Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

giá trung bình của bảo hiểm du lịch là bao nhiêu

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn vẹn và đáng nhớ hơn khi an tâm rằng mình và người thân được bảo vệ toàn diện về mặt sức khỏe và tài chính. Tuy rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Đây chính là lý do vì sao bảo hiểm du lịch (BHDL) sẽ là hành trang không thể thiếu cho mỗi chuyến đi. Cùng Timo tìm hiểu thêm bảo hiểm du lịch là gì và sự quan trọng cũng như chi phí của các gói bảo hiểm tại bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo ngay bài viết: Kinh nghiệm khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch (tiếng anh là Travel Insurance) là hình thức bảo hiểm chi trả cho cá nhân hay gia đình về những tổn thất phát sinh  trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau, mất hộ chiếu hay thất lạc hành lý,… Đối tượng được bảo hiểm có độ tuổi từ 1 cho đến 75 tuổi. Các loại bảo hiểm du lịch được phân loại cụ thể như sau:

Tiêu chí phân loạiLoại bảo hiểm du lịch
Theo phạm vi– Bảo hiểm du lịch trong nước
– Bảo hiểm du lịch quốc tế
Theo đối tượng bảo hiểm– Bảo hiểm theo tour
– Bảo hiểm cho doanh nghiệp
– Bảo hiểm du lịch nhóm
– Bảo hiểm du lịch cá nhân
– Bảo hiểm dành cho du khách nước ngoài tại Việt Nam
Theo thời gian– Bảo hiểm theo chuyến đi
– Bảo hiểm theo năm (phù hợp với những người thường xuyên du lịch hoặc công tác)
Bảo hiểm du lịch chi trả cho những phát sinh ngoài ý muốn trong chuyến đi
Bảo hiểm du lịch chi trả cho những phát sinh ngoài ý muốn trong chuyến đi (Nguồn: Timo)

Giá trung bình của một gói bảo hiểm du lịch

Giá bảo hiểm du lịch trong nước (nội địa)

Các gói BHDL khác nhau sẽ có mức phí khác nhau được quy định bởi công ty bảo hiểm và tuy vào nhu cầu, mục đích và quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên thông thường, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước sẽ thấp hơn so với bảo hiểm du lịch quốc tế. Bởi vì, nếu báo giá cao thì các công ty bảo hiểm sẽ bị xử phạt theo luật bảo hiểm.

Hiện nay, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước dao động khoảng 1,500 đồng/người/ngày- 4,500 đồng/người/ngày. Đối với khách du lịch quốc tế sẽ là 1,5-2 USD/người/ngày. Ngoài ra, phí này còn phụ thuộc vào điểm đến, thời gian cũng như những yêu cầu thêm của khách hàng và phụ phí bảo hiểm.

Giá của một gói bảo hiểm du lịch là bao nhiêu?
Giá trung bình của một gói bảo hiểm du lịch là bao nhiêu? (Nguồn: Internet)

Giá bảo hiểm du lịch quốc tế

Với những chuyến đi nước ngoài thì bạn cũng cần biết bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền. Thông tin đến bạn, mức phí trung bình của các gói bảo hiểm du lịch quốc tế rơi vào khoảng 1USD/người/ngày, quy đổi ra VND là 23.000 đồng. Tương tự như bảo hiểm du lịch nội địa, giá tiền của BHDL quốc tế cũng phụ thuộc vào điểm đến, độ dài của chuyến đi, số người được bảo hiểm và tùy chọn gói bảo hiểm tham gia là phổ thông, cao cấp hay toàn diện.

Ví dụ, nếu bạn chọn gói bảo hiểm truyền thống của Liberty cho chuyến du lịch Đông Nam Á trong 3 ngày 2 đêm, và bạn là người được bảo hiểm thì số tiền là 105.000VND. Nếu như người được bảo hiểm gồm có bạn và gia đình (tối đa 2 người lớn, trẻ em 0-17 tuổi không giới hạn) thì giá là 210.000VND.

Cách tính phí bảo hiểm du lịch chính xác

Công thức tính phí bảo hiểm cơ bản cho khách hàng mua BHDL trong nước là:

  • Phí bảo hiểm du lịch phải nộp = Tỷ lệ phí x Số tiền bảo hiểm
  • Tổng số tiền bảo hiểm phải nộp = Tỷ lệ phí x Mức trách nhiệm bồi thường x Số ngày đi x Số người đi

Ví dụ: Công Ty A tổ chức đi du lịch cho tất cả nhân viên, trước khi đi có tìm hiểu và mua gói BHDL cho 50 người đi Đà Nẵng – Hội An trong 4 ngày với mức quyền lợi là 50 triệu đồng/người/chuyến. Tỷ lệ phí BHDL trong nước là 0.015%/số tiền bảo hiểm. Phí BHDL sẽ được tính như sau:

  • Phí bảo hiểm = 50 triệu đồng x 0,015% = 7.500 VND/người/ngày
  • Tổng phí bảo hiểm cho cả 50 người = 7.500 x 50 x 4 ngày = 1.500.000 VND.

Bảng tham khảo tỷ lệ phí bảo hiểm theo chuyến đi

Độ dài chuyến đi (ngày)1-1011-2021-6061-90Trên 90
Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)0,0120,010,0080,0060,004

Có nên mua bảo hiểm du lịch không?

Không ai biết trước tương lai xảy ra điều gì, những vấn đề, rủi ro có thể phát sinh bất kỳ lúc nào dù cho đã có biện pháp phòng tránh chẳng hạn như chuyến bay bị trì hoãn, mất giấy tờ cá nhân, bệnh tật, tai nạn,… đặc biệt là khi bạn đang ở một đất nước xa lạ. Khi mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Bảo vệ gia đình và bản thân trước những rủi ro: Có rất nhiều rủi ro xảy ra trong quá trình du lịch và làm việc ở các quốc gia khác như ốm đau, bệnh tật, tai nạn,… Bảo hiểm du lịch sẽ chi trả chi phí, hỗ trợ khắc phục vấn đề một cách tốt nhất cho bạn.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh tại sân bay: Chuyến bay của bạn có thể bị trì hoãn hoặc hủy bỏ bởi ảnh hưởng thời tiết, lịch trình bay. Trong trường hợp này, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
  • Xử lý các vấn đề về giấy tờ: Nhiều trường hợp khách hàng bị mất hộ chiếu hoặc visa, giấy tờ cá nhân quan trọng khi ở nước ngoài thì bảo hiểm du lịch sẽ chi trả các chi phí như xin cấp lại hộ chiếu mới hoặc giấy thông hành, chi phí khách sạn trong quá trình xin giấy tờ,…
  • Hỗ trợ khẩn cấp: Những trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, vận chuyển y tế,…bảo hiểm du lịch sẽ gọi các phương tiện vận chuyển như xe cứu thương, máy bay, … để đảm bảo cho khách hàng được an toàn.

Với những lợi ích trên thì việc xem xét mua bảo hiểm du lịch là một cách giúp bạn có thể an tâm du lịch trước những rủi ro không lường trước được.

Ngoài ra, một số quốc gia yêu cầu phải có bảo hiểm du lịch khi nhập cảnh như các nước Châu Âu thuộc khối Schengen (Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Hà Lan,…), Mỹ, Thái Lan, Cu Ba, Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ,…Vậy nên mua BHDL là cần thiết khi du lịch, công tác đến các nước này.

Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ chuyến đi của bạn
Bảo hiểm du lịch giúp bạn an tâm trên mỗi chuyến đi (Nguồn: Internet)

Mua bảo hiểm du lịch ở đâu?

Hiện nay, bạn có 2 cách để mua BHDL:

  • Thứ 1: Liên hệ trực tiếp các đại lý, chi nhánh công ty bảo hiểm để được tư vấn và chọn gói BHDL phù hợp.
  • Thứ 2: Mua bảo hiểm du lịch online qua các đơn vị hợp tác với công ty BHDL, ví dụ như Liberty hợp tác với Timo để giúp khách hàng tiếp cận và mua các gói BHDL dễ dàng hơn. Khi khách hàng hoàn tất việc trả phí, bạn sẽ nhận được hợp đồng BHDL qua email mà bạn đăng ký.

các nhận hợp đồng bảo hiểm du lịch online

Bảo hiểm du lịch quốc tế Covid – Trào lưu mới

2 năm vừa qua nền du lịch của thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để khôi phục nền du lịch, nhiều công ty đã đưa ra các sáng kiến về Bảo hiểm Covid-19. Cụ thể, khi mua các gói bảo hiểm này, du khách sẽ được chi trả tất cả các chi phí y tế liên quan đến Covid-19 như xét nghiệm PCR, chi phí cách ly,…khi ra nước ngoài. Tuy nhiên, các chi phí này là khoản trả thêm vì Covid là “sự kiện lường trước được” và không thuộc phạm vi chi trả bồi thường của bảo hiểm du lịch quốc tế.

Lưu ý là loại hình bảo hiểm Covid này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi và có nhiều nguy cơ khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về loại hình BHDL quốc tế mới này nhé!

Kinh nghiệm để chọn mua bảo hiểm du lịch tốt nhất

Không nên chọn mua gói bảo hiểm rẻ nhất

Chi phí luôn là điều mà người mua luôn quan tâm đến hàng đầu. Tuy nhiên, các gói bảo hiểm sẽ không giống nhau. Tùy vào giá trị gói bảo hiểm mà quyền lợi, giới hạn bồi thường cũng như số tiền được bồi thường khi có rủi ro xảy ra sẽ khác nhau. Do đó, lời khuyên là bạn nên so sánh, cân nhắc nhiều yếu tố như điểm đến, súc khỏe bản thân, độ dài chuyến đi,…để chọn được gói bảo hiểm vừa phù hợp với nhu cầu vừa phù hợp với túi tiền.

Mua bảo hiểm du lịch theo năm

Việc quyết định mua BHDL theo năm hay riêng lẻ cũng là một vấn đề khiến người mua trăn trở, suy nghĩ nhiều. Chắc rằng, việc mua bảo hiểm theo năm sẽ giúp giảm chi phí rất nhiều. Nếu bạn và gia đình có kế hoạch đi du lịch trên 3 lần một năm thì lời khuyên là bạn nên cân nhắc mua gói bảo hiểm theo năm để tiết kiệm.

lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

Mua bảo hiểm trước chuyến đi càng sớm càng tốt

Đừng đợi gần sát ngày đi mới mua bảo hiểm vì không những chi phí cao hơn, thủ tục sẽ phức tạp hơn mà bạn còn phải chấp nhận việc gói bảo hiểm đó sẽ không bảo vệ bạn một cách toàn diện trong suốt chuyến đi.

Chọn công ty bảo hiểm uy tín

Chữ tín luôn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng với bất kỳ sản phẩm nào. Bởi vì, khi có sự kiện bảo hiểm thì công ty bảo hiểm uy tín sẽ thay mặt bạn giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các khoản bồi thường nhanh chóng.

Nên mua bảo hiểm du lịch của hãng nào

Bảo hiểm du lịch Bảo ViệtCó thời hạn bảo hiểm tối đa trong vòng 180 ngày
Phạm vi bảo hiểm: các quốc gia trên toàn thế giới
Dịch vụ bảo lãnh và cứu trợ y tế khẩn cấp cả bằng tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.
Dịch vụ hỗ trợ du lịch miễn phí 24/7 như: thủ tục làm thị thực, yêu cầu tiêm chủng, thông tin về đại sứ quán, văn phòng luật, cơ sở y tế…
Nếu cả gia đình cùng đi du lịch quốc tế thì sẽ được áp dụng biểu phí ưu đãi
Được chi trả quyền lợi bảo hiểm cao, tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến
Bảo hiểm du lịch LibertyGiá chỉ từ 1US$/ngày
Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài và Việt Nam
Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
Bị hủy hoặc hoãn chuyến chuyến bay
Mất hoặc thất lạc hành lý
Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
Mất mát hoặc thiệt hại do hỏa hoạn tại nơi cư trú ở Việt Nam​​
Bảo hiểm du lịch AIG
Cung cấp thông tin hữu ích về thời tiết, dịch vụ công cộng, tình hình an ninh,…để có chuyến du lịch hoàn hảo
Tư vấn 24/7 bằng tiếng Việt trong tình huống khẩn cấp hoặc những thắc mắc thông thường về điểm đến.
Hỗ trợ y tế cho bạn mọi lúc mọi nơi trên thế giới.
Hỗ trợ chi phí phát sinh khi thất lạc hành lý, chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn cho đến những rủi ro do thiên tai, khủng bố khi đi du lịch.
Thẩm định nhanh chóng, bồi thường chuyên nghiệp
Bảo hiểm du lịch VBI
Tổng đài tư vấn 24/7 giúp giải đáp các thắc mắc
Hỗ trợ xử lý thủ tục xin visa của các nước trên thế giới
Bồi thường nhanh chóng chuyên nghiệp
Chi trả trong những trường hợp bệnh đau, tai nạn, tử vong,..
Chi trả chi phí thất lạc hành lý, chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn do thời tiết, thiên tai, an ninh, chính trị.
Bảo hiểm du lịch ChubbĐường dây nóng hỗ trợ 24h
Hỗ trợ cấp cứu y tế, tai nạn cá nhân
Hỗ trợ khi thất lạc hành lý và vật dụng cá nhân
Hỗ trợ khi chuyến bay bị hủy hoặc hoãn
Giải quyết yêu cầu bồi thường nhanh chóng

Vì sao nên chọn các gói bảo hiểm của Liberty Insurance?

Khi mua bảo hiểm cùng Liberty Insurance, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chuyến đi của mình vì bạn sẽ được bảo vệ bởi một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự an toàn cho khách hàng.

Để mang đến sự an tâm cho bạn và người thân của mình một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất, Liberty Insurance mang đến 3 gói BHDL bảo vệ toàn diện Liberty TravelCare với những quyền lợi vô cùng hấp dẫn. Đây là các sản phẩm dành cho các chuyến du lịch quốc tế và có thể được sử dụng bởi công dân Việt Nam hoặc người có thường trú tại Việt Nam với độ tuổi không quá 75. Với chỉ từ $1/người/ngày, BHDL Liberty TravelCare bảo vệ khách hàng toàn diện trước những rủi ro phát sinh khi đi du lịch nước ngoài như:

  • Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài và Việt Nam
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
  • Mất mát hoặc thiệt hại do hỏa hoạn đối với tài sản nội thất tại nơi cư trú ở Việt Nam

Các gói bảo hiểm Liberty TravelCare có thể được áp dụng cho tất cả các chuyến đi du lịch và công tác nước ngoài từ 2 đến 180 ngày.

bảo hiểm du lịch

Biểu phí các gói bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty Insurance

Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, Liberty Insurance mang đến 3 gói bảo hiểm khác nhau, bao gồm gói Classic, gói Executive và gói Premier. Tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

 Gói Classic/ Truyền thốngGói Executive/ Cao cấpGói Premier/ Toàn diện
Thời hạnKhông áp dụng phí bảo hiểm theo năm cho cá nhân và gia đìnhKhông áp dụng phí bảo hiểm theo năm cho cá nhân và gia đình với các điểm đến tại Đông Nam ÁKhông áp dụng phí bảo hiểm theo năm cho cá nhân và gia đình khi đến các điểm tại Đông Nam Á
Từ 2 – 180 ngàyTừ 2 – 180 ngàyTừ 2 – 180 ngày
Giá thành

 

(Tùy thuộc vào thời hạn chuyến đi và điểm đến)

Từ 105.000 VNĐ Từ 168.000 VNĐTừ 217.000 VNĐ
Quyền lợi tối đa1.000.000.000 VNĐ2.000.000.000 VNĐ3.000.000.000 VNĐ

Bảng minh họa biểu phí BHDL  quốc tế Liberty, cho chuyến đi Châu Á – Thái Bình Dương, gồm các nước ASEAN, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan, Úc, và New Zealand.

Quyền lợiGói Truyền thốngGói cao cấpGói toàn diện
Tai nạn cá nhân (Người lớn)1 tỷ2 tỷ3 tỷ
Chi phí y tế ở nước ngoài1 tỷ1,6 tỷ2,4 tỷ
Chi phí y tế phát sinh khi trở về Việt Nam100 triệu200 triệu300 triệu
Thăm bệnh ở nước ngoài60 triệu90 triệu120 triệu
Chi phí ăn ở bổ sung20 triệu24 triệu3 triệu
Thăm viếng để thu xếp tang lễ ở nước ngoài40 triệu60 triệu100 triệu
Chăm sóc trẻ em60 triệu80 triệu120 triệu
Trợ cấp nằm viện ở nước ngoài16 triệu20 triệu50 triệu
Trợ cấp nằm viện ở Việt Nam5 triệu6 triệu10 triệu
Chi phí y tế liên quan đến ốm đau thai sản24 triệu30 triệu60 triệu
Chi phí điện thoại cấp cứu1 triệu1 triệu1 triệu
Hủy/Hoãn chuyến đi50 triệu80 triệu120 triệu
Rút ngắn chuyến đi50 triệu80 triệu120 triệu
Gián đoạn chuyến đi30 triệu40 triệu60 triệu
Lỡ nối chuyến3 triệu3 triệu3 triệu
Chuyến đi bị trì hoãn12 triệu12 triệu12 triệu
Hành lý đến chậm6 triệu10 triệu16 triệu
Mất tiền cá nhân2 triệu3 triệu6 triệu
Mất chứng từ du lịch24 triệu24 triệu24 triệu
Mất hoặc thiệt hại hành lý và tài sản cá nhân30 triệu40 triệu60 triệu

Các gói bảo hiểm của Liberty Insurance có thể được mua nhanh chóng ngay trên ứng dụng Timo với các bước đơn giản. Bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn mua bảo hiểm Liberty trên ứng dụng Timo

Mua bảo hiểm du lịch Liverty TravelCare trên app Timo
Đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trong những chuyến đi

Phí bảo hiểm chỉ từ US$1/người/ngày
Nhận được quyền lợi tối đa lên đến 3 tỷ VND
Bao gồm chi phí điều trị sức khỏe trong và ngoài nước
Chi trả bồi thường khi mất hành lý, tiền và giấy tờ cá nhân

MUA NGAY!

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm du lịch

  1. Giá tour có bao gồm bảo hiểm du lịch không?

    Hiện nay, nhiều công ty du lịch khi tổ chức tour đều bao gồm phí bảo hiểm du lịch để đảm an toàn cho khách. Tuy nhiên, cũng có những công ty không uy tín đã bỏ qua phí này. Do đó, bạn nên chọn công ty du lịch uy tín và đọc kỹ chương trình tour và những điều kiện kèm theo.

  2. Giá trung bình của bảo hiểm du lịch trong nước?

    Giá của bảo hiểm du lịch nội địa thường rất rẻ: khách nội địa khoảng 1.500VND/ngày/khách và khách quốc tế 1,5 – 2 USD/ngày/khách.

  3. Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

    Câu trả lời là không bắt buộc. Tuy niên, để đảm bảo chuyến du lịch an toàn, hoàn hảo thì bạn nên mua bải hiểm du lịch.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm sức khỏe là gì? Phí đóng trung bình là bao nhiêu?

Bảo hiểm sức khỏe là một dạng đầu tư tài chính thông minh, nó sẽ...