Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất? Nên chọn gói bao nhiêu tiền?

Nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao, càng nhiều người tìm đến các gói bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ gia đình và bản thân trước những rủi ro không lường trước được. Tuy nhiên, để lựa chọn một bảo hiểm nhân thọ tốt và phù hợp không phải là chuyện dễ. Trong bài viết này, ngân hàng số Timo sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt.

Tìm hiểu thêm: Những bệnh bảo hiểm nhân thọ không chi trả.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm của các công ty bảo hiểm trong đó người mua thỏa thuận và ký kết hợp đồng với công ty bảo hiểm về việc sẽ đóng những khoản phí đều đặn đúng hạn vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý. Và công ty bảo hiểm hứa sẽ trả cho người thụ hưởng được chỉ định một khoản tiền hay lợi ích tương đương khi có những rủi ro bất ngờ liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng của người được bảo hiểm hoặc đến thời điểm đáo hạn. Vì vậy, bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa to lớn với cuộc sống của con người hiện đại.

Tìm hiểu thêm: Bảo hiểm du lịch giá trung bình một gói là bao nhiêu?

Các gói bảo hiểm nhân thọ phổ biến theo mục đích sử dụng

Các gói bảo hiểm nhân thọ mang tính bảo vệ

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính bảo vệ sẽ chi trả cho người mua bảo hiểm khi xảy ra các rủi ro liên quan tới sức khỏe hay thậm chí là tính mạng con người. Ví dụ như các thương tật do tai nạn, bệnh lý nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèo, đột quỵ và tử vong. Ngoài ra, người mua bảo hiểm còn được chăm sóc một cách chu đáo như chi trả viện phí, tiền phẫu thuật, tiền dịch vụ vận chuyển cấp cứu,… 

Gói bảo hiểm mang tính chất bảo vệ sẽ hỗ trợ khách hàng các vấn đề về sức khỏe
Gói bảo hiểm mang tính chất bảo vệ sẽ hỗ trợ khách hàng các vấn đề về sức khỏe (Nguồn: Internet)

Gói bảo hiểm nhân thọ mang tính đầu tư

Bên cạnh việc bảo hiểm toàn diện cho người mua bảo hiểm, các gói bảo hiểm nhân thọ còn được xem là một giải pháp đầu tư sinh lời hiệu quả cho các khoản tiền nhàn rỗi. Với sự gia tăng theo lãi suất qua từng năm, khách hàng sẽ nhận được số tiền lớn hơn so với số tiền đã tiết kiệm tại thời điểm đáo hạn hợp đồng để thực hiện những mục tiêu lớn trong tương lai như chuẩn bị tương lai cho con đi du học hay là kế hoạch mua nhà mới, mua xe mới.

Xem thêm: Lãi suất bảo hiểm nhân thọ mới nhất.

Gói bảo hiểm nhân thọ mang tính tích lũy

Dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính tích lũy. Người mua bảo hiểm sẽ được biết trước chính xác được số tiền sẽ nhận lại khi thực hiện chi trả các sự kiện bảo hiểm hoặc vào ngày đáo hạn hợp đồng. Dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng mong muốn tiết kiệm số tiền nhàn rỗi một cách có chắc chắn và an toàn.

Gói bảo hiểm nhân thọ mang tính giáo dục

Gói bảo hiểm nhân thọ mang tính Giáo dục
Gói bảo hiểm nhân thọ mang tính Giáo dục (Nguồn: Internet)

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ về giáo dục là cách mà các bậc phụ huynh giúp con có thể thực hiện các dự định như học đại học, đi du học hay tự gây dựng sự nghiệp. Ngoài việc chuẩn bị một tương lai tươi sáng cho con, sản phẩm bảo hiểm mang tính giáo dục được kết hợp bảo vệ toàn diện cho con và bố mẹ trước những rủi ro về bệnh tật, thương tật, tử vong.

Gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Gói bảo hiểm nhân thọ hưu trí giúp khách hàng có được tài chính ổn định để tận hưởng tuổi già an tâm. Bảo hiểm nhân thọ hưu trí sẽ giúp mỗi cá nhân có thể thỏa sức sáng tạo, công hiến, tiếp cận những công việc ngoài biên chế nhà nước mà vẫn an tâm hoàn toàn về cuộc sống tuổi già.

Xem thêm: So sánh bảo hiểm xã hội và bảo hiểm nhân thọ

Gói bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp nhằm bảo vệ doanh nghiệp, toàn thể nhân viên trước các rủi ro thương tật, tử vong tạo nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, tăng khả năng thu hút và giữ chân nhân tài cho công ty vì nhân viên sẽ yên tâm khi được bảo vệ trong nhiều hoàn cảnh sẽ giúp họ nỗ lực, phấn đấu và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng cần mua bảo hiểm
Doanh nghiệp cũng cần mua bảo hiểm (Nguồn: Internet)

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không?

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình trước những rủi  ro không may xảy ra. Bảo hiểm y tế trọn gói đảm bảo những quyền lợi về y tế, học vấn và bao gồm quyền lợi về thương tật hay tử vong nếu xảy ra rủi ro ngoài ý muốn.

Mua bảo hiểm nhân thọ tốt đảm bảo cho tương lai của con cái, gia đình nếu chẳng may người trụ cột qua đời hay mất khả năng làm việc. Bảo hiểm nhân thọ còn là giải pháp đầu từ tích lũy tài chính cho tương lai an toàn và dài hạn.

Chính vì những lý do trên, mà bảo hiểm nhân thọ ngày càng được nhiều gia đình chủ động tìm mua cho gia đình và người thân. Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng và tìm hiểu kỹ những loại bảo hiểm y tế nào tốt và phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Tìm hiểu các công ty bảo hiểm uy tín tại thị trường Việt Nam

Kinh nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt dành cho bạn?

#1 Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Công ty bảo hiểm nhân nào tốt là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất. Lời khuyên chân thành nếu bạn muốn mua bảo hiểm nhân thọ là bạn cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu gói bảo hiểm khác nhau, của từng công ty bảo hiểm. Vì mỗi công ty sẽ có những điểm mạnh riêng, cân nhắc và lựa chọn quyền lợi mong muốn là điều cần thiết.

Uy tín là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn công ty bảo hiểm. Bạn cần phải xem xét mức độ uy tín qua sự tin dùng của khách hàng thông qua người quen, nhân viên tư vấn và những thông tin báo chí chính thống về công ty bảo hiểm đó.

#2 Tìm hiểu các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu

Các gói bảo hiểm khác nhau sẽ có những quyền lợi khác nhau. Bạn cần phải dựa vào nhu cầu thực tế của bạn thân, gia đình để ra quyết định chọn lựa sản phẩm bảo hiểm. Có 2 loại bảo hiểm phổ biến:

  • Bảo hiểm về bảo vệ như sức khỏe, thương tật, tử vong,…
  • Bảo hiểm về đầu tư như tích lũy tài chính, quyền lợi về giáo dục hay hưu trí an nhàn,…

Bạn không nên giao phó toàn bộ trách nhiệm cho nhân viên tư vấn bảo hiểm mà không kiểm tra lại các thông tin cũng như quyền lợi bảo hiểm. Dù nhân viên tư vấn có hỗ trợ tốt đến đâu thì hãy luôn nhớ Công ty bảo hiểm mới là tổ thức chi trả quyền lợi cho bạn. Hãy dành thời gian cân nhắc giá trị, đọc kỹ tất cả các điều khoản hợp đồng và hiểu tường tận các khúc mắc trong hợp đồng thông qua sự giải đáp của tư vấn viên hay trực tiếp đến công ty bảo hiểm để được tư vấn.

Tìm hiểu các thông tin liên quan để chọn được gói bảo hiểm phù hợp
Tìm hiểu các thông tin liên quan để chọn được gói bảo hiểm phù hợp (Nguồn: Internet)

#3 Chọn bảo hiểm mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài

Chi phí bảo hiểm sẽ quyết định quyền lợi khi rủi ro xảy ra. Tức là mệnh giá bảo vệ càng cao đồng nghĩa với việc mức phí bảo hiểm cao.

Bảo hiểm nhân thọ cần được duy trì đều đặn trong suốt quá trình tham gia, vì vậy bạn cần cân nhắc tham gia hợp đồng bảo hiểm phuhf hợp với điều kiện tài chính gia đình để đảm bảo quyền lợi của bạn. 10-15% mức thu nhập là một khoản lý tưởng bạn có thể dành tham gia các khoản bảo hiểm.

Và đừng quên lựa chọn gói bảo hiểm có thời gian bảo vệ dài, trọn đời là tốt nhất bởi rủi ro có thể đến bất cứ khi nào. Và tuổi càng cao thì tỷ lệ gặp rủi ro càng lớn, nhất là vấn đề sức khỏe.

#4 Chọn các gói bảo hiểm nhân thọ có hợp đồng linh hoạt phí đóng

Việc chọn gói bảo hiểm nhân thọ linh hoạt phí đóng giúp bạn tăng hoặc giảm phí đóng bảo hiểm bất kỳ lúc nào và không bị ràng buộc cứng nhắc. Cụ thể như, hợp đồng bảo hiểm dài hạn trên 10 năm. Nếu thu nhập của bạn đột nhiên bị giảm trong thời kỳ dịch bệnh thì bạn không có tiền để đóng bảo hiểm? Hiện nay, chỉ một số công ty cung cấp hợp đồng linh hoạt, cho phép bạn điều chỉnh số tiền đóng mỗi kỳ nếu không may thu nhập có bị giảm.

Nên mua các gói bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?

Nên mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền để an toàn và an tâm là câu hỏi mọi người luôn đặt ra. Hiện nay, khoảng 3-4 triệu/năm là số tiền tối thiểu để tham gia bảo hiểm. Với khách hàng có điều kiện sức khỏe ở mức bình thường và có thu nhập trung bình nên tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ khoảng 7 triệu – 15 triệu/ năm. Còn với mức thu nhập khá hoặc tốt hơn có thể đóng phí bảo hiểm cho 1 năm khoảng 15 triệu – 30 triệu. 

Lý tưởng là bạn nên tham gia gói bảo hiểm chỉ đóng 10-15% thu nhập hằng tháng để dễ dàng trả phí cho bảo hiểm mà vẫn đảm bảo nhu cầu cuộc sống.

Lời khuyên là nên mua gói bảo hiểm nhân thọ chỉ đóng 10-15% thu nhập
Lời khuyên là nên mua gói bảo hiểm nhân thọ chỉ đóng 10-15% thu nhập (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tham khảo mức phí của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện nay. Dành cho đối tượng trẻ em, mức phí đóng bảo hiểm nhân thọ thấp nhất là khoảng 5 triệu đồng/năm. Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, mức phí bảo hiểm nhân thọ là từ 5 – 7 triệu đồng/năm. Các sản phẩm bảo hiểm hưu trí là khoảng 7 – 8 triệu đồng/năm. 

Tóm lại, số tiền để mua bảo hiểm nhân thọ không cố định mà thay đổi tùy theo nhu cầu, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, điều kiện tài chính,..của từng cá nhân và gia đình.

Tìm hiểu thêm: Bảo hiểm sức khỏe là gì? Có nên đầu tư & Gói bảo hiểm nào tốt, phổ biến

Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất 2023?

Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất
Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất 2023?

Đối tượng để tham gia bảo hiểm là từ trẻ sơ sinh cho đến người già. Vì vậy đây là một trong những thị trường lớn cho các công ty bảo hiểm hoạt động. Việc chọn mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt để tham gia là điều khách hàng nên cân nhắc. Một số tiêu chí để lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín là có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt, công ty có nhiều chi nhánh phủ sóng rộng rãi và cuối cùng là phải có tài chính, nguồn vốn đủ lớn. Ngoài ra, công ty bảo hiểm phải có sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

#1 Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cung cấp các sản phẩm giúp khách hàng được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Sun Life như sản phẩm tiết kiệm và đầu tư với mục đích tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc để vun đắp cuộc sống sung túc. Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Sun Life Việt Nam giúp đảm bảo dự phòng tài chính cần thiết để vượt qua các rủi ro bệnh tật bất ngờ. Sản phẩm bảo hiểm hưu trí Sun Life cung cấp quỹ hưu trí an toàn, hiệu quả cho nhân viên và bảo vệ tài chính trước những rủi ro không mong đợi.

#2 Công ty Bảo Việt Nhân thọ

Tập trung vào các sản phẩm bảo vệ đầu tư tài chính tốt nhất ở Việt Nam như: đầu tư, tích lũy, bảo vệ, hưu trí, bảo hiểm cho các doanh nghiệp, bảo hiểm liên kết các ngân hàng….

#3 Công ty bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam

Với các sản phẩm dịch vụ luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như: kế hoạch tiết kiệm, kế hoạch bảo hiểm, kế hoạch đầu tư, kế hoạch hưu trí, sản phẩm gia tăng bảo vệ,… Cùng với các chương trình bảo lãnh viện phí…

Nên tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm ngân hàng dài hạn có lợi hơn?

Có nhiều khách hàng thắc mắc và đắn đo lựa chọn gửi tiết kiệm dài hạn hay tham gia bảo hiểm nhân thọ. Có thể nhận thấy, công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng để dùng số tiền bạn tham gia bảo hiểm hoặc số tiền tiết kiệm để kinh doanh tài chính. Cả 2 đều sẽ chi trả lãi suất trên số tiền bạn đã đóng góp. Mỗi đơn vị sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn nên cân nhắc tình hình tài chính để lựa chọn:

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Tham gia không chỉ là tích lũy và đầu tư mà còn đảm bảo vấn đề rủi ro về sức khỏe trong cuộc sống. Nhưng bạn muốn tham gia phải có tính kỷ luật và kiên trì tiết kiệm định kỳ. Nếu không tham gia đến cuối hợp đồng thì lợi ích của bạn bị ảnh hưởng.

Khi nào nên gửi tiết kiệm ngân hàng?

Có nhiều gói sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng với lãi suất ưu đãi nhưng không được bảo đảm về các quyền lợi khác như bảo vệ sức khỏe… Có thể dừng nhưng không hưởng được ưu đãi như ban đầu ký kết.

Tuy nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm nhân thọ
Tuy nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm nhân thọ (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Để đảm bảo quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ các điều kiện để mua bảo hiểm nhân thọ: 4 điều kiện quan trọng và phổ biến nhất để mua bảo hiểm nhân thọ là có sức khỏe tốt, nằm trong độ tuổi cho phép (phổ biến là 0-60 tuổi), nghề nghiệp tương đối an toàn và thu nhập ổn định.
  • Tìm hiểu quyền lợi các quyền lợi trong hợp đồng một cách kỹ lưỡng: Trước khi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ, bạn nên tìm hiểu cụ thể các quyền cơ bản, tổng quyền lợi, mức chi trả, mức lãi suất,… để có thể hiểu và bảo vệ các lợi ích của mình. Ngoài ra, các quyền lợi bổ trợ cũng là mục quan trọng trong hợp đồng mà bạn nên biết.
  • Khai báo thông tin đầy đủ, chính xác trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ: Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp thông tin một cách trung thực và chính xác nhất. Công ty bảo hiểm sẽ dựa vào những thông tin đó để tính phí cũng như chi trả quyền lợi bảo hiểm. Do đó, bạn sẽ gặp một số rắc rối thế nếu có bất kỳ sai sót nào trong việc cung cấp thông tin. Những thông tin bạn cần lưu ý là thông tin cá nhân của người mua, người thụ hưởng, tình trạng sức khỏe và thông tin của gói bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm.
  • Phí bảo hiểm nhân thọ và thời gian đóng phí: Để tránh những rắc rối và rủi ro, bạn cần tìm hiểu mức phí và thời gian đóng phí trong hợp đồng. Lưu ý là mức phí bảo hiểm nhân thọ sẽ khác nhau đối với từng gói sản phẩm.
  • Các trường hợp được bảo hiểm chi trả, bồi thường, không bồi thường: Không phải trường hợp nào bảo hiểm nhân thọ cũng chi trả hoặc bồi thường. Vì thế, trước khi mua bảo hiểm, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn để nắm được các trường hợp được bảo hiểm chi trả, bồi thường hoặc không bồi thường.

Hiện tại, Timo đang liên kết với công ty bảo hiểm nhân thọ Sunlife Việt Nam giúp bạn đăng ký gói bảo hiểm thích hợp và đóng bảo hiểm mỗi tháng tự động rất tiện lợi. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy.

Mua bảo hiểm nhân thọ Sunlife cùng Timo Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời

Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm ĐĂNG KÝ NGAY!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...