Mở thẻ tín dụng cho du lịch: Nên chọn ngân hàng nội địa hay nước ngoài?

Với nhu cầu đi du lịch đang ngày càng một tăng của người dân Việt hiện nay, việc mở thẻ tín dụng cho du lịch là điều cần thiết. Nhưng điều khiến cho người tiêu dùng quan tâm hơn đó chính là chọn cho mình một ngân hàng ưng ý để tiến hành mở thẻ. Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa hai mảng ngân hàng nội địa và ngân hàng nước ngoài, người tiêu dùng nên chọn phương án nào?

Chọn ngân hàng nội địa vì an toàn, uy tín, lãi suất thấp

Rõ ràng là khi người Việt chúng ta chọn những ngân hàng uy tín trong nước đều nghĩ tới việc họ đang chọn cho mình một phương án an toàn. Trong số các ngân hàng nội địa thì nhóm ngân hàng thương mại nhà nước có nhiều ưu điểm như lãi suất thấp, phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ thấp khoảng 2%-4%. Ngoài ra, ở các nhóm ngân hàng thương mại cổ phần cũng có sự cạnh tranh giữa các mức phí chuyển đổi ngoại tệ này, đa phần là ở mức dưới 3%, còn ưu đãi của từng ngân hàng như thế nào thì khi nghiên cứu việc làm thẻ tín dụng cho du lịch nước ngoài ở ngân hàng đó chúng ta mới biết được. Hiện nay, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) vừa tung ra mô hình ngân hàng số Timo bao gồm thẻ thanh toán Timothẻ tín dụng Timo VISA dành cho du lịch nước ngoài với 0% lãi suất. Đây là một trong những ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam tung ra những ưu đãi tuyệt vời này đấy.

Ngân hàng quốc tế: chi phí cao, hạn mức và ưu đãi lớn

Có một điều đặc biệt là đối với những ai thường xuyên đi du lịch nước ngoài thì họ lại có xu hướng chọn thẻ tín dụng cho du lịch từ các ngân hàng quốc tế. Mặc dù các ngân hàng này lại có mức phí chuyển đổi cao (khoảng từ 3%-4%) như là HSBC (3,5%), Citibank (4%), ANZ (3,5%), Standard Chartered (3,89%) nhưng bù lại, đăng kí thẻ Mastercard dành cho du lịch ở những ngân hàng này lại cực kì có giá trị. Một số các ngân hàng như Citibank, HSBC đều có có chương trình tích điểm mỗi dặm bay để quy đổi ra phục vụ cho việc thanh toán phí thường niên, tiền vé máy bay, tiền khách sạn,… khi sử dụng thẻ tín dụng cho du lịch. Còn Standard Charterd thì không những có chương trình tích điểm dặm bay mà còn có bảo hiểm du lịch với trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng, cùng với những dịch vụ khác như dịch vụ phòng chờ cao cấp, dịch vụ sân gôn phục vụ cho bạn khi đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt nếu bạn là thành viên thân thiết của các ngân hàng, bạn sẽ có cơ hội được hưởng những ưu đãi về lãi suất cũng như là các khoản phí khác nhau đấy.

Mỗi ngân hàng đều có một ưu điểm riêng, và bản thân mỗi người đều có những điều kiện khác nhau về tài chính. Cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard thông minh đó chính là trang bị 2 thẻ tín dụng: một loại thẻ phục vụ chi tiêu trong nước, thẻ còn lại sử dụng khi đi du lịch nước ngoài. Hãy cân nhắc việc mở thẻ tín dụng cho du lịch sao cho hiệu quả bạn nhé!