Máy POS là gì? Cà thẻ bằng máy POS có tốn phí không?

Không phải ai cũng biết rằng, bạn có thể dùng thẻ ATM để cà thẻ thanh toán thông qua máy POS mà không tốn bất cứ chi phí nào. Thẻ ATM của bạn thường được các ngân hàng tạo sẵn tài khoản thanh toán như thẻ Timo có Spend Account Timo để dễ dàng thực hiện thanh toán.

Máy POS là gì?

Máy POS là máy chấp nhận thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn dịch vụ. Máy được thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc trong lòng bàn tay. Máy dễ dàng lắp đặt tại cửa hàng của trung tâm thương mại, tại shop, cửa hàng lớn nhỏ mà không tốn quá nhiều không gian. Hiện có thể dễ dàng thấy sự có mặt của máy POS tại các điểm mua sắm, các quầy thu ngân, tính tiền của siêu thị, cửa hàng…

Thẻ nào được dùng cho máy POS?

Hầu hết các loại thẻ ATM do ngân hàng phát hành đều có thể dùng máy POS để thanh toán hóa đơn dịch vụ. Những loại thẻ thông dụng như: thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng… Máy POS không phân biệt là bạn dùng thẻ ATM do ngân hàng nào phát hành. Sự liên kết chặt chẽ giữa các ngân hàng tạo điều kiện cho mọi người đều có thể dùng máy POS để thanh toán. Vì vậy, bạn có thể dùng thẻ với bất cứ máy POS nào dù rằng mỗi ngân hàng đều có dịch vụ cung ứng máy POS cho cơ quan tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu sử dụng.

>> Xem thêm: Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Phân loại, cách mở thẻ và những điều cần lưu ý cho người mới sử dụng

Cà thẻ bằng máy POS có tốn phí không?

Theo quy định của ngân hàng nhà nước thì giao dịch bằng máy POS không thu phí người sử dụng hay chủ thẻ. Phí thu từ máy POS là cửa hàng, cơ quan tổ chức, đơn vị kinh doanh phải trả cho ngân hàng cung ứng máy POS. Tuy nhiên, sẽ có chút bất công nếu bạn sử dụng dịch vụ cà thẻ và cửa hàng mất phí xem như một cách ưu đãi nhưng những khách hàng thanh toán tiền mặt lại không được. Vì thế, nhiều cửa hàng nhỏ đều thu phí này khi bạn cà thẻ ở máy POS. Rất nhiều khách hàng vì do không biết quy định này mà mặc định là cà thẻ sẽ bị tính phí.
Hiện mức phí đang áp dụng để thu với đơn vị chấp nhận thẻ là với thẻ quốc tế là từ 2% đến 2.5%, thẻ nội địa là < 1% tính trên tổng giao dịch đã thực hiện tại máy POS.

Cà thẻ bằng máy POS có tốn phí không?
Cà thẻ bằng máy POS có tốn phí không?

Dùng máy POS như thế nào cho hiệu quả

Việc đưa máy POS vào sử dụng thanh toán đã tạo điều kiện ưu đãi cho đơn vị kinh doanh cũng như chủ thẻ.

  • Đối với đơn vị kinh doanh: thu hút được lượng khách hàng tiềm năng có xu hướng dùng thẻ để thanh toán cho tiện lợi thay vì dùng tiền mặt kém an toàn ở nơi công cộng.
  • Đối với chủ thẻ: xu hướng ít mang tiền mặt trong người để đảm bảo an toàn đang dần phổ biến. Việc có máy POS thanh toán sẽ giúp chủ thẻ an tâm hơn khi đi giao dịch mua sắm ở ngoài.

Chủ thẻ cũng cần lưu ý là với thẻ ATM của các ngân hàng thường có sẵn nhiều loại tài khoản trong thẻ như tài khoản thẻ, tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm… Khi thực hiện thanh toán qua máy POS thì sẽ thanh toán ở tài khoản thanh toán của thẻ mà thôi. Giống như thẻ ATM Timo của ngân hàng VPBank, tài khoản thanh toán Spend Account Timo sẽ được dùng khi thanh toán bằng máy POS mà không ảnh hưởng đến các tài khoản khác ở trong thẻ.
Cũng như các giao dịch dùng thẻ, giao dịch với máy POS bạn cũng cần quan sát nhân viên cà thẻ để tránh bị lấy trộm thông tin nhằm trục lợi, luôn phải kiểm tra thông tin hóa đơn trước khi chấp nhận cà thẻ thanh toán, đăng ký SMS Banking để kiểm soát các giao dịch phát sinh từ tài khoản.

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...