Những điều bạn trẻ phải làm trước khi khởi nghiệp!

Những điều bạn trẻ cần làm trước khi khởi nghiệp

Xu thế trong giới trẻ hiện nay là tinh thần khởi nghiệp đang dâng cao. Có thể thấy, những người trẻ đang thể hiện sự khát khao cháy bỏng trong việc khẳng định dấu ấn bản thân bằng con đường khởi nghiệp kinh doanh của mình. Vậy cho nên, những điều Timo chia sẻ dưới đây là những điều bạn trẻ cần làm trước khi khởi nghiệp.

1. Lập tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng

Nếu bạn lập nghiệp thì chắc chắn ngay từ bây giờ hãy làm quen với những sản phẩm của ngân hàng. Lập ngay một tài khoản ngân hàng và sử dụng thẻ tín dụng và gói gửi tiết kiệm song song với nhau một cách khoa học. Điểm tín dụng và hạn mức tín dụng của bạn sẽ được tăng lên và bạn cũng chuẩn bị cho được cho mình nguồn vốn tốt.

Nếu đang là thành viên Timo, hãy lập ngay một mục tiêu tiết kiệm Timo Goal Save đặt tên là “Sự nghiệp vĩ đại” và tích góp vào đó mỗi tháng. Sau đó, khi đã có số tiền kha khá, bạn hãy gửi tiết kiệm Timo Term Deposit với lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Chỉ sau 3 năm, bạn sẽ bất ngờ với số tiền bạn tiết kiệm được nhờ 2 tính năng này đấy.

2. Lập kế hoạch kinh doanh càng chi tiết càng tốt

Khi chuẩn bị càng kỹ càng thì khả năng bạn trụ lại được trên chiến trường là rất lớn. Vì vậy, động thái chuẩn bị kế hoạch chiến lược kinh doanh là vô cùng cần thiết và bạn nên chuẩn bị càng chi tiết đến đâu càng có lợi cho bạn đến đó. Bên cạnh kế hoạch kinh doanh thì bạn cũng lập luôn cho mình kế hoạch marketing cho sản phẩm và doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả. Chiến lược bán hàng đưa sản phẩm đến tay người dùng cũng vô cùng quan trọng. Hãy luôn ghi nhớ, nếu doanh nghiệp của bạn không có sự tăng trưởng của doanh số thì doanh nghiệp của bạn không có tồn tại lâu dài được.

3. Chuẩn bị vốn đầu tư mạnh từ nhiều nguồn

Kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp ngày nay thường có 2 dạng tự đầu tư và kêu gọi đầu tư. Dù bạn bắt đầu như thế nào thì mục đích cuối cùng vẫn là hoàn thành mục tiêu đưa doanh nghiệp của bạn đi vào quỹ đạo hoạt động bền vững. Vì vậy khi chọn lựa vốn đầu tư bạn cũng cần dự trù những rủi ro đi kèm cũng như lợi ích bạn nhận được. Không có đầu tư vốn nào xấu, quan trọng là bạn sử dụng ra sao, có hiệu quả hay không mà thôi.

Những điều các bạn trẻ cần làm trước khi khởi nghiệp
Những điều các bạn trẻ cần làm trước khi khởi nghiệp (Nguồn Internet)

4. Chuẩn bị làm doanh nhân

Đây sẽ là doanh nghiệp của bạn, đây sẽ là tài sản của bạn. Vì vậy, hãy dốc toàn tâm toàn ý vào xây dựng và kiến thiết doanh nghiệp của mình ngay từ lúc chỉ là bản thảo trên giấy. Với doanh nhân bản lĩnh là điều cần thiết bên cạnh là nhạy bén ham học hỏi, có đột phá trong tư tưởng và tư duy kinh doanh. Bạn cũng sẽ nên chuẩn bị cho mình những kiến thức để ngoại giao với đối tác, với bạn hàng và với cả những cộng sự thân cận của mình nữa. Tất cả đều cần được chuẩn bị từ chi tiết nhỏ nhất.

5. Chuẩn bị mọi thứ trong trường hợp thất bại

Không phải kinh doanh khởi nghiệp sẽ có đích thành công cho tất cả. Vì vậy, trong tâm thế chuẩn bị khởi nghiệp bạn cũng nên chuẩn bị luôn việc mình sẽ đối diện với sự thất bại nếu chẳng may điều đó xảy ra với bạn. Thêm vào đó, có thể sau 3 – 5 năm khởi nghiệp bạn không thể tự mình theo nổi doanh nghiệp của mình thì nên có sẵn kế hoạch rút lui bằng cách chuyển giao cho thế hệ tiếp nhận.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...