Những ngân hàng nào đang miễn phí rút tiền ATM?

Bạn có biết theo quy định từ 1/3/2013 thì các ngân hàng đều có thể thu phí rút tiền ATM từ người dùng. Nhưng, bên cạnh các ngân hàng tiến hành thu phí thì vẫn có khá nhiều ngân hàng lại hỗ trợ khách hàng bằng cách miễn phí rút tiền ATM. Điều này cũng đang nhận được nhiều thông tin trái chiều.

Phí rút tiền ATM có ý nghĩa gì?

Phí rút tiền ATM mà các ngân hàng đang truy thu từ khách hàng được dùng để bảo trì máy ATM, cũng như hệ thống xử lý giao dịch. Điều này hoàn toàn là đúng đắn. Xưa nay, khoản phí này, ngân hàng đang thay khách hàng chi trả. Số tiền cộng lại cũng không phải là nhỏ. Nhưng để tạo thói quen dùng thẻ ATM thay vì luôn giữ tiền mặt trong người, đồng thời xây dựng thói quen sử dụng tài chính hiện đại các ngân hàng đã chung tay để bù lỗ khoản phí này.
Khi việc hỗ trợ chỉ có thể duy trì một khoảng thời gian nhất định thì các ngân hàng sẽ bắt đầu thu phí như quy định. Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách phí khác nhau nhưng sẽ đảm bảo tuân theo quy định mà Ngân hàng nhà nước ban bố để bảo vệ người tiêu dùng.

Cách tính phí rút tiền mặt ở nước ngoài từ thẻ Mastercard
Thu phí rút tiền  ATM để bảo trì hệ thống máy ATM (Nguồn ảnh: Internet)

Ngân hàng nào đang miễn phí rút tiền ATM?

Bên cạnh các ngân hàng thu phí rút tiền ATM thì vẫn có khá đông các ngân hàng miễn phí rút tiền ATM. Hiện tại vẫn có 35 ngân hàng áp dụng miễn phí dịch vụ này cho khách hàng. Nhưng khách hàng cũng cần phân biệt rõ chính sách miễn phí rút tiền ATM của mỗi ngân hàng để có thể sử dụng linh hoạt hơn. Chi phí để vận hành các cỗ máy ATM cùng như để đảm bảo duy trì hệ thống phục vụ liên tục rất lớn. Nhưng các ngân hàng vẫn đang cố gắng cùng với khách hàng chia sẻ bằng những hình thức sau:

  • Miễn phí rút tiền ATM nội mạng, ngoại mạng: Khách hàng được áp dụng miễn phí rút tiền ATM tại cây ATM của ngân hàng mình mở thẻ hoặc cây ATM của ngân hàng khác.
  • Miễn phí rút tiền ATM có điều kiện kèm theo: Một số ngân hàng chỉ áp dụng miễn phí rút tiền ATM với những điều kiện như: tài khoản tháng trước phải đảm bảo số dư tối thiểu theo quy định, số lần rút tiền ATM/tháng, khách hàng mới mở tài khoản…

Những ngân hàng đang áp dụng miễn phí rút tiền ATM bao gồm: Timo, VIB, MDB, Viet Capital Bank, TienPhongBank, DongA Bank, Maritime Bank…

Cũng nằm trong danh sách những ngân hàng đang có chính sách miễn phí rút tiền ATM cho chủ thẻ, ngân hàng số Timo không áp dụng bất cứ điều kiện kèm theo. Chủ thẻ Timo có thể rút tiền chuyển tiền miễn phí tại bất cứ cây ATM của ngân hàng nào trên quốc gia Việt Nam. Giao dịch nhanh chóng và đảm bảo bảo mật tuyệt đối cho mọi giao dịch. Có thể thời gian tới, các ngân hàng đều bắt đầu nghiên cứu việc thu phí giao dịch như quy định. Tuy nhiên, chắc chắn nếu có phải áp dụng việc thu phí thì sẽ phải đảm bảo sự hài hòa giữa quyền lợi của khách hàng với khó khăn của ngân hàng. Còn trước mắt, ngân hàng nào hỗ trợ miễn phí rút tiền ATM được tới đâu hay tới đó. Bạn hãy cân nhắc những yếu tố này để “chọn mặt gửi vàng” thật đúng đắn nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!