Mã khách hàng tiền điện, tiền nước, internet kiếm ở đâu?

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng, với một đất nước hơn 90 triệu dân như Việt Nam, làm sao để có thể kiểm soát được các hộ gia đình trên toàn lãnh thổ về vấn đề tiêu dùng điện, nước hay là internet? Như chúng ta đã biết, mỗi hộ gia đình đều có đứng tên đại diện bởi chủ hộ để đăng kí dịch vụ tiền điện, tiền nước, internet thông qua tên, và một số các thông tin cá nhân khác.Tất cả những thông tin ấy sẽ được mã hóa thành một Mã Khách hàng.
Hằng tháng, Công ty Điện lực hay là Công ty cấp thoát nước sẽ trang cứu hàng loạt các Mã khách hàng để in thành những hóa đơn thanh toán vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi. Nhưng có một điều mà chắc hẳn bạn sẽ giật mình: Liệu bạn đã biết được mã khách hàng của mình rồi hay chưa?

Mã khách hàng – yếu tố quan trọng để làm thành hóa đơn thanh toán

Như đã đề cập ở trên, các công ty cung cấp dịch vụ điện nước, internet đều quản lý tình hình sử dụng của các gia đình thông qua mã khách hàng. Nó còn có một cái tên khác đó chính là Mã giao dịch. Mỗi bên cung cấp dịch vụ sẽ có những tiêu chuẩn riêng để lập thành một mã khách hàng.
Lấy ví dụ đó là công ty điện lực EVN có mã khách hàng được mặc định gồm 13 ký tự và bắt đầu bằng hai chữ PE. Nếu bạn có sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện, thanh toán tiền nước online thì mã này rất là quan trọng, vì nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm được hóa đơn của hộ gia đình mình trong số lượng khổng lồ. Vì trước đây, đa phần việc thanh toán tiền nước đều thông qua tiền mặt trực tiếp nên khách hàng ít quan tâm đến mã khách hàng nhưng đây là một yếu tố không thể thiếu hỗ trợ cho việc thanh toán trực tuyến được tốt hơn.

thanh toán tiền nước online
Mã khách hàng là duy nhất với mỗi người dùng (Nguồn : Internet)

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Cách tìm kiếm mã khách hàng tiện lợi

Mã khách hàng hóa đơn tiền điện

  • Mã khách hàng của hóa đơn tiền điện được in trên giấy hóa đơn, thông thường mã khách hàng và mã thanh toán trên hóa đơn điện lực là một.
  • Đối với trường hợp bạn không thể tra cứu mã khách hàng của mình trên những hóa đơn (rủi ro bị mất hóa đơn) thì bạn có thể tra cứu theo tên qua website của công ty Điện lực – tất nhiên việc tra cứu theo tên sẽ khá mất thời gian bởi vì có rất nhiều khách hàng sẽ trùng tên với bạn. Sau khi đã tra cứu được tên của bạn thì sẽ hiện ra hóa đơn điện với mã khách hàng dễ dàng hơn.
  • Trường hợp bạn không thể tra cứu mã khách hàng trực tuyến thì có thể liên lạc vào hotline chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết của chủ hộ rồi sẽ được cung cấp ngay mã khách hàng.

Mã khách hàng hóa đơn tiền internet

Đối với trường hợp thanh toán internet thông qua các nhà mạng thì mã khách hàng thường dựa vào số điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần vào trang web của nhà mạng như là VNPT để nhập số điện thoại, sau đó liên lạc với tổng đài để lấy mật khẩu mà tiến hành tra cứu hóa đơn để nạp tiền điện thoại, tiền internet của mình.

Mã khách hàng hóa đơn tiền nước

Hóa đơn tiền nước, về căn bản thì cũng giống như là hóa đơn tiền điện. Nhưng các công ty Cấp thoát nước thì tương đối nhiều chứ không độc quyền như là tiền điện. Việc tra cứu mã khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền nước cơ bản cũng dựa trên hóa đơn tiền nước hằng tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng số điện thoại của mình để tra cứu mã khách hàng.

thanh toán tiền nước online
Sử dụng thẻ Timo Mastercard cực tiện lợi (Nguồn : Internet)

Mã khách hàng tuy không khó tìm nhưng có thể bạn lại ít chú ý đến. Thông thường Mã khách hàng ít có sự thay đổi. Có sẵn Mã khách hàng rồi, bạn có thể đăng kí tài khoản tra cứu trực tuyến trên website của đơn vị cung cấp dịch vụ ấy nhằm phục vụ cho việc theo dõi của mình.
Ngoài ra, khi bạn thực hiện thanh toán tiền điện qua cổng thanh toán như Payoo, ví Momo hay Internet Banking, Mobile Banking như VIB, Timo, BIDV,… thì chỉ cần nhập Mã khách hàng là có thể thanh toán ngay. Vì thế, hãy lưu lại ngay Mã khách hàng của hóa đơn điện, nước hoặc internet để cuộc sống dễ dàng hơn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...