Phí thường niên thẻ tín dụng Visa/Mastercard là bao nhiêu?

Hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa/Mastercard hiện nay rất phố biến tại các thành phố lớn. Nhiều bạn trẻ năng động cũng đã bắt đầu tìm hiểu về hình thức thanh toán mới này và có ý định đăng ký thẻ tín dụng Visa/Mastercard để sử dụng. Một trong những vấn đề mà nhiều bạn quan tâm chính là phí thường niên của các dòng thẻ tín dụng.
Phí thường niên thẻ tín dụng thường cao hơn các loại thẻ khác. Ý nghĩa của loại phí này là các tổ chức tài chính muốn chắc chắn rằng bạn có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng có nhiều hạng như chuẩn, vàng, bạch kim. Tùy theo từng hạng thẻ mà mức phí thường niên cũng khác nhau. Dưới đây sẽ là khảo sát 12 ngân hàng tiêu biểu trên thị trường trong các nhóm: Ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần lớn và vừa, ngân hàng nước ngoài.

>> Xem thêm: Tài khoản thu phí thường niên là gì?

Ngân hàng TM nhà nước:

Có thể thấy nhóm ngân hàng thương mại nhà nước có lợi thế đáng kể với phí thường niên. Phí thường niên thấp nhất hiện nay là của Vietinbank, 90.000 đồng/năm với hạng thẻ chuẩn.
Với dòng thẻ Cremium Visa cuả Vietinbank, khách hàng được:
Mua hàng trả góp tại các đơn vị chấp nhận thẻ với lãi suất ưu đãi và thời hạn trả góp lên đến 24 tháng.
Được thường xuyên cập nhật thông tin về các sản phẩm – dịch vụ mới, giá trị gia tăng, chương trình khuyến mãi, ưu đãi…
Thoả sức chi tiêu và mua sắm tại các điểm vàng ưu đãi tại Việt Nam do VietinBank phát triển và liên tục cập nhật trên website.
Thanh toán linh hoạt từ 5% đến 100% tổng dư nợ sao kê hàng tháng hoặc có thể thanh toán trước kỳ sao kê.

Ngân hàng TMCP

Ở nhóm các ngân hàng nhỏ hơn như VIB, VP Bank, TP Bank, các mức phí cũng khá cạnh tranh. Đơn cử như VP Bank có khá nhiều dòng thẻ với ưu đãi và mức phí thường niên ở khoảng 200.000 – 400.000đ cho dòng thẻ chuẩn. Với dòng thẻ Stepup của VP Bank, khách hàng được:
Hoàn 5% cho mua sắm Online (thời trang, công nghệ và sách báo), Uber/Grab và Bảo hiểm.
Hoàn 2% cho thanh toán ăn uống và xem phim.
Hoàn 0.3% cho các giao dịch khác.
Hoàn tối đa 600.000 VNĐ/tháng
Miễn phí thường niên khi có từ 03 lần chi tiêu trong vòng 30 ngày đầu sau khi mở thẻ (mỗi lần từ 300.000 VNĐ).
Với dòng thẻ VP Bank Visa Platinum, chỉ với mức phí thường niên là 600.000/năm. Khách hàng được tặng điểm thưởng và được tận hưởng lợi ích và đặc quyền cao nhất trong các chương trình ưu đãi khác.

hướng dẫn sử dụng Timo Mastercard
Hướng dẫn sử dụng Timo Visa cực dễ dàng

Ngân hàng nước ngoài

Đây là nhóm thường có các mức phí khá cao. Vì lí do đơn giản là thẻ tín dụng của những ngân hàng nước ngoài có giá trị cao. Phí thường niên từ 350.000 đồng/tháng với thẻ chuẩn và lên đến 1.650.000 với hạng thẻ cao cấp. Trong nhóm này, CitiBank có mức phí thường niên cao nhất, từ 880.000-1.650.000 đồng/năm.
Thẻ tín dụng của CitiBank là dòng thẻ Platinum, hạng thẻ cao cấp nhất trong các dòng của thẻ Visa và Mastercard. Khi khách hàng chi tiêu sẽ được tích điểm đổi quà, hoàn tiền 7,2 triệu/năm hoặc tích lũy dặm bay.
 
Có rất nhiều ngân hàng hiện nay đang miễn phí thường niên năm đầu tiên điển hình như thẻ tín dụng Timo Visa. Bạn có thể hỏi thêm về những chương trình này của các tổ chức tín dụng trước khi quyết định làm. Nhìn chung, phí thường niên cao hay thấp sẽ tùy vào giá trị của chiếc thẻ tín dụng. Với những chiếc thẻ có hạn mức cao và ưu đãi hấp dẫn thì phí thường niên có cao cũng là xứng đáng. Vì thế, khi bạn lựa chọn thẻ tín dụng thì hãy chọn những chiếc thẻ xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra. Hy vọng, bài viết trên đã giúp ích bạn trong việc đăng kí thẻ tín dụng Visa ưng ý nhất nhé!
 

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!