Giải pháp nâng xếp hạng tín dụng cho chủ thẻ

Xếp hạng tín dụng là gì? Tại sao bạn cần phải quan tâm đến xếp hạng tín dụng? Làm sao để nâng và duy trì hạng tín dụng cho chủ thẻ? Đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

1. Xếp hạng tín dụng là gì?

Đây là chỉ số đánh giá mức độ rủi ro và chất lượng tín dụng của một cá nhân dựa trên các tiêu chí về thông tin cá nhân của cá nhân đó như: giá trị tài sản và thu nhập cá nhân, số dư nợ, tình trạng nợ, lịch sử trả nợ và lịch sử quan hệ tín dụng với các tổ chức khác…
Xếp hạng tín dụng tại Việt Nam được Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) đánh giá theo các mức từ thấp đến cao như sau: B, BB, BBB, A, AA, AAA. AAA là mức tín dụng cao và ít rủi ro nhất vàthủ tục xét duyệt các hồ sơ vay ở hạng mức này sẽ dễ dàng được thông qua hơn.

Việc xếp hạng tín dụng đóng vai trò quan trọng cho cả khách hàng và ngân hàng. Các ngân hàng sử dụng chỉ số này để ngăn ngừa rủi ro và làm căn cứ để hướng dẫn cho khách hàng khi cung cấp các sản phẩm tín dụng như: vay tín chấp, vay mua nhà… Bên cạnh đó, việc xếp hạng tín dụng giúp khách hàng tận hưởng mức lãi suất ưu đãi khi vay nợ hoặc xét duyệt hồ sơ và gia tăng hạn mức dễ dàng hơn. Đây là yếu tố tiên quyết để ngân hàng xác nhận tài chính của chủ thẻ một cách minh bạch và chính xác nhất. Thêm nữa, xếp hạng tín dụng cũng hỗ trợ chủ thẻ cân đối và xem xét việc chi tiêu của mình, từ đó điều chỉnh phù hợp để không rơi vào tình trạng nợ xấu, ảnh hưởng đến những nhu cầu vay vốn, trả góp hay dự định kinh doanh trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: CIC Là Gì? Kiểm Tra CIC Online Đơn Giản & Nhanh Chóng?

2. Làm thế nào để nâng xếp hạng tín dụng?

Dựa theo những tiêu chí CIC dùng để xếp hạng tín dụng, các chủ thẻ có thể tham khảo những phương pháp sau đây để cải thiện xếp hạng của mình:

Thường xuyên kiểm tra báo cáo tín dụng

Việc thường xuyên kiểm tra báo cáo tín dụng sẽ giúp bạn cân đối lại chi tiêu của mình, tránh việc xuất hiện những khoản giao dịch bất thường, trồi sụt bất ổn, gây ảnh hưởng đến lịch sử tài chính. Bạncó thể yêu cầu CIC hoặc truy cập website www.pcb.vn (miễn phí mỗi năm 1 lần) để kiểm tra xếp hạng tín dụng của mình. Đồng thời, để chủ động hơn, bạn nên đăng ký dịch vụ Internet Banking và bật thông báo email, mobile banking để nhận thông tin chi tiết về lịch sử tín dụng, các khoản vay, các khoản thanh toán trễ hạn…

Thanh toán các khoản nợ tồn đọng đúng hạn và chỉ vay trong khả năng chi trả

Trước khi bắt đầu bất kỳ một khoản vay nào, bạn nên tính toán kỹ xem khoản tiền mà mình cần trả cho khoản vay này mỗi tháng là bao nhiêu và liệu khoản thu nhập hàng tháng của bạn có đủ để chi trả hay không. Không nên bắt đầu bất kỳ khoản vay nào trước khi tính toán và lên kế hoạch kỹ lưỡng vì việc thanh toán trễ hạn không chỉ làm bạn phải trả thêm tiền lãi suất mà còn gây ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của bạn nữa.
Đối với các khoản nợ thẻ tín dụng, bạn nên chủ động và kịp thời thanh toán nợ trước hạn để bảo đảm điểm tín dụng của mình luôn ở mức độ an toàn và ít rủi ro nhất. Điều này đòi hỏi trước khi làm thủ tục đăng ký thẻ mới, quý khách hàng cần nắm rõ thời hạn thanh toán mà ngân hàng cho phép. Ngoài ra, để kiểm soát tốt hơn khoản nợ tín dụng của mình và đảm bảo việc thanh toán đúng hạn vào mỗi tháng, bạn cũng không nên xài gần hết hạn mức chi tiêu cho phép, thay vì đó, nên cố gắng giữ tỉ lệ dư nợ dưới 30% hạn mức tín dụng.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

3. Không dùng nhiều hơn 2 thẻ tín dụng

Việc sử dụng nhiều thẻ tín dụng là một điểm trừ trong quá trình đánh giá xếp hạng tín dụng. Sở hữu hơn 2 thẻ tín dụng cũng sẽ gây nhiều khó khăn trong việc cân đối chi tiêu và kiểm soát mức độ tiêu dùng của bạn, đồng nghĩa với việc bạn đang mượn nợ trước và phải chi trả cho hơn 2 nguồn. Trong quá trình kiểm tra xếp hạng tín dụng, trung tâm CIC cho phép ngân hàng biết được bạn đang sở hữu những thẻ tín dụng nào, trạng thái dư nợ và thanh toán ra sao và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc đánh giá hạn mức thẻ của bạn. Chưa kể đối với các chủ thẻ mất kiểm soát chi tiêu thì việc duy trì khoản phí dịch vụ, phí chậm nộp tiền, phí duy trì thẻ, lãi suất chậm thanh toán… của trên 2 thẻ tín dụng sẽ gây rất nhiều khó khăn về mặt tài chính.
Để “bảo vệ” chỉ số xếp hạng tín dụng của mình, một việc quan trọng mà ai cũng cần phải lưu ý trước khi đóng thẻ là kiểm tra kỹ xem mình đã thanh toán hết dư nợ hay chưa. Điểm tín dụng cũng sẽ sụt giảm nếu bạn đóng thẻ khi còn nợ xấu chưa tất toán.Vì tất cả các lịch sử tín dụng này đều được CIC xem xét và đánh giá kỹ càng, chi tiết khi đánh giá xếp hạng tín dụng, việc đóng thẻ khi chưa tất toán các khoản nợ sẽ dễ dàng đưa bạn vào danh sách “nợ xấu”.
Hiện nay, Timo đang phát hành thẻ thẻ tín dụng Timo VISA với chính sách 45 ngày miễn lãi, miễn phí thường niên trọn đời và liên kết thực hiện nhiều chương trình giảm giá với các đối tác khác nhau nhằm mang đến những trải nghiệm giải trí, thư giãn “đáng đồng tiền” cho khách hàng. Tham khảo ngay nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...