Thẻ ATM bị khóa do nhập sai mã PIN 3 lần, phải làm sao?

Cách sử dụng thẻ ATM đơn giản và không mất nhiều thời gian để quen thao tác. Tuy nhiên, tình trạng nhập sai mã PIN thẻ ATM nội địa và cả thẻ thanh toán quốc tế dẫn đến bị khóa thẻ rất thường xảy ra. Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy bình tĩnh, lấy thẻ ra khỏi máy trước khi thẻ sẽ bị nuốt do thao tác lâu. Sau đó, làm theo những bước sau đây.

Mở lại thẻ ATM bị khóa do nhập sai mã PIN

Thủ tục mở lại thẻ ATM bị khóa ở tất cả các ngân hàng là bạn phải mang CMND hoặc Passport đến văn phòng ngân hàng để yêu cầu mở lại thẻ. Lúc này, nhân viên sẽ yêu cầu bạn ký tên để đối chiếu. Nếu chữ ký và mọi thông tin đều chính xác thì thẻ ATM sẽ được kích hoạt lại. Thủ tục mở lại thẻ ATM bị khóa thường không tốn bất kỳ chi phí nào.
Trong lúc này, bạn có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng cho bạn đổi mã PIN mới ngay tại đó. Hãy chọn mã PIN vừa có độ khó cao vừa dễ nhớ hơn với bạn.

Nếu như đây là lần đầu tiên bạn sở hữu một chiếc thẻ ATM và chưa biết cách sử dụng thẻ ATM như thế nào. Hãy tham khảo cách sử dụng thẻ ATM lần đầu và chức năng chính của thẻ ATM.

Cách đặt mã PIN ATM an toàn và dễ nhớ

Sẽ có những lúc bạn quên đi mất mã PIN của mình vì lâu quá không sử dụng và bạn có nhiều thẻ ATM nhiều mã PIN để nhớ. Thường thì mọi người sẽ đặt mã PIN thật dễ nhớ như ngày sinh. Điều này rất cần tránh, bạn đừng bao giờ nên lấy ngày sinh làm mật khẩu cho bất cứ tài khoản nào. Hãy tham khảo 5 gợi ý đặt mã PIN dưới đây để có riêng cho mình mã PIN ổn nhất.

1. Tạo nên sự liên hệ

Hãy tìm những con số có ý nghĩa với bạn nhưng nó không dễ đoán như ngày sinh, chuỗi số cuối của số điện thoại. Bạn có thể nghĩ đến con số đặc biệt với bạn và đảm bảo chỉ có mình bạn biết. Gợi ý cho bạn đó có thể là một ngày đặc biệt nào đó, số của vận động viên bạn yêu thích,…

2. Sự liên tưởng độc đáo

Có nghĩa là bạn dùng những cách liên tưởng hài hước hoặc lạ kỳ mà bạn có thể nhớ mãi để làm mã PIN. Cố gắng tìm sự liên hệ giữa từng con số hoặc từng nhóm số trong mã PIN của bạn. Ví dụ: 22 tuổi phải có ba mối tình, như vậy, mã PIN của bạn sẽ là 2203.
Những điều kỳ lạ, độc đáo do bạn nghĩ ra bao giờ cũng gây ấn tượng mạnh khó quên.

3. Kết nối những con số từ những người xung quanh

Tìm sự liên quan từ những người quan trọng để làm mã PIN đảm bảo bạn sẽ không quên được. Ví dụ như bạn sử dụng ngày sinh của bạn là 22 và ngày sinh của mẹ là ngày 12 để ghép lại thành mã PIN 2212. Như vậy sẽ an toàn hơn nhiều là dùng ngày sinh của bạn.

4. Mã hóa mã PIN của bạn

Bạn nên hạn chế ghi lại mã PIN ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay quên, hãy ghi lại mã PIN nhưng đã được mã hóa theo cách riêng của bạn. Nói đơn giản là bạn không nên ghi thẳng mã PIN ra mà nên chèn vào đó những ký tự khác mà chỉ bạn mới phân biệt được.
Ví dụ như mã PIN của bạn là 2212, bạn có thể ghi chú lại 221112 nghĩa là mã PIN gồm 2 số 2 1 số 1 1 số 2.
Hy vọng, với bài viết trên, bạn đã biết được cách sử dụng thẻ ATM, mở lại mã PIN và cách đặt mã PIN ATM như thế nào để có độ bảo mật cao nhất. Ngân hàng số Timo sẽ luôn đồng hành và giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Timo.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...