Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn ở ngân hàng nào tốt, uy tín?

Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn khi mức lãi suất tiết kiệm hiện nay rất cạnh tranh kèm theo nhiều ưu đãi cho khách hàng? Bởi, với tiền gửi ngắn hạn thì Timo cũng như các ngân hàng khác đang bám sát nhau về lãi suất để gia tăng khách hàng của mình. Trong khi nhu cầu huy động vốn tiền gửi của ngân hàng thì ngày càng cao, mà nhu cầu gửi tiền của khách hàng cũng gia tăng với tỉ lệ không thấp.

Tìm hiểu thêm:

Như thế nào là gửi tiết kiệm ngắn hạn?

Đối với gói gửi tiết kiệm ngắn hạn của các ngân hàng được phân chia thành thành 2 dạng sản phẩm chính: tiết kiệm không kỳ hạn và tiết kiệm ngắn hạn.

  • Gói tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Gói tiền gửi tiết kiệm không áp dụng cho khoảng thời gian gửi tiền. Nghĩa là bạn có thể rút tiền ra bất cứ lúc nào bạn muốn. Lãi suất sẽ được trả dựa trên số ngày thực tế bạn gửi cho ngân hàng. Hiện mức lãi suất đang cạnh tranh là từ 0.2% đến 1% giữa các ngân hàng. Điển hình lãi suất tiết kiệm Timo không kỳ hạn là 0.2%/năm.
  • Gói tiền gửi tiết kiệm ngắn hạn: Khách hàng có thể chọn gửi tiền cho khoảng thời gian từ 3 tháng trở xuống. Các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên chọn mức 3 tháng trở xuống. Còn nếu bạn có thể kiểm soát nguồn vốn tốt hơn và muốn gửi lâu dài sinh lãi lợi nhuận cao thì nên chọn gói gửi tiết kiệm dài hạn. Mức lãi suất ở gói gửi tiết kiệm ngắn hạn được áp dụng thường là từ 4% – 5%.

Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn ở ngân hàng nào?

Quan trọng hàng đầu vẫn là tìm hiểu mức lãi suất cạnh tranh để gửi tiền tiết kiệm của các ngân hàng. Trong khi mức lãi suất các ngân hàng áp dụng cho gói gửi tiết kiệm ngắn hạn khá cạnh tranh. Sự chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng không quá nhiều. Bên cạnh đó, dịch vụ và ưu đãi đi kèm cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định của khách hàng. Để giúp bạn trả lời được câu hỏi trên, Timo sẽ gợi ý những tiêu chí chọn ngân hàng gửi tiết kiệm ngắn hạn phù hợp nhất cho bạn.

So sánh về lãi suất

Cùng trong 1 kỳ hạn gửi có thể thấy sự chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng.

  • Với kỳ hạn 1 tháng: Hiện ngân hàng đang trả cao nhất là Ngân hàng TMCP Nam Á với lãi suất 5.40%. Timo cũng có lãi suất 1 tháng rất cạnh tranh với 5%/năm.
  • Với kỳ hạn 2 tháng: Trả lãi suất cao nhất là Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) với 5.50%, thấp nhất là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam – VietinBank với 4.30%
  • Với kỳ hạn 3 tháng: Ngân hàng trả lãi suất cao nhất là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) với 5.50%, thấp nhất là Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam – VietinBank với 4.8%.

So sánh về dịch vụ tiện ích đi kèm

Thông thường các ngân hàng đều yêu cầu bạn đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch gửi tiền. Để giảm bớt hạn chế này Ngân hàng số Timo cho phép bạn mở ngay tài khoản tiết kiệm tại ứng dụng ngân hàng Timo cực dễ dàng chỉ với tối thiểu 100.000 đồng. Và ngay cả khi bạn tất toán trước hạn, Timo cũng sẽ có giải pháp giúp bạn nhận được lãi suất nhiều nhất có thể. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tự mình thực hiện tạo tài khoản tiết kiệm tiện lợi và nhanh chóng.

Ứng dụng ngân hàng số Timo trên điện thoại
Ứng dụng ngân hàng số Timo trên điện thoại

So sánh về ưu đãi

Mỗi ngân hàng thường tổ chức các chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng xe hơi, xe máy,… khi gửi tiền tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn. Vì vậy, bạn cũng có thể canh để tham gia những chương trình này để có thể có thêm những ưu đãi giá trị.

Sau khi cân nhắc đủ những yếu tố trên, bạn sẽ chọn được ngân hàng phù hợp nhất. Gửi tiền ngắn hạn thì bạn cũng bớt phần lo về sự đảm bảo như khi gửi tiền dài hạn. Thường thì ngân hàng mới sẽ cho bạn lãi suất cao hơn ngân hàng lớn và họ sẽ luôn cố gắng đầu tư dịch vụ để cạnh tranh. Vì thế, hãy cho những ngân hàng mới một cơ hội và bạn cũng được hưởng lãi cao đổi lại. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn chọn được nơi đặt “trứng vàng” tốt nhất nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...