Có nên mở thẻ tín dụng Visa để đi du lịch nước ngoài ?

timo-visa

Xu hướng sử dụng thẻ tín dụng Visa du lịch nước ngoài tăng mạnh

Tại Việt Nam, ở thời điểm năm 2014, nước ta có khoảng 31% tổng dân số có tài khoản ngân hàng, 26.5% trong số đó sử dụng thẻ ghi nợ và chỉ có 1% có thẻ tín dụng. Những con số này đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ hơn trong những năm sau vì xu hướng đi du lịch nước ngoài của người dân ngày càng tăng. Việc sử dụng thẻ tín dụng như Visa hay Mastercard du lịch nước ngoài là một trong những phương pháp phổ biến nhất để có thể thanh toán khi đi sang các nước khác vì vừa nhanh, gọn lại không cần phải mang theo quá nhiều tiền mặt. Trong các loại thẻ tín dụng thì những loại thẻ tín dụng Visa du lịch nước ngoài là được khá nhiều người ưa chuộng. Visa là một công ty chuyên về hệ thống chi trả toàn cầu thông qua việc phát hành các loại thẻ tín dụng Visa. Đây là một trong những loại thẻ tín dụng cho du lịch có độ phổ biến rộng rãi khắp thế giới.

>> Xem thêm: Visa là gì? Những trường hợp được miễn thị thực và thủ tục xin visa theo quy định

Sử dụng thẻ tín dụng Visa du lịch nước ngoài có ưu điểm gì?

  • Thẻ Visa credit được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu (hơn 15 triệu khu vực trên thế giới với 3800 khách hàng mới đăng kí mỗi ngày). Cùng với thẻ Visa là hai loại thẻ credit thịnh hành nhất thế giới. Nhưng nếu xét về độ phổ biến thì thẻ Visa lại nhỉnh hơn vì đa phần Visa được sử dụng chủ yếu ở các nước châu Á.
  • Thẻ có tính đa năng cao đối với những giao dịch trong và ngoài nước. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng Visa để chi trả cho các bữa ăn ở những nơi mà bạn du lịch hoặc là mua sắm tại những trung tâm thương mại.
  • Tính bảo mật cao, an toàn trong mọi giao dịch cũng chính là điểm mạnh của thẻ Visa. Bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng thẻ Visa để đi du lịch bất kỳ nơi đâu.

Điều kiện cơ bản để mở thẻ tín dụng Visa

Khác với thẻ ghi nợ (debit), thẻ tín dụng (credit) cần nhiều yêu cầu hơn. Bởi vì bản chất thẻ credit là thẻ chi tiêu trước, thanh toán sau. Bạn phải là đối tượng để cho ngân hàng tin cậy vào khả năng thanh toán của bạn. Hiện nay tất cả các ngân hàng đều hỗ trợ các khách hàng làm thẻ tín dụng, và cạnh tranh bằng lãi suất và hạn mức vay để giữ chân khách hàng. Thủ tục đăng kí thẻ visa ở những ngân hàng đều có điểm giống và khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu bạn muốn mở thẻ thì phải đảm bảo những điều kiện sau:

  • Đầu tiên, bạn là người đã đi làm và có thu nhập. Và tất nhiên là bạn cần phải chứng minh thu nhập của mình với ngân hàng. Nếu không chứng minh được thu nhập thì bạn cần phải có tài sản đảm bảo như là sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất. Nhưng thông thường người tiêu dùng ưa thích chọn hình thức chứng minh thu nhập để thủ tục nhanh gọn hơn. Khi đã xác nhận đầy đủ với ngân hàng thông qua việc in sao kê bảng lương, ngân hàng có thể nắm được tình hình về thu nhập của khách hàng để tiến hành xét duyệt hồ sơ.
  • Tiếp đó, bạn phải là người có uy tín về tín dụng. Tức là bạn không có trong danh sách nợ xấu từ các ngân hàng và tổ chức tài chính khác. Nếu ngân hàng mà bạn đăng kí mở thẻ tín dụng Visa phát hiện ra việc bạn có nợ xấu ở một bên nào khác thì ngân hàng có thể từ chối cấp thẻ cho bạn vì uy tín của bạn không đủ để ngân hàng tin cậy. Do đó bạn cần phải luôn sáng suốt và thận trọng với những khoản vay của mình.
  • Ngoài ra còn một số điều kiện khác như là bạn phải là công dân từ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam và có thu nhập ổn định từ 3 tháng trở lên tại cơ quan mà bạn đang công tác.

Hiện tại, bạn có đến bất kỳ ngân hàng nội địa cũng như nước ngoài để làm thẻ Visa và Mastercard. Nếu như bạn chưa biết thì mách nhỏ là ngân hàng số Timo cũng đã cho ra mắt thẻ tín dụng Visa thanh toán quốc tiện lợi.  Ngoài ra thì điều kiện xét duyệt của chúng tôi cũng không rườm rà, bạn sẽ không cần phải nộp giấy tờ xác minh phức tạp. Vì thế, nếu bạn đã có dự định cho kỳ nghỉ hoành tráng sắp tới mà chưa có thẻ tín dụng thì Timo Visa sẽ là lựa chọn lý tưởng đấy.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...