Dịch vụ Internet Banking được đánh giá là một trong những dịch vụ ngân hàng được khách hàng yêu thích. Qua việc sử dụng dịch vụ này mà khách hàng có thể thực hiện được giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Internet Banking là gì?

Dịch vụ Internet Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ngân hàng điện tử của các ngân hàng. Thiết bị được sử dụng cho dịch vụ này là điện thoại, laptop, máy tính bàn có kết nối internet. Với dịch vụ Internet Banking khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng mà không cần phải đến phòng giao dịch ngân hàng để thực hiện. Việc kết nối với ngân hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi không còn quá phụ thuộc vào ngân hàng nữa. Giao dịch ngân hàng thông qua dịch vụ Internet Banking được bảo mật xác thực bởi mã OTP được hệ thống tạo và gửi đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng.

Dịch vụ này có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng như:

Về phí dịch dịch vụ Internet Banking có ngân hàng thu nhưng cũng có ngân hàng miễn phí. Tùy vào chính sách của từng ngân hàng. Phí dịch vụ Internet Banking trung bình khoảng 10.000đ/tháng.

Internet Banking là gì? (Nguồn Internet)

Internet Banking là gì? (Nguồn Internet)

Cách Đăng ký Internet Banking

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking vô cùng đơn giản, thủ tục lại nhanh chóng. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng bằng cách:

  • Đến trực tiếp phòng giao dịch để đăng ký được sử dụng dịch vụ Internet Banking theo from thông tin của ngân hàng.
  • Gửi thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking thông qua website của ngân hàng. Lưu ý: chỉ có một số ngân hàng mới hỗ trợ hình thức này.

Sau đăng ký bạn sẽ được nhân viên ngân hàng hỗ trợ để việc đăng ký sử dụng dịch vụ được hoàn thành nhanh nhất. Đăng ký sau hoàn thành có thể thực hiện được những giao dịch ngân hàng như quy định của ngân hàng dành cho dịch vụ Internet Banking.

Sử dụng Internet Banking cần chú ý những gì?

Tuy dịch vụ Internet Banking mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và ngân hàng. Nhưng để sử dụng dịch vụ phát huy hiệu quả cao nhất thì người sử dụng cũng cần lưu ý những điểm quan trọng nhằm hạn chế rủi ro với tài sản cá nhân của mình.

  • Bảo mật thông tin ở mức cao nhất bằng cách tránh, hạn chế dùng thiết bị công cộng để truy cập và thực hiện giao dịch ngân hàng của dịch vụ Internet Banking. Nếu có dùng thì phải xóa lịch sử giao dịch trên máy tính sau khi dùng.
  • Bảo mật thông tin cá nhân nhằm bảo vệ mã OTP gửi đến điện thoại của khách hàng để thực hiện giao dịch.
  • Kiểm soát việc sử dụng máy tính cũng như điện thoại ở mức an toàn như: hạn chế cài đặt những ứng dụng lạ, không dùng máy lạ để truy cập…
  • Nên đăng ký dịch vụ cộng thêm như SMS Banking để đảm bảo kiểm soát được tình trạng của tài khoản một cách nhanh nhất để nếu có sự cố thì có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Không cung cấp các thông tin cá nhân liên quan tới tài khoản như Số tài khoản, mã OTP, mã PIN cho bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) để tránh các trường hợp bị đánh mất thông tin tài khoản.
  • Đối với ngân hàng số Timo thì bạn sẽ không cần bỏ bất kỳ chi phí nào và ngay khi làm thẻ Timo, Internet Banking hay còn gọi là My Timo của bạn cũng được kích hoạt miễn phí với đa dạng tính năng như chuyển khoản, thanh toán hoá đơn miễn phí,… cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm. 

 

  Làm gì khi bị nuốt thẻ khi rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng?