nhanh gọn. Hãy trải nghiệm ngay tính năng này để tận hưởng trọn vẹn tiện ích thông minh mà dịch vụ ngân hàng số Timo mang lại cho bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...